Hồng Kim Bảo từng bị Châu Tinh Trì sa thải do nghỉ phép 7 ngày vì đau ốm

VOH - Diễn viên Hồng Kông Hồng Kim Bảo từng bị Châu Tinh Trì sa thải do nghỉ phép 7 ngày vì đau ốm.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kông Hồng Kim Bảo từng chinh phục biết bao khán giả bằng khả năng Kungfu điêu luyện của mình qua các bộ phim hành động, từng 2 lần đoạt giải Kim Tượng ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" vào năm 1983 và 1989 nhờ bộ phim "Đề phòng kẻ trộm" và "Thất Tiểu Phúc".

Tháng 3 vừa qua, Hồng Kim Bảo được vinh danh tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2023 diễn ra ở Hồng Kông khi được trao giải "Thành tựu trọn đời" vì những đóng góp cho điện ảnh.

Hồng Kim Bảo
Hồng Kim Bảo được trao giải "Thành tựu trọn đời" tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2023

Những năm gần đây, nam diễn viên sinh năm 1952 ít tham gia đóng phim và ít xuất hiện tại các sự kiện vì lý do sức khỏe. Ông phải tịnh dưỡng do mắc nhiều loại bệnh mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và chấn thương đầu gối.

Trong khoảng 6 thập kỷ trong nghề, Hồng Kim Bảo từng thử sức với nhiều vai trò khác nhau như diễn viên, chỉ đạo võ thuật, đạo diễn và nhà sản xuất.

Mặc dù là một tên tuổi lớn có tiếng tăm trong làng điện ảnh, nhưng Hồng Kim Bảo từng bị 'vua hài' Châu Tinh Trì sa thải khi cả hai hợp tác với nhau trong bộ phim điện ảnh "Tuyệt đỉnh Kungfu" do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Lý do bị sa thải là vì ông xin nghỉ phép 7 ngày do đau ốm.

Hồng Kim Bảo, Châu Tinh Trì
Hồng Kim Bảo từng bị Châu Tinh Trì sa thải do nghỉ phép 7 ngày vì đau ốm

Đọc thêm: Vua hài Châu Tinh Trì đang cân nhắc việc đóng phim trở lại

Ban đầu, khi khởi quay bộ phim "Tuyệt đỉnh Kungfu" vào năm 2003, với tư cách là đạo diễn phim, Châu Tinh Trì đã mời Hồng Kim Bảo cộng tác với vai trò là người cố vấn chỉ đạo võ thuật cho bộ phim này.

Trong quá trình thực hiện dự án phim, do gặp vấn đề về sức khỏe, Hồng Kim Bảo đã xin phép Châu Tinh Trì cho nghỉ phép 7 ngày để chữa bệnh. Ngay sau đó, Hồng Kim Bảo nhận được điện thoại của Châu Tinh Trì. Trong cuộc điện thoại, Châu Tinh Trì nói với ông rằng: "Ông không cần đến làm việc nữa".

Sau đó, Châu Tinh Trì đã mời Viên Hòa Bình làm cố vấn chỉ đạo võ thuật thay thế Hồng Kim Bảo.

Quyết định này của Châu Tinh Trì khiến Hồng Kim Bảo cảm thấy vô cùng khó hiểu, ông quá bất ngờ khi biết rằng mình bị sa thải chỉ vì xin nghỉ phép vài ngày do đau ốm.

Năm 2004, khi "Tuyệt đỉnh Kungfu" được khởi chiếu, đã gặt hái được thành công khi mang về khoản doanh thu phòng vé rất khả quan.

Nhận thấy cách xử sự của mình có phần hơi quá đáng đối với đàn anh nên Châu Tinh Trì đã thêm tên của Hồng Kim Bảo vào phần cuối của bộ phim.

Không những thế, anh còn thông qua bạn bè nhờ chuyển đến Hồng Kim Bảo số tiền thù lao 700.000 đô la Hồng Kông (89.000 USD) nhằm cảm ơn những đóng góp của ông cho bộ phim này.