Giá vàng hôm nay 9/11: Vụt tăng mạnh

(VOH) – Sau mấy phiên lấy đà, giá vàng hôm nay 9/11, giá vàng thế giới đã bứt phá được, lên mức cao nhất trong 3 tuần qua.

Đầu phiên sáng nay 9/11 (giờ Việt Nam), trên sàn Kitco, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1280,8 – 1281,8 USD/ounce (mua vào – bán ra)

Đêm qua, có lúc giá vàng tăng cao đến 1287,8 USD/ounce, lúc thấp nhất là 1275,6 USD/ounce.

Thị trường vàng đã chứng kiến xu hướng tăng đột biến, khiến các nhà đầu tư hào hứng mua vào.

Lý giải cú tăng ngoạn mục của giá vàng là sự rối loạn của thị trường chứng khoán xuất phát những hoài nghi nhất định về chính sách cải cách thuế tại Mỹ có thể bị "sa lầy" trong Quốc hội Hoa Kỳ. Báo chí Mỹ cho biết, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện đang xem xét để trì hoãn việc thực hiện cắt giảm thuế doanh nghiệp. Ngay lập tức, thông tin này đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán trên toàn thế giới nhưng lại là một cú hích "ngoạn mục" đối với giá vàng và giá bạc.

Già vàng cũng được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ bắt đầu "hết hơi" và giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong gần bốn tháng qua. 

Thêm vào đó, "cơn địa chấn chính trị" tại Ả-rập Xê-út và cuộc tấn công tên lửa từ những kẻ khủng bố (được cho là do Iran hậu thuẫn) nhắm vào Arab Saudi gây ra sự lo lắng cho thị trường thế giới trong tuần này, điều này càng khiến nhu cầu trú ẩn an toàn cho vàng và bạc trở nên rõ ràng hơn hết.

Giá vàng hôm nay 9/11/2017

Hình minh họa.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 8/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 8/11.