30 hồ sơ vào Vòng 1 hội thi thiết kế chương trình du lịch sinh thái nông nghiệp

(VOH) - Sau 2 tháng phát động, Hội thi “Thiết kế và khai thác chương trình du lịch chuyên đề sinh thái nông nghiệp” đã thu hút được 80 hồ sơ dự thi, trong đó có 30 hồ sơ được chọn vào Vòng 1.

Đây là cuộc thi nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, phát huy giá trị cảnh quan sông nước trên địa bàn Thành phố, phát triển du lịch sinh thái kết hợp khai thác và phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp truyền thống, nông nghiệp công nghệ cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các huyện ngoại thành.

du lịch sinh thái nông nghiệp

Du khách trải nghiệm câu cá sấu tại Khu Du lịch Vàm Sát, Cần Giờ

Ông Phan Đông Nhựt, Phòng Quy hoạch phát triển Du lịch, Sở Du lịch TPHCM cho hay, hiện Ban tổ chức đang chấm sơ khảo và chọn ra 30 hồ sơ đạt chất lượng để chọn ra các thứ hạng ở Vòng 1 (Bảng A).

“Chúng tôi đang chọn ra các hồ sơ tốt nhất để công bố. Tất cả có 80 sản phẩm dự thi nhưng trong đó rất đông là của sinh viên, do các Phòng sơ khảo lần đầu và chất lượng chưa cao nên chúng tôi đã loại bỏ, còn lại đã chuyển 30 bài cho Hội đồng chấm giải. Từ 30 hồ sơ này, Ban tổ chức sẽ chấm theo tiêu chí và cơ cấu giải để công bố vào cuối tháng 7. Dựa trên những chương trình này, Sở Du lịch sẽ xây dựng Bộ Cẩm nang du lịch sinh thái nông nghiệp từ những sản phẩm đạt chất lượng này” – ông Nhựt cho biết thêm.

Vòng 2 của Hội thi sẽ tập trung cho các doanh nghiệp lữ hành có các chương trình du lịch chuyên đề sinh thái nông nghiệp, dự kiến diễn ra từ tháng 7 đến hết ngày 30/11 năm nay.

Vòng này sẽ dành cho tất cả các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM cũng như một số địa phương lân cận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh lữ hành.

Dự kiến thời gian công bố kết quả và trao giải vào cuối tháng 12/2019.

Cuốn sách '2062 The world that AI made' phiên bản tiếng Việt sắp ra mắt - Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM đã mua bản quyền, dịch thuật một trong những tác phẩm bán chạy nhất về trí tuệ nhân tạo “2062 The world that AI made” của tác giả Toby Wash.

Lan Khuê và những mỹ nhân Việt khoe nhan sắc rạng rỡ trong giai đoạn bầu bí - Dù đang trong thời kỳ bầu bí nhưng Lan Khuê, Tăng Thanh Hà hay Đặng Thu Thảo đều sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và tràn đầy sức sống.