Cánh Diều Vàng 2024: Sức nóng từ những gương mặt mới và những cuộc đối đầu đầy kịch tính

VOH - Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2024 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu với sự xuất hiện của những gương mặt mới đầy triển vọng và những tác phẩm điện ảnh được mong chờ.

Từ bộ phim kinh dị "Quỷ Cẩu" của Lưu Thành Luân đến tác phẩm đậm chất thơ "Culi không bao giờ khóc" của Phạm Ngọc Lân, cùng sự trở lại ấn tượng của nghệ sĩ Quyền Linh trong "Hai Muối," giải thưởng năm nay hứa hẹn những cuộc đối đầu gay cấn và không ít bất ngờ.

Lưu Thành Luân và dấu ấn từ "Quỷ Cẩu"

Bộ phim kinh dị "Quỷ Cẩu" đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt, khiến cái tên Lưu Thành Luân trở nên nổi bật trong làng điện ảnh.

Trước khi bước chân vào vai trò đạo diễn, Lưu Thành Luân đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành dựng phim và từng tham gia vào nhiều dự án thành công như "Chìa khóa trăm tỉ" và "Nghề siêu dễ." Tuy nhiên, "Quỷ Cẩu" mới thực sự là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

1080x1350-quy-cau
 

"Quỷ Cẩu" không chỉ chinh phục khán giả bằng cốt truyện độc đáo về một con chó ma báo thù mà còn bởi cách kể chuyện gãy gọn, lôi cuốn. Phim đã đạt được doanh thu ấn tượng, vượt mốc 108 tỷ đồng, và trở thành bộ phim kinh dị Việt Nam ăn khách nhất mọi thời đại. Với những thành công vang dội cả về mặt thương mại lẫn chuyên môn, "Quỷ Cẩu" được dự đoán sẽ là ứng cử viên sáng giá tại Cánh Diều Vàng năm nay.

Phạm Ngọc Lân và "Culi không bao giờ khóc" - Làn gió mới cho điện ảnh Việt

Trong khi đó, Phạm Ngọc Lân mang đến Cánh Diều Vàng một làn gió mới với "Culi không bao giờ khóc," bộ phim đã giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 74. Đây là một bước tiến lớn không chỉ cho cá nhân Phạm Ngọc Lân mà còn cho cả nền điện ảnh Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Culi
 

"Culi không bao giờ khóc" kể câu chuyện đầy cảm xúc về những mối quan hệ gia đình và những dư âm của lịch sử Việt Nam, được lột tả qua lăng kính trầm mặc và sâu sắc. Bộ phim đã thắng lớn tại các liên hoan phim quốc tế, khẳng định tài năng của Phạm Ngọc Lân và mở ra một tương lai tươi sáng cho điện ảnh Việt Nam.

Sự xuất hiện của Phạm Ngọc Lân tại Cánh Diều Vàng lần này đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý trong cách nhìn nhận và tôn vinh các tác phẩm điện ảnh độc lập, những bộ phim mang đậm dấu ấn cá nhân và khác biệt.

Vũ Thành Vinh và Quyền Linh: Cuộc hội ngộ đầy bất ngờ trong "Hai Muối"

"Hai Muối," bộ phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Quyền Linh trên màn ảnh rộng sau hơn 20 năm, cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Vũ Thành Vinh. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được công bố, "Hai Muối" đã thu hút sự chú ý với tạo hình chân thực của Quyền Linh trong vai ông Hai, một người nông dân chất phác sống bằng nghề làm muối.

hai_mu_i_-_1st_look_poster_-_kh_i_chi_u_30082024
 

Được mệnh danh là "ông trùm Bolero," Vũ Thành Vinh không chỉ gây bất ngờ khi lấn sân sang điện ảnh mà còn làm tăng kỳ vọng của khán giả về "Hai Muối." Bộ phim được dự đoán sẽ mang đến những cảm xúc mạnh mẽ về cuộc sống của những con người lao động giản dị, mộc mạc, nhưng chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc.

Sự kết hợp giữa một đạo diễn lần đầu chạm ngõ điện ảnh và một diễn viên kỳ cựu như Quyền Linh đã khiến "Hai Muối" trở thành ẩn số thú vị tại Cánh Diều Vàng 2024. Đây cũng có thể là cơ hội để Quyền Linh lần đầu tiên chạm tay vào giải thưởng Cánh Diều danh giá.

Cánh Diều Vàng 2024: Đổi mới và sáng tạo

Không chỉ nổi bật với những tác phẩm điện ảnh chất lượng, Cánh Diều Vàng 2024 còn đánh dấu sự đổi mới trong cách tổ chức và chấm giải. Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Đỗ Lệnh Hùng Tú, đã khẳng định rằng Cánh Diều Vàng năm nay sẽ chú trọng hơn vào tính tương tác với khán giả, đồng thời đảm bảo tiêu chí chuyên môn cao.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối 10/9 tại Quảng trường Nhà hát Đó, Nha Trang, với sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh và những gương mặt quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2024 đang hứa hẹn sẽ là một sự kiện bùng nổ, không chỉ tôn vinh những thành tựu lớn trong làng điện ảnh mà còn mở ra cánh cửa cho những gương mặt mới đầy triển vọng.

Khán giả chắc chắn sẽ có một đêm trao giải đáng nhớ với những bất ngờ và cảm xúc khó quên.