Bến Bình Đông những ngày cận Tết

(VOH) - Chợ hoa Tết là một nét văn hóa đặc sắc của người dân SG, nên cứ mỗi độ xuân về là suốt một quãng đường dài gần 3 cây số men theo con kênh Tàu Hủ (quận 8, TP.HCM) bỗng trở nên rực rỡ.

Qua bao đời, người dân nơi đây thường gọi là chợ hoa Bến Bình Đông, hay còn gọi là chợ “trên bến dưới thuyền”.

Chợ hoa tết Bến Bình Đông có giá bán khá rẻ, hàng hóa đa dạng, bên cạnh đó chợ hoa Tết Bến Bình Đông còn mang nét đặc trưng của dáng dấp miền Tây sông nước, nó không chỉ gợi lên trong chúng ta một cảm giác hoài niệm về Tết quê hương mà còn mang đến một cảm giác thanh bình đến lạ lùng.

Không biết chính xác chợ Hoa tết Bến Bình Đông có từ bao giờ, bởi trước khi có sự quản lý và tổ chức của Ủy ban nhân dân, đã từ rất lâu, mỗi năm cứ đến tháng chạp là các loài hoa kiểng trong mùa tết lại theo những chuyến ghe chở hàng xuôi về Thành phố Hồ Chí Minh và cập lại ở Bến bình Đông.

Nơi đây vừa là nơi trung chuyển các loài hoa đến những điểm bán lẻ ở địa bàn khác vừa là bến lên hàng bán tại chỗ cho người dân trong vùng và khu vực xung quanh.

Thoạt đầu chỉ có vài loài hoa tết như hoa mai, vạn thọ, lay ơn, cúc, tắc … càng ngày các loài hoa càng đa dạng và kể cả các loại bonsai nghệ thuật độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của người tham quan, mua sắm.

Ngày nay, chợ hoa Bến Bình Đông được phát triển thành chợ hoa trọng điểm của Quận 8 được trang trí, quản lý, an ninh hơn và là địa điểm tham quan, mua sắm hoa Tết truyền thống đông khách nhất thành phố.