Cô Tấm phiên bản kinh dị - Rima Thanh Vy: "Tôi không giống những gì bạn từng biết”

VOH - Nhắc đến Rima Thanh Vy, nhiều khán giả nhớ ngay đến những vai diễn đầy ấn tượng của cô trong các bộ phim nổi bật.

Cô từng gây chú ý với vai Hồng - phiên bản Harley Quinn của Việt Nam trong phim hành động "Thanh Sói," hay hình ảnh Hằng bị thế lực tâm linh chiếm đoạt trong "Mười 2: Lời Nguyền Trở Lại." Mỗi vai diễn, Rima đều khắc họa sâu sắc tính cách nhân vật và mang đến sự biến hóa không ngừng.

Năm 2024, Rima Thanh Vy tiếp tục gây chú ý khi thủ vai Tấm trong bộ phim điện ảnh "Cám," một dị bản kinh dị của câu chuyện "Tấm Cám" quen thuộc. Trong phiên bản này, cô Tấm không chỉ là một cô gái hiền lành, nhân ái như trong câu chuyện gốc mà còn ẩn chứa những toan tính khó lường. Điều này được thể hiện ngay từ poster, nơi gương mặt của Tấm mang một vẻ bí ẩn đầy tà khí.

IMG_0032
 

Rima Thanh Vy chia sẻ về vai diễn: “Tấm trong phiên bản kinh dị này không đơn thuần là cô gái hiền lành. Nếu giữ nguyên hình tượng truyền thống ấy, tôi đã không được đạo diễn chọn. Đạo diễn và ekip nhận xét tôi không có đường nét thanh thuần hiền thục như mọi người thường nghĩ về Tấm. Thay vào đó, tôi có sự sắc sảo, lanh lợi và một chút phản diện, mạnh mẽ. Chính điều đó khiến tôi trở thành Tấm của bộ phim này.”

Rima cũng tiết lộ rằng Tấm trong phim "Cám" mang một nỗi buồn sâu sắc, không phải vì chính mình mà vì người em gái Cám. “Tấm trong phim thương em gái nhiều hơn là thương mình. Cô ấy cảm thấy trách nhiệm của người chị cả và muốn bảo vệ Cám khỏi những khó khăn trong cuộc sống. Đó là lý do Tấm không chỉ tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình như trong những phiên bản trước.”

TẤM_CHARACTER-2 (1)
 

Vốn quen với những vai diễn cá tính mạnh, việc nhập vai vào nhân vật Tấm đòi hỏi Rima Thanh Vy phải thay đổi nhiều. Để hóa thân thành một người phụ nữ xưa, cô phải tập luyện để điều chỉnh cách đi đứng, nói chuyện sao cho nhẹ nhàng, từ tốn. “Tôi là tuýp người phụ nữ hiện đại, mọi việc tôi làm đều rất nhanh nhẹn. Việc tiết chế và gò mình lại để phù hợp với hình ảnh cô Tấm là một thử thách lớn đối với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn phải giữ cân bằng để khán giả không bị sốc khi Tấm biến đổi tâm lý ở những đoạn cao trào trong phim,” Rima chia sẻ.

Rima Thanh Vy - Co phuc (2)
 

Đồng hành cùng dự án "Cám," Rima Thanh Vy cảm thấy vô cùng tâm đắc với yếu tố cổ phục. Cô cho biết mình rất yêu thích những bộ trang phục truyền thống của Việt Nam và luôn hào hứng khi được diện chúng trong phim. “Trong phim Cám, tôi đã được mặc rất nhiều loại cổ phục khác nhau, từ những trang phục dân dã cho đến bộ đồ quyền quý của Thái Tử phi. Điều này khiến tôi rất tự hào về văn hóa cổ phục Việt Nam.”

Về bộ trang phục yêu thích nhất, Rima tiết lộ đó là bộ đồ của Thái Tử phi trong ngày thành hôn. “Trang phục Thái Tử phi với áo Giao lĩnh, khoác Đối khâm, kèm trâm cài và Ngọc bội thật sự khiến tôi cảm thấy mình như bước vào một thế giới cổ xưa đầy quyền lực và quý phái.”

CAM BTS Phuctrang00029
 

Hiện tại, khi phim chuẩn bị khởi chiếu, Rima Thanh Vy không giấu được sự hồi hộp. “Cám là dự án điện ảnh đầu tiên của tôi trong năm 2024 và là khởi đầu cho chuỗi 3 phim sắp ra mắt với nhiều dạng vai khác nhau. Sau những thành công của năm 2022, tôi hy vọng rằng năm 2024 sẽ là năm đột phá với 3 vai diễn điện ảnh lớn. Tôi mong chờ sự đón nhận từ khán giả để nhìn thấy thành quả của mình và cả ekip.”

Bộ phim điện ảnh "Cám" sẽ chính thức ra rạp vào ngày 20/9 trên toàn quốc. Đây là một tác phẩm đầy hứa hẹn, mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện cổ tích quen thuộc và sự biến hóa của Rima Thanh Vy trong vai diễn Tấm phiên bản kinh dị/