Giá vàng tuần lễ 15/1 - 21/1: Liệu giá vàng có chạm mức kỷ lục 1.400 USD/ounce?

(VOH) – Tuần này, dự báo giá vàng sẽ đứng yên một chút sau thời gian tăng trong các giao dịch ngắn hạn, theo một số nhà phân tích.
Giá vàng hôm nay 15/1/2018: Dự báo vàng tiếp tục tăng trong tuần nàyGiá vàng hôm nay 15/1/2018: Dự báo vàng tiếp tục tăng trong tuần này. Vàng đã tăng rất ấn tượng từ giữa tháng 12/2017 đến nay. Nhiều kỳ vọng vàng vẫn đạt giá cao trong tuần này...

Tuần lễ vừa qua là tuần thứ 5 liên tiếp giá vàng tăng vọt lên gần chạm mức cao nhất trong liên tục 4 tháng. Giá vàng giao dịch tháng 2 lần cuối giao dịch ở mức 1,331.70 USD/ounce, tăng 0.7%. 

Giá vàng tuần lễ 15/1 - 21/1: Sau khi tăng chóng mặt, giá vàng sẽ ít biến động

Tìm kiếm tỷ giá thấp nhất của đôla Mỹ

Nhiều nhà phân tích nói rằng, họ thấy tiềm năng tăng của thị trường vàng ngắn hạn vì sự tác động tích cực từ việc đồng đôla Mỹ suy yếu. Chỉ số đôla Mỹ lần cuối cùng giao dịch ở mức 91.30 điểm, giảm 0.8% kể từ tuần trước.

Nhà phân tích Razaqzada của City Index nói ông sẽ đầu tư vào thị trường vàng một khi giá còn trên mức 1,300 USD/ounce. Ngân hàng quốc gia các nước đều xem xét lại các chính sách tiền tệ, đang trở nên cứng rắn hơn và thái độ cứng rắn này sẽ tiếp tục đẩy ngoại tệ toàn cầu tăng cao hơn đồng đôla trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, việc đồng đôla suy yếu do áp lực yếu ớt từ lạm phát tại Mỹ cũng giữ cho Cục dự trữ liên bang Mỹ không tăng lãi suất.

Như nhận định từ tuần trước về việc các nhà đầu tư đa dạng hóa mục tiêu đầu tư và tập trung vào các thị trường rủi ro cao thì tuần này tình hình vẫn tiếp diễn.

Theo Ole Hansen, chiến lược gia về hàng hóa đứng đầu của Saxo Bank nói, ông hy vọng vàng sẽ hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư tìm kiếm mức "giới hạn" của những biến động và lạm phát tiềm ẩn. Giá vàng có nhiều cơ hội vụt tăng ! 

Tương quan vàng - trái phiếu bị phá vỡ

Bên cạnh tín hiệu lạc quan về thị trường vàng ngắn hạn từ tỷ giá đôla Mỹ thì mối tương quan giữa vàng-trái phiếu cũng là sư quan tâm của các nhà đầu tư. Lợi tức cao từ trái phiếu đè nặng giá vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của kim loại quý này.

Nhiều nhà phân tích nói rằng mốc 1,375 USD/ounce (mốc cao nhất của giá vàng hồi tháng 7/2016) là mục tiêu chính kế tiếp mà thị trường vàng cần vượt qua. Tiềm năng giá vàng có thể chạm mốc 1,400 USD/ounce.

Giá vàng tuần lễ này cần duy trì ở mức 1,327.3 đến 1,328.6 USD để giữ giá trong tình hình hiện tại. Xu hướng tăng giá vẫn duy trì trừ phi giá vàng rơi xuống dưới 1,300 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, tuần này sẽ tiếp tục là một tuần lễ ít biến động của thị trường vàng.