Biện pháp xử lý hành chính đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật

(VOH) – Đây là quyển sách mới nhất của tác giả Hoàng Minh Khôi. Sách vừa là giáo trình cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, vừa là tài liệu tham khảo cho những người đang hoạt động khoa học trong nhiều lĩnh vực xã hội Luật học, xử lý người chưa thành niên vi phạm pháp luật, tâm lý tội phạm và tâm lý giáo dục người chưa thành niên phạm tội,…

“Biện pháp xử lý hành chính đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật” là một công trình tổng hợp lý luận, phương pháp nghiên cứu kết hợp với giới thiệu kỹ năng ứng dụng thực tiễn, đúc kết có hệ thống nhiều công trình nghiên cứu khoa học bổ ích trong và ngoài nước. Bố cục và nội dung dẫn luận của sách, gồm phần đầu là cơ sở lý luận, vừa có khái quát, vừa bình luận, phản biện. Phần sau viết theo lối luận giải, kiến tạo gắn với những kết quả khảo sát xã hội và ví dụ thực tiễn sinh động.

Đây là một công trình có giá trị thiết thực đối với người quan tâm khoa học pháp lý, nhất là đối với người nghiên cứu, chuyên gia ứng dụng thực tiễn về quản lý, giáo dục người chưa thành niên vi pham pháp luật, những người đang tham gia vào con đường nghiên cứu lĩnh vực chuyên ngành pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Sách mang đến cho bạn đọc những quan điểm, quan niệm mới mẻ về các biện pháp xử lý hành chính đối với người chưa thành niên – một chế định khá đặc biệt – chưa được quan tâm nghiên cứu một cách hệ thống và đầy đủ trước đây.

Với các dẫn chứng, bằng chứng và lập luận thuyết phục sẽ là cơ sở tiết kiệm nhiều thời gian tìm tòi tốt nhất cho những ai quan tâm nghiên cứu lĩnh vực pháp lý chuyên ngành và đối với những ai say mê sự nghiệp nghiên cứu, khám phá khoa học pháp lý.