ABBA sẽ tái xuất với 5 ca khúc mới vào năm 2021

(VOH) - Các thành viên ban nhạc Thụy Điển nổi tiếng với ca khúc "Happy New Year" sẽ quay trở lại và dự kiến phát hành bài hát vào năm 2021.

Các thành viên ban nhạc Thụy Điển ABBA đã dành trọn thời gian cách ly trên một hòn đảo tư nhân để thu âm 5 bài hát mới, dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2021.

Thật ra, ban nhạc nổi danh ABBA có kế hoạch phát hành 2 bài hát mới trong năm 2019 và mở tour diễn mang tên Abbata vào năm 2020 nhưng đại dịch và các khó khăn kỹ thuật đã khiến việc này không thành công.

ABBA sẽ tái xuất với 5 ca khúc mới vào năm 2021

Sự nổi tiếng của ban nhạc cũng gây ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của giới trẻ thời kỳ 1970-1980. Ảnh: GUARDIAN

Vào năm 2018, ABBA từng thông báo về dự án trở lại sau khi cùng nhau thu âm 2 ca khúc mới. Tựa đề hai ca khúc lần lượt là I Still Have Faith In You và Don't Shut Me Down. Vào đầu năm 2020, thành viên Benny Andersson một lần nữa hé lộ rằng những bản nhạc này sẽ “được phát hành trong năm nay”. Tuy nhiên, kế hoạch tái xuất của ABBA đành phải dời lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Do đó, các thành viên của ban nhạc - gồm 4 thành viên người Thụy Điển là Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson, Agnetha Fältskog và Anni-Frid Lyngstad - đã tiếp thu âm thêm 3 bài hát mới.

Ngoài ra mắt ca khúc mới, ABBA còn khiến fan phấn khích hơn khi quyết định sẽ thực hiện một tour diễn thực tế ảo. Theo tiết lộ của Björn Ulvaeus, nhóm nhạc sẽ xuất hiện với một diện mạo trẻ trung hơn được sáng tạo bởi các họa sĩ và đạo diễn hình ảnh.

ABBA được biết đến là ban nhạc không nói tiếng Anh đầu tiên giành được những thành tựu lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình ở giai đoạn 1974-1982. Album phòng thu cuối cùng của họ được phát hành vào năm 1982.

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, 4 thành viên trong nhóm là Fältskog & Ulvaeus và Lyngstad & Andersson đã chia thành 2 cặp và kết hôn với nhau. Tuy nhiên, họ vấp phải nhiều vấn đề và cuối cùng Ulvaeus-Fältskog ly hôn vào năm 1979 và Andersson-Lyngstad vào năm 1981.

Sau đó, sự nghiệp âm nhạc của nhóm bị ảnh hưởng và có phần trầm xuống.

Theo thông tin, họ chưa từng biểu diễn cùng nhau lần nào kể từ năm 1986 và được cho là đã từ chối một lời đề nghị trị giá 1 tỷ USD để tham gia vào một tour diễn hội ngộ.

Tuy nhiên, nhóm nhạc Thụy Điển lừng danh này đã có dịp hội ngộ trong buổi khai trương nhà hàng chủ đề Mamma Mia của Bjorn tại Stockholm vào năm 2016. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm, cả 4 thành viên ban nhạc cùng nhau xuất hiện trước công chúng trên sân khấu kể từ buổi ra mắt phim "Mamma Mia" vào năm 2008 được tổ chức tại London và Stockholm.

Dù chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn và các thành viên không trình diễn bài hát nào, song đây vẫn là một cuộc hội ngộ rất có ý nghĩa.

ABBA sẽ tái xuất với 5 ca khúc mới vào năm 2021

Lần tái hợp gần đây nhất của các thành viên ABBA là trong năm 2016 tại một sự kiện riêng tư. Ảnh: SUPPLIED

Ban nhạc ABBA gồm 4 thành viên người Thụy Điển: Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson, Agnetha Fältskog và Anni-Frid Lyngstad. Nhóm được thành lập tại Stockholm và bắt đầu trở nên nổi tiếng từ năm 1974 với ca khúc Waterloo.

Trong các năm tiếp theo, các bài hát của nhóm vươn xa khỏi biên giới Thụy Điển và trở thành một trong những nghệ sĩ có đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc đại chúng, đứng đầu các bảng xếp hạng trên toàn thế giới từ năm 1974 đến năm 1982.

Ở những năm 1970 - 1980, họ vô cùng nổi tiếng và từng được mệnh danh là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử. Ban nhạc dừng hoạt động vào năm 1982 và từng tái hợp vào năm 2016 trong một sự kiện riêng tư.


Những ca khúc kinh điển như Happy New Year, Mamma Mia, Dancing Queen được thính giả trên toàn thế giới yêu mến đến tận bây giờ. Âm nhạc của ABBA từng là cảm hứng để sáng tạo nên bộ phim nhạc kịch nổi tiếng Mama Mia. Mới đây, nhà sản xuất Judy Craymer còn tiết lộ dự định thực hiện tiếp phần 3 cho chuỗi phim ăn khách này và đưa vào 4 bài hát của ABBA.

Tại Việt Nam, bài hát của nhóm được nghe nhiều nhất là Happy New Year. Mặc dù ca từ nói về cảm xúc buồn bã chia ly nhưng nhờ giai điệu tươi mới, bài hát này vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt với nhiều người Việt. Không ít gia đình nghe bài hát này mỗi dịp năm mới, dù không hiểu lời.

N.T (tổng hợp)