Giá vàng hôm nay 3/6/2018: Tuần giá vàng ít biến động

(VOH) - Giá vàng thế giới tuần này đi ngang và giá trong nước cũng cùng diễn biến.

VOH online cập nhật liên tục giá vàng trong ngày. Giờ được tính theo giờ Việt Nam (GMT+7). Mức giá trong bài có giá trị tham khảo trong thời điểm cập nhật. Bấm F5 hoặc Refresh để cập nhật tin giá vàng mới nhất.

>>> Giá vàng hôm nay 4/6/2018: Dự báo tuần này vàng giảm giá

* Giá vàng lúc 8 giờ 30 hôm nay ngày 3/6/2018:

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,59 - 36,67 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chuyển động khá ổn định, biến động giá trong các phiên không chênh lệch đáng kể. Mức giá thấp nhất ghi nhận tại: 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 ngàn đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước cần thêm thời gian để nhận định xu hướng và những biến động giá mạnh mẽ hơn từ giá vàng quốc tế để dẫn dắt, thu hút.

Giá vàng hôm nay 3/6/18

Hình minh họa: internet

Thị trường thế giới tuần này chịu tác động từ căng thẳng chính trị và kinh tế có thể hỗ trợ giá vàng và tiếp tục hỗ trợ thêm. Nhưng suy đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong tháng này đã phần nào kìm hãm đà tăng của vàng. Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.

Lãi suất cao thường tiếp sức cho đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, qua đó gây sức ép cho giá vàng. Chỉ số đồng USD, thước đo đánh giá đồng bạc xanh với rổ tiền tệ chính, đã tăng 0,2% lên 94,154.