Bạch Công Khanh: “Tôi muốn lột xác hoàn toàn”

(VOH) - Bạch Công Khanh gia nhập làng giải trí từ năm 2009 sau khi đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng Ca Học Đường.

Sau một thời gian tạm dựng hoạt động, Bạch Công Khánh đánh dấu sự trở lại ấn tượng với vị trí quán quân Gương mặt thân quen 2016. Tháng 5/2017, Bạch Công Khanh cho ra mắt sản phẩm âm nhạc 'Good Boy Gone Bad', một sáng tác của Châu Đăng Khoa như một bước “lột xác” khác biệt.

Sự “lột xác” hoàn toàn mới

Bạch Công Khanh được biết đến với vẻ thư sinh cùng dòng nhạc trữ tình bolero, cải lương hay bài hát tuổi học trò. Tuy nhiên với 'Good Boy Gone Bad' thì nam ca sĩ lại mang đến một phong cách hoàn toàn mới.

“Khanh muốn có gì đó thay đổi bản thân, không giống trong quá khứ mà mọi người vẫn nhớ, quan niệm về mình.”

Sự thay đổi này đã khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ. “Ngay cả Châu Đăng Khoa cũng không tin rằng Khanh có thể hát dòng nhạc phá cách hơn dù chỉ là một chút, chứ đừng nói như ca khúc này.” – Bạch Công Khanh nói.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nhận định: “Đến với Khoa, Khanh phải chịu thay đổi, phải lắng nghe Khoa và tin tưởng nhau. Khoa cũng bắt Khanh hát khác đi, không giống như cách Khanh đã từng hát.”

Bắt đầu với dòng nhạc hoàn toàn mới, ít nhiều Bạch Công khanh còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên nhờ sự hướng dẫn tận tình Châu Đăng Khoa, sản phẩm cũng hoàn thành.

Giọng ca 'Good Boy Gone Bad' bộc bạch: “Hát nhạc dance mình phải tưng tưng lên, tự mình phải có cái máu trong người nhưng do chất giọng nên muốn gò để hát nhạc dance cần một người hướng dẫn. Không phải tựmình có thể biết được hết nên khi thu âm, Khoa điều chỉnh từng câu từng chữ.”

Nói về sự kết hợp lần này, giọng ca sinh năm 1990 chia sẻ: “Mình muốn kết hợp với Châu Đăng Khoa từ lâu rồi nhưng có lẽ là duyên chưa tới. Đến bây giờ thì giống như duyên đã tới, bài hát của Khoa đến tay mình.”

Bạch Công Khanh kết hợp cùng Châu Đăng Khoa trong sản phẩm mới. 

Trong MV mới này, chàng ca sĩ trẻ vào vai anh chàng lập trình viên, vì mải mê công việc nên bạn gái rời xa. Sau cú sốc trong cuộc sống và tình yêu, anh ta quyết định thay đổi mình trở nên “bad” hơn.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa giải thích: “Bad ở đây không phải là xấu tính, xấu nết mà không hiền lành, mọt sách, khờ khạo trong mọi chuyện như xưa mà tỉnh táo hơn, để “ai đánh mình thì mình đánh lại.”

Đóng phim và ca hát, cái nào cũng thích

Ngoài ca hát, Bạch Công Khanh còn tham gia đóng phim. Anh góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như Thứ Ba Học Trò, Cạm Bẫy Thị Thành, Trả Giá, Nước mắt chảy ngược, …

Chàng trai đa tài này cho biết: “Khanh đến với phim ảnh là nhờ ca hát, giữa đóng phim và ca hát, cái nào Khanh cũng thích, ở mỗi lĩnh vực thì có khen chê. Mình xem cái nào được khen nhiều hơn thì mình tập trung làm cái đó”.

Khi bắt phải chọn một trong hai, Quán quân Gương mặt thân quen 2016 trả lời không thể lựa chọn được và nếu bắt buộc thì “Khanh sẽ làm phim ca nhạc”.

Nam ca sĩ nói thêm thời gian này đang tập trung vào các sản phẩm âm nhạc nên mình sẽ ít đóng phim hơn.

Sợ nói trước bước không qua, Bạch Công Khanh xin phép giữ bí mật về dự định sắp tới nhưng vẫn bật mí về một sản phẩm âm nhạc nữa sẽ ra mắt không xa.

>>>>>Nghe Bạch Công Khanh và Châu Đăng Khoa chia sẻ trực tiếp tại Nốt nhạc thứ 7