700.000 lượt người đến với lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019

(VOH) - Ban tổ chức cho biết kết thúc tuần lễ Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019( từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) đã có 700 ngàn lượt người đến với lễ hội.

Lễ hội đã triển lãm giới thiệu sách và hình ảnh về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu về bộ sách "Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc dân chủ và hòa bình Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam"; kỷ niệm 40 năm huyện Duyên Hải (Cần Giờ) sáp nhập vào thành phố Hồ Chí Minh.

duong-sach-mot-diem- cua-le-hoi

Đường sách TPHCM thu hút gần 100.000 lượt khách du xuân, mua sách

Với chủ đề "Muôn màu của Sách" gồm nhiều nhà xuất bản, công ty sách - thư pháp và Thư viện khoa học tổng hợp TPHCM phối hợp tham gia đã bán ra hơn 50.000 bản sách với tổng doanh thu 3,2 tỷ đồng. Những đầu sách được bạn đọc quan tâm tại lễ hội như: Nhân tố enzyme, Cách mạng công nghiệp 4.0, Tranh tết – Nét tinh hoa truyền thống Việt, Tôi và thế giới tương lai, Những năm tháng đó có tôi yêu người, Bách khoa trẻ em, Đắc nhân tâm, Mật ngữ 12 chòm sao…

trung-quan

Chữ viết của một khách tham quan khiếm thị.

Ban tổ chức cho biết, số lượng khách tham quan gần 700 ngàn lượt người. Riêng khu khu vực sách khiếm thị có số lượt bạn đọc là 8866 lượt, lượt tài liệu đọc là 38.548 lượt.

Lễ hội Đường sách Tết góp phần khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố, tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui xuân cho người dân và du khách đến thành phố trong dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi.

ban -tre-htma-gia-le-hoi

Hai ban trẻ tại lễ hội.