Bảo Thy: “Tôi gợi cảm nhưng không phản cảm”

(VOH) - Bảo Thy là nữ ca sĩ quen thuộc với giới trẻ thế hệ 8x, 9x nhưng sau đó cái tên này dường như vắng bóng trong làng giải trí. Giờ đây “công chúa bong bóng” đã trở lại và “lợi hại hơn xưa” với hình ảnh hoàn toàn mới.

Nhận ra cuộc sống không chỉ có màu hồng

Tính đến nay Bảo Thy đã bước chân vào showbiz 11 năm và trong đó thì có hơn 3 năm cô “rơi vào nốt lặng”, hầu như không hoạt động nghệ thuật.

“Năm 24 tuổi Thy rơi vào giai đoạn mất phương hướng, không biết nên làm gì tiếp theo, liên tục gặp nhiều chuyện xui xẻo.

Trước giờ luôn sống trong vòng tay cha mẹ nên lúc đó mình cảm thấy rất hụt hẫn, mất đi niềm tin trong cuộc sống, mất đi đam mê nhiệt huyết trong công việc, đánh mất tất cả những gì mình có trong nhiều năm trước”.

Thời gian đó Bảo Thy không cho ra mắt sản phẩm âm nhạc nào nổi trội và cô cũng không xuất hiện trên mặt báo nhiều như trước. Chính vì vậy dường như giọng ca này rơi vào sự lãng quên và im lặng của khán giả.

“Khi nghĩ về khoảng thời gian đó thì mình vừa buồn lại vừa vui. Buồn vì mất đi những gì đáng quý trong cuộc đời và phụ lòng khán giả yêu thương mình.

Còn vui là vì nhờ những năm tháng đó thì mới có được một Bảo Thy trưởng thành như hôm nay, nhìn cuộc đời với nhiều màu sắc khác nhau. Lúc trước thì nhìn đời màu hồng nhưng rồi biết còn có màu xám, màu đen…”.

Bảo Thy cho rằng là ca sĩ hoạt động độc lập dễ rơi vào bế tắc vì phải làm nhiều việc. Theo cô ca sĩ chỉ nên tập trung chuyên môn ca hát, tập nhảy và làm đẹp cho mình, còn lại nên để ekip thực hiện.

Sợ gợi cảm quá sẽ không lấy được chồng

Sau thời gian nghỉ ngơi, cuối năm 2015, Bảo Thy bắt đầu trở lại với âm nhạc bằng MV ca khúc “I’m Sorry Babe”. Tuy nhiên cô cho rằng sự đón nhận của khác giả chỉ ở mức 30% và chưa khẳng định được sự quay lại mạnh mẽ.

Năm 2017, Bảo Thy tham gia The Remix New Generation – Hòa âm ánh sáng mùa thứ 3, nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ và khán giả.

“Đến khi bước vào The Remix, chương trình góp mặt nhiều ngôi sao hiện giờ và nhất là khi Thy được đi sâu vào vòng trong, khán giả thực sự thấy được sự cố gắng trở lại và yêu thương mình hơn. Đây trở thành bước đệm để mình quay lại".

Do sự khác nhau của thị trường âm nhạc trước kia và hiện nay nên Bảo Thy quyết định thay đổi từ giọng hát, ngoại hình, phong cách… để bắt kịp với thời đại.

“Thy rất khổ sở với quyết định thay đổi hình ảnh. Vì tuy mình trẻ nhưng có những suy nghĩ còn cổ hủ. Ví dụ như sợ "gợi cảm" thì không lấy chồng được.

Nhưng nhờ ekip làm công tác tư tưởng và gia đình ủng hộ nên Thy quyết định phá vỡ giới hạn an toàn, bước qua hào quang của “công chúa bong bóng”, theo đuổi hình ảnh gợi cảm nhưng đảm bảo không làm đều gì gây phản cảm”.

Nữ ca sĩ vừa ra mắt MV "Là con gái phải xinh" với sự thay đổi về phong cách như hình ảnh đã quyết tâm thay đổi. MV nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả.

MV Là con gái phải xinh - Bảo Thy. 

"Thời gian tới, Thy sẽ gửi đến các bạn bạn fan hâm mộ và khán giả một bản balad sâu lắng để mọi người đỡ nhớ thế mạnh của mình trước đây. Fan của Thy rất trung thành, ngay khi Thy rơi vào sự im lặng của khán giả thì FC vẫn bên cạnh”.

“Hy vọng là khán giả sẽ không quên và yêu thương Bảo Thy hơn nữa, để mình lấy đó làm động lực cố gắng cống hiến thật tốt trong thời gian sắp tới” – Bảo Thy nói.