Chờ...

Cát-xê đóng phim tại thị trường Đài Loan và Trung Quốc chênh lệch nhau đáng kinh ngạc

VOH - Lâm Y Thần là diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan (TQ) với mức 400.000 Đài tệ (TWD), tương đương khoảng 304 triệu đồng cho mỗi tập phim dài 90 phút, theo giá hiện hành.

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ, mới đây sao nữ Đài Loan (TQ) Lâm Y Thần đã trở lại với thể loại phim truyền hình khi góp mặt trong bộ phim Chúng Ta Chưa Đủ Thiện Lương. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của cô kể từ khi sinh con đầu lòng vào cuối năm 2021.

Trước đây từng có truyền thông tiết lộ Lâm Y Thần là diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan (TQ) với mức 400.000 Đài tệ (TWD), tương đương khoảng 304 triệu đồng cho mỗi tập phim dài 90 phút, theo giá hiện hành.

Lâm Y Thần từng là diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan - Ảnh: Liberty Times
Lâm Y Thần từng là diễn viên được trả cát-xê cao nhất Đài Loan (TQ) - Ảnh: Liberty Times

Những năm gần đây, có nhiều diễn viên Đài Loan (TQ) sang tìm kiếm cơ hội đóng phim tại thị trường Trung Quốc. Có cư dân mạng cho biết cát-xê đóng phim tại xứ tỷ dân là rất cao, như trường hợp của diễn viên Trần Nghiên Hy, mức cát-xê mà cô được trả cho mỗi tập phim là 1 triệu TWD (khoảng 760 triệu đồng).

Vài năm trở lại đây, diễn viên Đài Loan Hứa Quang Hán trở nên nổi tiếng sau bộ phim Muốn Gặp Anh, phát sóng năm 2019. Trước khi thành danh, cát-xê của anh chỉ 50.000 TWD (khoảng 38 triệu đồng) cho mỗi tập phim, thấp hơn 8 lần so với Lâm Y Thần và thấp hơn 6 lần so với Giả Tịnh Văn, Ngô Khang Nhân và Khưu Trạch.

Nhưng giờ đây, khi tham gia bộ phim điện ảnh The Invisible Guest phiên bản Trung Quốc (2023), đóng chung với Trương Quân Ninh, diễn viên Hứa Quang Hán được trả cát-xê với giá 9 triệu TWD (hơn 6,8 tỷ đồng).

Diễn viên Hứa Quang Hán và Trần Nghiên Hy - Ảnh: Chinatimes
Diễn viên Hứa Quang Hán và Trần Nghiên Hy - Ảnh: Chinatimes

Những năm gần đây, sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Trương Quân Ninh tại Trung Quốc khá thuận lợi kể từ khi cô quyết định sang đóng phim tại thị trường này.

Có tin nói rằng khi tham gia bộ phim truyền hình Trung Quốc Huyền Của Ôn Noãn (2018), tổng mức cát-xê mà cô được trả cho tổng cộng 48 tập phim là 80 triệu Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu TWD), bình quân mỗi tập phim có mức cát-xê 7,3 triệu TWD (hơn 5,5 tỷ đồng).

Gần hai năm qua, Trương Quân Ninh trở về Đài Loan tham gia một số phim điện ảnh, trong đó bộ phim Truy Hồn mang về cho cô khoản thu nhập 3 triệu TWD (gần 2,3 tỷ đồng). Mặc dù con số này kém xa so với cát-xê đóng phim tại Trung Quốc nhưng nó được xem là mức cát-xê khá cao tại Đài Loan.

Diễn viên Trương Quân Ninh - Ảnh: Weibo NV
Diễn viên Trương Quân Ninh - Ảnh: Weibo NV

Theo Chinatimes đưa tin, kể từ khi kết hôn với tài tử Trung Quốc Trần Hiểu, sao nữ Đài Loan Trần Nghiên Hy chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật sang thị trường xử tỷ dân.

Từ khi nổi tiếng khắp châu Á với bộ phim Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (2011), cát-xê đóng phim của Trần Nghiên Hy đã tăng 15 lần so với trước. 

Năm ngoái, khi tham gia bộ phim truyền hình Trung Quốc Ấm Áp Và Ngọt Ngào (Warm and Sweet), cô được trả cát-xê với giá 1 triệu TWD (khoảng 760 triệu đồng) cho mỗi tập phim .