Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì

VOH - Trùm showbiz Hướng Hoa Cường mới đây đã tiết lộ số tiền khủng cần có để mời Châu Tinh Trì đóng phim trong thời hoàng kim.

Châu Tinh Trì là cái tên không mấy xa lạ đối với các "tín đồ" của điện ảnh châu Á. Anh là một trong những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất hàng đầu của làng giải trí Hồng Kông và đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm. Nhờ tài năng xuất sắc, ông từng được nhận mức cát xê "khủng" trong giai đoạn hoàng kim của mình. Con số chính xác khiến ai nghe xong cũng choáng ngợp.

Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì 1
Hướng Hoa Cường tiết lộ cát xê khủng thời hoàng kim của Châu Tinh Trì

Theo thông tin do “trùm” showbiz Hướng Hoa Cường chia sẻ với Sina vào ngày 2/6, ông từng trả cho Châu Tinh Trì một số tiền lên tới 15 triệu HKD để nam diễn viên nhận lời đóng vai chính trong tác phẩm Đại Nội Mật Thám 008 vào năm 1996. Đây là một con số đáng kinh ngạc, nhất là khi xét ở thời điểm đó.

Thông tin về mức cát-xê đóng phim của Châu Tinh Trì cũng được xác nhận bởi nhà làm phim Hoàng Bách Minh. Vào năm 1997, trong quá trình làm phim Nhà Có Hỷ Sự, ê-kíp đã phải trả cho Châu Tinh Trì số tiền 15 triệu HKD tức cao hơn 8 triệu HKD so với phần trước. Hoàng Bách Minh cũng cho biết rằng vào thời điểm đó, bất kỳ đoàn phim nào mời Châu Tinh Trì cũng phải trả mức lương như vậy, không thể ít hơn dù cho có mối quan hệ thân thiết.

Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì 2
 

Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Châu Tinh Trì được biết đến với mức cát xê khiến bất kỳ nhà sản xuất nào cũng phải e dè, cân nhắc. Điều này chứng tỏ sức hút và giá trị của Châu Tinh Trì trong ngành công nghiệp điện ảnh, khẳng định vị thế của anh là một trong những ngôi sao hàng đầu tại Hồng Kông.

Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì 3
Nhiều ê-kíp đã phải trả cho Châu Tinh Trì số tiền 15 triệu HKD

Trước khi đạt được danh tiếng, Châu Tinh Trì đã trải qua nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Anh từng làm người dẫn chương trình thiếu nhi và đóng các vai quần chúng như xác chết, binh lính hay người qua đường trong các phim của TVB, nhận được một mức lương ít ỏi suốt 5 năm.

Tuy nhiên, từ năm 1990, Châu Tinh Trì đã trở thành ngôi sao điện ảnh châu Á với tác phẩm Thần Bài. Sau đó, anh gặt hái thành công lớn với loạt phim ăn khách như Đội Bóng Thiếu Lâm, Vua Hài Kịch, Quan Xẩm Lốc Cốc, Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Đại Thoại Tây Du, Mỹ Nhân Ngư... Với phong cách hài độc đáo, Châu Tinh Trì được vinh danh là "vua hài Hong Kong", được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới.

Choáng với cát xê thời hoàng kim của Châu Tinh Trì 4
Hiện Châu Tinh Trì đang phát triển mảng Blockchain 

Cát xê cao của Châu Tinh Trì không chỉ đơn thuần là biểu hiện cho giá trị nghệ thuật mà anh mang lại, mà còn góp phần nâng cao giá trị của người diễn viên châu Á. Từ đó mở ra cánh cửa cho các diễn viên và nhà làm phim khác trong việc thể hiện tài năng và giá trị của mình trên thị trường quốc tế.

Khối tài sản của Châu Tinh Trì hiện tại ước tính hơn 300 triệu USD. Hiện Châu Tinh Trì dành thời gian để phát triển một trang web trên nền tảng blockchain. Trong những tháng cuối năm 2022, anh đã nỗ lực tuyển dụng đồng nghiệp để phục vụ công việc, đồng thời lập tài khoản mạng xã hội và tích cực tương tác với các đồng nghiệp trong ngành và khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!