Chờ...

Giá vàng tăng mạnh, vàng miếng SJC tăng 1,5 triệu đồng trong suốt tuần

VOH - Giá vàng trong nước đã chứng kiến sự biến động mạnh mẽ trong tuần qua, với vàng miếng SJC tăng thêm 1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Đến nay, giá vàng SJC đang được mua vào ở mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng, đạt mức cao nhất trong ba tháng qua.

Theo ghi nhận từ các công ty kinh doanh vàng bạc, giá vàng SJC đã tăng đều đặn suốt tuần, dù trước đó có thời điểm giữ ổn định trong nhiều ngày. Một số doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý đã điều chỉnh tăng giá mua vàng miếng thêm 200.000 - 300.000 đồng/lượng, lên mức 80,2 - 80,3 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá bán ra vẫn duy trì ở mức 80 triệu đồng/lượng, ngang bằng với giá SJC.

vang 1_voh
Ảnh minh họa

Không chỉ vàng miếng, vàng nhẫn tròn trơn cũng ghi nhận mức tăng đáng kể trong tuần. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 77 - 78,4 triệu đồng/lượng cho cả hai chiều mua vào và bán ra, không đổi so với phiên giao dịch cuối cùng ngày 17-8. Trong khi đó, Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 77,05 - 78,35 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 530.000 đồng/lượng ở chiều mua và 630.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên trước đó.

Tại TPHCM, hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 77,4 - 78,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới cũng tăng mạnh trong sáng nay (18-8), vượt ngưỡng 2.508 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới hiện ở khoảng 76,3 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế và phí. Mức giá này cho thấy giá vàng nhẫn trong nước cao hơn khoảng 2 triệu đồng, và giá vàng miếng cao hơn 3,7 triệu đồng so với thế giới.

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng trong nước đã tăng 24,77% trong bảy tháng đầu năm 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tăng lên mức đỉnh lịch sử nhờ đồng USD suy yếu trước những dự báo về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 và tình hình căng thẳng tại Trung Đông. Điều này tiếp tục tạo áp lực tăng giá vàng trong thời gian tới.