Chu Tỉ Lợi khen Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy và nền tảng kungfu vững chắc

VOH - Ngôi sao võ thuật Hồng Kông Chu Tỉ Lợi (Billy Chow) được biết đến là một ông vua boxing kiêm diễn viên hành động, có khả năng thực chiến hàng đầu Trung Quốc.

Anh từng góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách và từng giao đấu với các ngôi sao võ thuật nổi tiếng như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Hồng Kim Bảo và Chân Tử Đan trong các bộ phim hành động.

Đáng chú ý là trong các lần đọ sức với Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan trên phim trường, Chu Tỉ Lợi đều thể hiện xuất sắc khả năng võ thuật của mình, khiến 2 ngôi sao này phải nhiều lần toát mồ hôi.

Mặc dù thành tích biểu diễn nghệ thuật không bằng các tên tuổi trên nhưng xét về khả năng thực chiến trên sàn đấu, không ai có thể qua mặt được Chu Tỉ Lợi.

Mới đây, nam diễn viên sinh năm 1958 đăng tải đoạn video chia sẻ về những câu chuyện anh từng hợp tác với các tên tuổi nổi tiếng, trong đó có đề cập đến Châu Tinh Trì và dành tặng anh những lời khen, cho rằng Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy, linh hoạt và có nền tảng kungfu vững chắc.

Chu Tỉ Lợi khen Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy và nền tảng kungfu vững chắc 1
hu Tỉ Lợi (trái) khen Châu Tinh Trì (phải) có động tác nhanh nhạy và nền tảng kungfu vững chắc

Chu Tỉ Lợi là người Canada gốc Hoa, bắt đầu học môn karatedo khi còn nhỏ. Năm 1982, anh từng đoạt chức vô địch môn kickboxing hạng nhẹ tại Canada. Sau đó, anh lại giành chức vô địch môn kickboxing hạng vừa thế giới, trở thành võ sĩ gốc Hoa đầu tiên vô địch thế giới môn boxing.

Trong sự nghiệp võ đài, Chu Tỉ Lợi được mệnh danh là "vua boxing" với thành tích 43 trận thắng trên tổng số 51 trận đấu, trong đó có 31 lần thắng knock-out và chưa từng bị ai hạ đo ván.

Chu Tỉ Lợi khen Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy và nền tảng kungfu vững chắc 2
Chu Tỉ Lợi được mệnh danh là "vua boxing"

Vào giữa thập niên 1980, Chu Tỉ Lợi bắt đầu rẽ sang con đường hoạt động nghệ thuật với vai trò là diễn viên và chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim hành động do Hồng Kông sản xuất.

Chu Tỉ Lợi là người được đánh giá cao về chuyên môn võ thuật. Trong bảng xếp hạng về khả năng thực chiến của các ngôi sao võ thuật Trung Quốc, Chu Tỉ Lợi xếp vị trí đầu tiên, đứng trên cả Lý Tiểu Long.

Mặc dù vậy, anh vẫn khiêm tốn nói rằng Lý Tiểu Long mới là người xếp vị trí số một với khả năng kungfu tuyệt đỉnh và có sức ảnh hưởng đối với anh.

Trong bộ phim "Thánh bài 3" (God of Gamblers 3: Back to Shanghai), Chu Tỉ Lợi và Châu Tinh Trì có những màn giao đấu khá đẹp mắt. Chu Tỉ Lợi khen Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy, linh hoạt và nền tảng kung fu vững chắc.

Ngoài ra, anh còn khen Châu Tinh Trì là người thông minh và có tuệ căn. Hơn nữa, thần tượng của anh ấy cũng là Lý Tiểu Long và anh ấy đã làm rất giống khi bắt chước động tác "yêu mã hợp nhất" (lưng và chân hợp nhất) của Lý Tiểu Long.

Chu Tỉ Lợi khen Châu Tinh Trì có động tác nhanh nhạy và nền tảng kungfu vững chắc 3
Lý Liên Kiệt và Chu Tỉ Lợi (phải) trong bộ phim "Tinh võ anh hùng"

Trong đoạn video, Chu Tỉ Lợi cũng đề cập đến việc Hồng Kim Bảo giới thiệu anh đến với nghề đóng phim, đồng thời cám ơn Lý Liên Kiệt đã mời anh tham gia bộ phim "Tinh võ anh hùng" năm 1994. Trong phim, Chu Tỉ Lợi và Lý Liên Kiệt đã tạo nên một trận đánh kinh thiên động địa.

Hóa thân xuất sắc vào vai phản diện với vị tướng tàn ác, Chu Tỉ Lợi đã đánh cho Lý Liên Kiệt "lên bờ xuống ruộng". Trận đánh kéo dài đến 10 phút, được xem là cảnh quay nhớ đời của Lý Liên Kiệt trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình. Tất cả những gì tinh túy nhất đã được 2 ngôi sao phô diễn trên màn ảnh, làm mãn nhãn tất cả khán giả theo dõi bộ phim.