Cánh Diều Vàng 2024: "Mai" xuất hiện phút chót, trở thành ứng cử viên nặng ký

VOH - Sau thành công của mùa giải 2023, Cánh Diều Vàng 2024 chính thức trở lại, tiếp tục ghi nhận và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc, có đóng góp quan trọng cho nghệ thuật thứ 7 của Việt Nam.

Với hơn 160 tác phẩm tranh tài ở các hạng mục, từ điện ảnh, truyền hình đến nghiên cứu lý luận, phê bình, giải thưởng năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ lớn.

Năm 2024, sự kiện Cánh Diều Vàng vẫn được tổ chức tại Nhà hát Đó - Libera Nha Trang, với mục tiêu không chỉ là một lễ trao giải điện ảnh mà còn là một Festival Du lịch – Điện ảnh tầm quốc gia.

Đây là nơi để các nghệ sĩ, nhà làm phim cùng khán giả yêu điện ảnh có cơ hội giao lưu, kết nối văn hóa và nâng cao tầm nhìn về sự phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Trong danh sách phim điện ảnh dự giải, "Mai" của đạo diễn Trấn Thành xuất hiện phút chót và nhanh chóng trở thành ứng cử viên nặng ký cho nhiều hạng mục quan trọng.

Mai
Phim Mai của Trấn Thành

Không kém cạnh, bộ phim "Đào, Phở Và Piano" của đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Phi Tiến Sơn, với chủ đề thời chiến, cũng thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới phê bình và khán giả.

Một điểm nhấn khác là "Sao Xanh Nơi Biển Sóng," bộ phim trinh thám về đường dây buôn ma túy qua biên giới biển của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, hứa hẹn mang lại một màu sắc mới lạ cho dòng phim về bộ đội biên phòng.

Cùng với đó, các tác phẩm như "Hồng Hà Nữ Sĩ" của Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Đức Việt và "Vầng Trăng Thơ Ấu" của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, tiếp tục tôn vinh những nhân vật lịch sử, mang đậm bản sắc dân tộc Việt.

Năm nay, bộ phim "Hai Muối" của đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng sẽ tranh giải và được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Với câu chuyện cảm động về cuộc sống nông thôn, phim được cho là sẽ chạm đến trái tim khán giả và nhận được sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Hai muoi 2
Bộ phim "Hai Muối" của đạo diễn Vũ Thành Vinh

Điểm nổi bật của Cánh Diều Vàng 2024 là sự trẻ hóa và đổi mới về thể loại. Những tác phẩm như "Móng Vuốt" của đạo diễn Lê Thanh Sơn, "FANTI" của đạo diễn Andy Nguyễn, và "Quỷ Cẩu" của Lưu Thành Luân, đã mang đến làn gió mới cho điện ảnh Việt, thu hút đông đảo khán giả trẻ.

Các bộ phim như "Cu Li Không Bao Giờ Khóc" của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và "Bà Già Đi Bụi" của Trần Chí Thành, dù mới lạ nhưng đầy sức hút, cũng sẽ tranh tài tại nhiều hạng mục.

Ở lĩnh vực truyền hình, cuộc đua trở nên gay cấn với sự góp mặt của 18 tác phẩm đến từ cả hai miền Bắc - Nam. Những cái tên đình đám như "Cuộc Chiến Không Giới Tuyến," "Đội Điều Tra Số 7," và "Làng Trong Phố" đều là những ứng viên nặng ký. Phim truyền hình miền Nam cũng không hề thua kém với các đại diện như "Miền Quên Lãng" và "Nữ Luật Sư."

lang trong pho2
Làng Trong Phố

Một điểm mới đáng chú ý là năm nay, Cánh Diều Vàng sẽ có thêm hạng mục Nam - Nữ diễn viên phim Điện ảnh và Truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên TikTok. Điều này cho thấy sự cập nhật nhanh nhạy của ban tổ chức, tạo ra sự tương tác rộng rãi với công chúng, đồng thời nâng cao tính chuyên môn của giải thưởng.

Chương trình Cánh Diều Vàng 2024 sẽ bao gồm nhiều hoạt động phong phú, từ thẩm định, đánh giá tác phẩm dự thi, tổ chức talkshow đến trình chiếu phim tại các cụm rạp, và lễ trao giải hoành tráng tại Quảng trường Nhà hát Đó, Libera Nha Trang vào tối 10/9.

Ban tổ chức hy vọng rằng, với những đổi mới và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Cánh Diều Vàng 2024 sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa nghệ sĩ, nhà làm phim và cộng đồng yêu điện ảnh, không chỉ trong nước mà còn quốc tế.