Giá vàng hôm nay 22/9/2019: Vượt ngưỡng 42 triệu đồng/lượng

(VOH) – Theo diễn biến của vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng thêm 200.000 – 300.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Trong phiên giao dịch sáng 21/9, các doanh nghiệp trong nước đồng loạt tăng giá vàng miếng từ 200.000-300.000 đồng so với hôm qua, đẩy giá vàng vượt ngưỡng 42 triệu đồng/lượng. Trước đó, trong cả tuần giao dịch (16-21/9), giá vàng SJC đều dao động dưới ngưỡng 42 triệu đồng do tác động giảm từ vàng thế giới những ngày qua.

Tăng trở lại mốc 42 triệu đồng/lượng, nhưng tính từ đầu tháng 9 đến nay, giá vàng SJC đã giảm 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Vàng trong nước có dấu hiệu hồi phục nhưng lượng giao dịch của người dân không tăng đột biến, thậm chí còn giảm so với những đợt tăng giá trước đó. Đây cũng là nguyên nhân khiến mức chênh lệch giá mua – bán tại các doanh nghiệp không cao do không có nhu cầu đột biến.

Ngày 22 tháng 9 năm 2019, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay

Giá vàng tăng do đà tăng của vàng thế giới. Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ngân hàng Trung ương Iran.

Tổng thống Trump cũng tuyên bố ông đã yêu cầu triển khai các lệnh trừng phạt “ở mức độ cao nhất” từng được áp đặt đối với một quốc gia. Tuy nhiên, ông không tiết lột thêm thông tin về các lệnh trừng phạt. Tổng thống Trump khẳng định Washington luôn sẵn sàng và một cuộc tấn công quân sự là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh bản thân ông muốn một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột hiện nay sau các vụ tấn công vào cơ sở dầu khí hồi cuối tuần qua.

Liên quan tới chính sách tiền tệ, phiên cuối tuần, Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York đã tiếp tục “bơm” thêm tiền ngày thứ 4 liên tiếp 75 tỷ USD vào thị trường tài chính nhằm duy trì sự kiểm soát của ngân hàng trung ương đối với lãi suất ngắn hạn.