Giá vàng hôm nay 7/11: Có tín hiệu khởi sắc

(VOH) - Giá vàng và bạc trên thị trường thế giới đang bắt đầu tăng với sự hỗ trợ của giá dầu thô đang tăng cao.

Lúc 8 giờ 30 Giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1279.26 -1279.62 USD/ounce. Giá thế giới quy đổi 35,14 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn Giá vàng trong nước 1,48 triệu đồng/lượng

Giá vàng đã kết thúc phiên giao dịch ở Mỹ với mức tăng lạc quan.

Giá kim loại này tăng bởi sự hỗ trợ "tuyệt vời" của giá dầu thô tăng cao đã đạt mức cao trong hai năm. Giá dầu kỳ hạn của Nymex và Brent tăng mạnh và đạt mức cao kỷ lục trong hai năm. Sự hồi phục của giá dầu là một yếu tố tích cực cho thị trường kim loại. Giá dầu tăng mạnh một yếu tố là Ả rập Saudi bắt giữ 10 thái tử liên quan đến tham nhũng.

Nếu giá dầu tiếp tục tăng, nhiều thị trường hàng hóa nguyên liệu, bao gồm cả kim loại quý, sẽ được kéo dọc theo để đi. 

Một "yếu tố bên ngoài" quan trọng đẩy giá vàng hồi phục là chỉ số đô la Mỹ yếu đi. Hầu hết các kim loại trên thị trường thế giới đều được định giá bằng đô la Mỹ. 

Giá vàng hôm nay 7/11/2017 voh.com.vn

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/11.

Kim loại quý trụ vững quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng và có xu hướng tăng dần, trái ngược với diễn biến giảm nhẹ của giá vàng thế giới.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng sự bứt phá của kim loại quý trong tuần mới này.