Chuyến lưu diễn của Taylor Swift mang về hơn 1 tỷ USD

VOH - Chuyến lưu diễn của Taylor Swift người được chọn là “Nhân vật của năm” của Tạp chí Time đã gây ra cảm giác như: làm sập các trang bán vé, cháy phòng khách sạn, rung động như một cơn địa chấn.

Chuyến lưu diễn toàn cầu của cô danh ca Anh quốc này đã mang về tổng doanh thu khoảng 1,04 tỷ USD trong 60 buổi diễn đầu tiên. Đó là một kỷ lục mới, theo Pollstar, ấn phẩm chuyên theo dõi doanh số bán nhạc.

Chuyến lưu diễn của Taylor Swift mang về hơn 1 tỷ USD
Chuyến lưu diễn của Taylor Swift mang về hơn 1 tỷ USD

Thành công của ngôi sao nhạc pop này đến vào một năm bội thu khi các buổi hòa nhạc đã trở lại sau thời gian bị lệnh phong tỏa vì dịch bệnh Covid.

Nhìn chung, 100 chuyến lưu diễn toàn cầu đã mang về tổng doanh thu hơn 9 tỷ USD trong năm nay, tăng 46% so với năm 2022, là năm mà đã chứng kiến ​​mức chi tiêu kỷ lục, Pollstar cho biết.

Ca sĩ Beyoncé và nhạc sĩ nhạc rock Bruce Springsteen lọt vào danh sách Top 3 các ca sĩ có các buổi hòa nhạc đứng đầu doanh thu trong năm.

Tuy nhiên, ca sĩ Swift, người bắt đầu chuyến lưu diễn ở Arizona vào tháng 3, không chỉ mang về nhiều tiền hơn bất kỳ các ca sĩ khác.

Pollstar cho biết cô ấy kiếm tiền nhanh hơn và sự nổi tiếng vang dậy của cô ấy còn có nghĩa là cô ấy chỉ chơi ở các sân vận động - nơi có số lượng ghế rất lớn.

Ngược lại, phải đến 328 buổi biểu diễn của Elton John, người lập kỷ lục trước đó, mới mang về được 939 triệu USD, trong chuyến lưu diễn chia tay kéo dài 5 năm của ông.

Pollstar nói: “Mặc dù con số rất đáng kinh ngạc nhưng thành công vang dội của Taylor Swift trong năm nay không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai”.

Đây là kỷ lục mới nhất trong một năm bận rộn của Swift, người đã giành được giải thưởng “Nhân vật của năm” của Tạp chí Time.

Việc thu âm lại đĩa hát đã được ghi âm hàng chục năm của cô “1989”, cũng là album bán chạy nhất trong năm nay tại Anh (đĩa “1989” này phát hành ngày 27 tháng 10 năm 2023). Trong khi bộ phim về buổi hòa nhạc của cô đã kiếm được khoảng 250 triệu USD.

Đối với vòng lưu diễn Eras, Swift đã bán được hơn 4,3 triệu vé. Pollstar cho biết mỗi vé trung bình có giá khoảng 239 USD - mức cao thứ năm trong số các tour lưu diễn hàng đầu trong năm. So với mức giá trung bình 130 USD cho 100 tour hàng đầu nói chung.

Việc theo dõi doanh thu chuyến lưu diễn của Pollstar đã kết thúc vào tháng 11, nhưng chuyến lưu diễn hòa nhạc của cô Swift vẫn tiếp tục trên toàn cầu.

Nếu như cô biểu diễn tất cả các chương trình đã được lên lịch, Pollstar cho biết chuyến lưu diễn cuối cùng có thể thu về khoảng 2,16 tỷ USD.