Giá vàng hôm nay 8/11: Dù có hỗ trợ, giá vàng vẫn chưa tăng

(VOH) - Khủng hoảng chính trị tại Ả rập, cộng với tác động trực tiếp làm giá dầu thô tăng được xem là những yếu tố hỗ trợ nhưng vẫn chưa đẩy được giá vàng tăng.

Lúc  8 giờ 30 sáng 8/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1276.85 -1277.22 USD/ounce. Giá thế giới quy đổi 35,07 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hiện thấp hơn giá vàng trong nước  1,48 triệu đồng/lượng.

Áp lực bán ra chủ yếu là do sự phục hồi của chỉ số đô la Mỹ, đạt mức cao trong 5,5 tháng, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex đã giảm xuống 5.4 USD/ounce, ở mức 1,276.2 USD/ounce.

Đồng Dollar hồi phục và đạt mức cao trong 5,5 tháng ở mức 95.091. Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục cũng góp phần vào đà giảm của giá vàng. Đồng USD tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược rằng sẽ có sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Mỹ với khu vực Châu Âu và các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Vàng đang được các nhà đầu tư quan tâm trong vai trò trú ẩn an toàn khi khủng hoảng chính trị ở Saudi Arabia đang diễn ra. Thái tử Mohammed bin Salman, cũng là nhà vua tương lai của Saudi Arabia, là người đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng mới của Saudi Arabia đã củng cố quyền lực vào cuối tuần thông qua việc chống tham nhũng bằng cách bắt giữ một số thành viên của giới tinh hoa chính trị và kinh doanh tại vương quốc này gây nên một cơn địa chấn về chính trị cũng như tài chính trên thế giới.

Theo chuyên gia Adam Button nhà phân tích tiền tệ của ForexLive, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kế hoạch thuế của Mỹ được công bố trong tuần tới khiến đồng USD có khả năng sụt giảm và vàng được hỗ trợ về giá để đi lên. 

Giá vàng hôm nay 8/11/2017 voh.com.vn

Mở cửa lúc 8h30 sáng 8/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 7/11.

* Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/11: USD bật tăng trong khi EURO xuống thấp nhất trong 4 tháng