Chung tay "Mở đường đến tương lai" cho nữ sinh dân tộc thiểu số

(VOH) - Sẽ có ít nhất 33 nữ sinh dân tộc thiểu số nhận được học bổng toàn phần kéo dài 7 năm trong Dự án “Mở đường đến tương lai”.

Chương trình do Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức. 

Theo đó, các nữ sinh dân tộc thiểu số đến từ các gia đình khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc sẽ nhận được học bổng lên đến hơn 220 triệu đồng bao gồm: học phí, sách vở, chi phí sinh hoạt và đồng phục...

Ban tổ chức dự án “Mở đường đến tương lai”.

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết: “Mở đường đến tương lai” không chỉ mở ra một con đường thênh thang, bằng phẳng mà còn “mở cửa trái tim” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể dành cho các em.”

“Chính sự nỗ lực, sự vượt khó khẳng định bản thân mình để đi đến một tương lai tươi sáng hơn, mang lại ảnh hưởng tích cực hơn cho cuộc sống, cho cộng đồng dân tộc của các em”, bà Trương Mỹ Hoa nói.

Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại cuộc họp.

Giai đoạn 1 của dự án từng rất thành công với 92% số nữ sinh đã vào đại học, cao đẳng, 76% đã tốt nghiệp và trong đó 62% đã có việc làm.

Dự án “Mở đường đến tương lai” mong muốn tạo điều kiện tối đa để những nữ sinh từ các cộng đồng dân tộc thiểu số vươn lên thoát cảnh nghèo khó, thoát khỏi những định kiến, tập tục còn lạc hậu phát triển toàn diện, trở thành đội ngũ cán bộ nữ tương lai cho các vùng miền núi khó khăn nói riêng và góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.

Dự án được triển khai từ năm 2017 đến năm 2018.