Áo dài Tết 2018: Xu hướng "Cô ba Sài Gòn" lên ngôi

(VOH) - Áo dài của những năm 60 theo trào lưu phim "Cô ba Sài Gòn" được dự báo sẽ lại lên ngôi vào Tết năm nay.

Nếu như năm 2017, kiểu áo dài váy đụp làm mưa làm gió từ Nam ra Bắc thì năm nay, kiểu áo dài cách tân của những năm 60 sẽ trở thành xu hướng thời trang Tết được nhiều chị em lựa chọn.

Áo dài cách tân kiểu Cô ba Sài Gòn

Sau thành công của bộ phim Cô ba Sài Gòn đã khiến kiểu áo hơi hướng hoài cổ của những thập niên trước quay trở lại đầy ngoạn mục.

Vẫn là phom áo dài truyền thống, chít eo tôn dáng, dài chấm gót, điểm đặc biệt nhất của áo dài Tết năm nay đó chính là hoa văn, họa tiết phong phú, rực rỡ như gạch bông quen thuộc trong kiến trúc Đông Dương, chấm bi lớn nhỏ, hay hoa văn liti kiểu phương Tây cổ điển…

Áo dài Tết 2018: Xu hướng "Cô ba Sài Gòn" lên ngôi

Áo dài Cô ba đang xuất hiện khắp nơi

Họa tiết hoa văn với tông màu tương phản, họa tiết pop art của thập niên 60 gắn liền với vẻ đẹp phồn hoa của Sài Gòn xưa kèm cùng với khăn quấn đầu, cột tóc vải cùng màu giúp người mặc trở nên quý phái và thanh lịch mà còn khơi gợi kí ức về một Sài Gòn bình dị, xưa cũ.

Nhiều cửa hàng áo dài của người lớn và cả đồ trẻ em – những mẫu áo dài họa tiết tưởng chừng cũ kĩ đang trở thành mốt và được hứa hẹn là mẫu áo sẽ gây bão trong mùa Tết năm nay.

Áo dài nhiều tầng nhiều lớp

Cùng với áo dài họa tiết retro, áo dài lửng nhiều tầng nhiều lớp xuất hiện từ năm ngoái vẫn sẽ được chuộng trong mùa Tết năm nay.

Loại áo dài này vô cùng duyên dáng và nữ tính bởi điểm nhấn ở ống tay áo lửng đến khuỷu tay, hơi rộng hơn ống tay áo truyền thống, hiện đại nhưng vẫn kín đáo.

Điểm đặc biệt nhất của loại áo dài này là vừa có thể kết hợp với quần jean, quần côn vừa có thể kết hợp với quần culottes ống rộng. Ngoài ra, kiểu áo dài này năng động hơn vì vừa trang trọng đủ để du xuân, vừa có thể mặc một cách linh hoạt để đi làm.

Áo dài váy đụp chưa lỗi mốt

Dù đã làm chị em “điên đảo” suốt mùa Tết năm ngoái nhưng năm nay, áo dài cách tân váy đụp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Việc kết hợp giữa áo dài tà lửng và chân váy từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc đi “quá xa” so với thiết kế truyền thống, tuy nhiên, không ai phủ nhận được sự kết hợp giữa áo dài với chân váy xòe, chân váy xếp ly khiến các cô gái trẻ trung và điệu đà hơn rất nhiều.

Với việc kết hợp nhiều chất liệu, lụa – voan – ren, nhiều mảng màu trên tà áo còn khiến cho trang phục này thú vị và nữ tính hơn.

Có thể thấy, nhờ những thiết kế cách tân đầy màu sắc, trẻ trung mà đa đạng, những chiếc áo dài giờ đây không còn bị “mang tiếng” là vướng víu, khó chịu. Áo dài tôn dáng cũng được giới trẻ lựa chọn nhiều hơn.

Với những mẫu áo lụa, thêu tay kì công chị em sẽ phải chi đến vài triệu cho một chiếc. Tuy nhiên, tùy chất vải, mẫu mã, chị em cũng chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn đồng là đã có thể tậu một chiếc áo dài mới toe, hợp thời cho mùa Tết năm nay.