Giá vàng hôm nay 11/3/2018: Giá vàng trong nước giảm gần 200 ngàn đồng

(VOH) – Nhìn lại giá vàng trong nước tuần này, mỗi lượng vàng đã giảm gần 200 ngàn đồng/lượng.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

Nhìn lại diễn biến 7 ngày vừa qua thị trường vàng trong nước được đánh giá xu hướng không rõ ràng. Giá vàng tăng ở phiên đầu tuần, tăng giảm đan xen trong những phiên giữa tuần rồi giảm sâu hơn vào cuối tuần.

Theo đó, mức giá thấp nhất niêm yết tại: 36,62 –36,70 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất là: 36,83 – 36,89 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính riêng trong tuần, mỗi lượng vàng giảm tổng cộng gần 200 ngàn đồng.

Theo Doji, diễn biến tăng giảm đan xen, kết hợp nhu cầu đầu tư mỏng khiến thị trường vàng miếng trong tuần qua khá trầm lắng. Phần lớn các giao dịch mua bán chỉ ở mức trung bình, trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang tạm ẩn mình để chờ thêm những cơ hội mới trong ngắn hạn.

giá vàng hôm nay 11/3/2018

Diễn biến giá vàng thế giới, nhiều thông tin đã tác động đến giá vàng trong tuần này. Việc Tổng thống Donald Trump chính thức ký lệnh đánh thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu vào Mỹ nhưng sẽ miễn trừ Canada, Mexico và các nước khác có thể đề nghị được miễn trừ.

Quyết định này của ông Trump giảm bớt nỗi lo về khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại, giúp chứng khoán Mỹ tăng điểm và USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Đồng bạc xanh tăng điểm từ mức thấp nhất trong gần ba tuần so với đồng Euro lên mức 90.01 sau khi chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được công bố.

ECB đã không tăng lãi suất trong cuộc họp thường kỳ. Ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu tiến trình bình thường hóa chính sách tiền tệ tại khu vực đồng Euro sẽ được tiến hành một cách từ từ.