Bản tin giải trí 20/6/2022: Phim tài liệu tiếng Cơ Tu mang tên “Mẹ rừng”

(VOH) - Bộ phim của đạo diễn Hoàng Linh là những nét chấm phá độc đáo về “Vương quốc Pơ mu” và tộc người Cơ Tu ở huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Phim tài liệu tiếng Cơ Tu mang tên “Mẹ rừng”

Bộ phim của đạo diễn Hoàng Linh là những nét chấm phá độc đáo về “Vương quốc Pơ mu” và tộc người Cơ Tu ở huyện Tây Giang, Quảng Nam. Đây là bộ phim tài liệu sinh thái đầu tiên về người Cơ Tu, được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng bản địa. Phim đang được phát sóng trên YouTube cùng tên. 

Phim chọn Lễ khai năm - Tạ ơn rừng làm bối cảnh chủ đạo. Buổi lễ cũng chính là nguyện ước của người Cơ Tu, mong cho mùa màng bội thu, sức khỏe đủ đầy,…

Bản tin giải trí 20/6/2022: Phim tài liệu tiếng Cơ Tu mang tên “Mẹ rừng” 1
 

Ra mắt ấn phẩm “Fake news và chống Fake news” của nhà báo Đỗ Đình Tấn

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, NXB Tổng hợp TPHCM ra mắt ấn phẩm Fake news và chống Fake news của nhà báo Đỗ Đình Tấn. 

Fake news và chống Fake news đề cập đến cuộc chiến chống tin giả với nhiều giải pháp được nêu ra, từ những tư liệu cập nhật và tham luận của các nhà nghiên cứu được trình bày tại một cuộc hội thảo quốc tế ở Canada vào năm 2018. 

Đêm nhạc indie “Những thành phố mơ màng” được diễn ra tối hôm qua 19.6 thu hút hơn 3.000 khán giả.

Tối hôm qua, đêm nhạc “Những thành phố mơ màng” được diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du sau 2 năm trì hoãn vì Covid-19, thu hút hơn 3000 khán giả.

Đây là đêm nhạc indie với sự tham gia của các nhóm nhạc indie được yêu thích như Chillies, Ngọt, Cá Hồi Hoang,…Chiếm một nửa thời gian trong 3 tiếng của chương trình với khoảng 15 ca khúc, họ đã cùng nhau tạo nên nhiều khoảnh khắc khó quên trong đêm nhạc, “đốt” khán giả của mình bằng những nhạc cụ quen thuộc như trống, guitar điện, keyboard.