Giá vàng hôm nay 17/6/2018: Trong nước sôi động đầu tuần lắng dịu cuối tuần

(VOH) - Tuần này, với sự hỗ trợ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tạo được sức bật khá tốt. Thị trường sôi động cho đến giữa tuần và lắng dịu dần vào cuối tuần.

* Giá vàng lúc 8 giờ 30 hôm nay ngày 17/6/2018:

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,74 - 36,84 triệu đồng/lượng.

Đà tăng mở rộng dần từ phiên đầu tuần tạo được sự thu hút nhất định đối với nhà đầu tư trong nước.

Mức giá cao nhất ghi nhận trong tuần tại 36,92-37,02 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất: 36,75–36,83 triệu đồng/lượng.

Thời điểm đầu tuần và giữa tuần, thị trường sôi động khi có sự tương đồng trong các giao dịch mua bán. Nhưng cuối tuần, giá vàng thế giới giảm khi chịu tác động từ các tin tức chính trị và tài c hính thế giới, thị trường trong nước cũng im ắng trở lại.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần này, vàng có cơ hội nhảy nhót trước nhiều sự kiện quan trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp báo sau cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng sẽ vẫn còn hiệu lực. Ông cũng cho biết Mỹ sẽ ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Giá vàng hôm nay 17/6/2018: Trong nước sôi động đầu tuần lắng dịu cuối tuần

Hình minh họa: Internet,

Cũng trong tuần giá vàng thế giới tăng giảm trước và sau thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo tăng lãi suất lên thêm 0,25 điểm phần trăm.

Việc Fed tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm lên mức từ 1,75% đến 2% cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức tăng trên thị trường việc làm và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của Fed.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao tình hình căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và nếu Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, giá vàng có thể “thử nghiệm” ở mức 1.309-1.310USD/ounce.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Geng Shuang, cho biết Trung Quốc cam kết đáp trả “ngay lập tức” đối với hàng hóa Mỹ. Ông Geng Shuang nêu rõ nếu Mỹ thông qua các biện pháp bảo hộ thương mại đơn phương và gây thiệt hại cho các lợi ích của Trung Quốc thì Bắc Kinh sẽ phản ứng ngay lập tức và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc các quyền và lợi ích hợp pháp của nước này.