Giá vàng trong nước vượt 47 triệu đồng, tăng xấp xỉ 1 triệu đồng/lượng

(VOH) – Mở cửa phiên sáng nay 4/3, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Giá vàng trong nước tăng từ 700.000 – 1.000.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 46,6 - 47,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa hôm qua, mức giá này tăng 700 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng ở chiều bán.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng tới 800 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 46,8 - 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Sáng nay, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 46,85 - 46,52 triệu đồng/lượng, tăng tới 850 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 880 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 46,6 - 47,25 triệu đồng/lượng, tăng 700 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 850 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với chiều qua.

Ảnh minh họa: VOH

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ thông báo hạ lãi suất nhằm ứng phó tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với nền kinh tế của Mỹ. Sang phiên châu Á sáng nay, kim loại quý vân nối tiếp đà tăng này.

Fed quyết định hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm xuống biên độ 1-1,25%, khi dịch COVID-19 đặt ra các nguy cơ ngày càng lớn đối với hoạt động kinh tế của Mỹ. Đây là lần cắt giảm lãi suất mạnh nhất trong nhiều năm gần đây của cơ quan quản lý và giám sát tiền tệ Mỹ.

Ngay sau động thái này, một loạt thị trường từ vàng cho tới dầu thô đều phản ứng tích cực.

Vàng thường có xu hướng hấp dẫn người mua trong điều kiện lãi suất thấp. Ngoài ra, giá vàng tăng do kinh tế toàn cầu yếu đi.

Trước đó, cơ quan này khẳng định các cơ sở tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ nhưng sự lây lan của virus corona đã gây ra rủi ro cho hoạt động của thị trường và FED phải giảm lãi suất khẩn cấp.

Chủ tịch FED Jerome Powell cũng tuyên bố, các quan chức đã nhìn thấy virus lây lan và điều này thể hiện sự thay đổi quan trọng trong triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ cũng như toàn cầu. Ông cũng cho biết, lý do để FED bắt đầu động thái khẩn cấp này là để hỗ trợ nền kinh tế sẽ tăng trưởng.

Tuy nhiên, với những nhà đầu tư trên thị trường, không phải ai cũng thấy sự thuyết phục trong hành động của FED. Trong đó, chứng khoán Mỹ ban đầu giao dịch ở mức cao hơn trước cuộc họp báo của chủ tịch FED nhưng sau đó bắt đầu bị bán tháo khi ông tuyên bố lý do đằng việc giảm lãi suất.

Các chuyên gia thế giới nhận định giá vàng có thể sẵn sàng leo lên mức 1.700 USD, một khi các chính phủ công bố chi tiết về động thái kích thích tài khóa.

Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã lan rộng trên phạm vi toàn cầu và tác động mạnh tới nền kinh tế thế giới.

Giá xăng dầu hôm nay 4/3/2020: Giá dầu trái chiều do tác động từ Phố Wall và việc Fed hạ lãi suất: Giá xăng dầu ngày 4/3 diễn biến trái chiều do tác động từ Phố Wall và sau khi Fed giảm lãi suất khẩn cấp để bảo vệ nền kinh tế khỏi ảnh hưởng của virus corona.

 

Giá cả thị trường hôm nay 4/3/2020: Sầu riêng Ri6 giá từ 80 ngàn đồng một kg: Sầu riêng Ri6 được bán với giá 80 ngàn đồng/kg tại chợ Thị Nghè quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh).