Nhan sắc Rima Thanh Vy - Nàng Tấm mới của điện ảnh Việt

VOH - Liệu cô nàng có vượt qua được nàng Tấm xinh đẹp một thời của Hạ Vi?

Tiếp nối thông tin Thúy Diễm vào vai mẹ kế, nhà sản xuất Con Cám vừa hé lộ thông tin, Rima Thanh Vy sẽ đóng vai Tấm huyền thoại. 

Vốn là dị bản kinh dị từ câu chuyện Tấm Cám nên vai Tấm của Rima Thanh Vy có sự thay đổi trong tính cách. Theo nữ diễn viên, Tấm sẽ được bổ sung thêm tính chủ động, lanh lợi, quyết đoán so với mẫu nhân vật mà nhiều người biết. 

nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (4)
Cận cảnh nhan sắc của Rima Thanh Vy - Ảnh: NSX

Cũng vì sự thay đổi trên mà quá trình tuyển chọn diễn viên có sự khác biệt, yêu cầu người vào vai phải thể hiện được những cá tính đối lập. 

Chia sẻ về cơ duyên nhận được vai diễn, Rima Thanh Vy cho biết: "Đạo diễn Trần Hữu Tấn nói mặt tôi lúc hiền lúc ác, rất hợp với vai Tấm. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hoàng Quân đánh giá tôi là người có nhiều năng lượng, hoạt bát chứ không phải chỉ là một nàng thơ xinh đẹp nhưng nhạt”.

nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (5)
nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (3)
Cùng một concept nhưng nữ diễn viên thể hiện được hai thần thái khác nhau, vừa ngọt ngạo, vừa quyến rũ - Ảnh: NSX

Ở dự án kinh dị thứ hai trong sự nghiệp, Rima Thanh Vy tiếp tục đặt nhiều tâm sức trong việc nghiên cứu tâm lý vai diễn thông qua mối quan hệ với các nhân vật khác. Không những thế, cô nàng còn học múa, luyện tập với đạo diễn hành động, hứa hẹn mang đến những khung hình dạt dào cảm xúc. 

Vì phim lấy bối cảnh thời xưa nên Rima Thanh Vy còn chú trọng vào cách lột tả nhân vật để phù hợp với bốn chữ Công-Dung-Ngôn-Hạnh thời đó: "Tôi phải chú ý cách thoại, cách diễn sao cho chậm rãi, mềm mại hơn".

nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (9)
nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (2)
Liệu có vượt qua nàng Tấm xinh đẹp của Hạ Vi? - Ảnh: NSX

Khi hay tin Rima Thanh Vy vào vai Tấm, không ít người đặt nữ diễn viên lên bàn cân cùng Hạ Vi, người trước đó cũng đảm nhận nhân vật này. Trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016), Hạ Vi được mệnh danh là "mỹ nhân vạn người mê" hay "nàng Tấm đẹp nhất màn ảnh" bởi nét đẹp thanh thuần, trong sáng. Dù diễn xuất còn hạn chế nhưng không thể phủ nhận Tấm do Hạ Vi thể hiện là nhân vật khó quên trong lòng công chúng. 

Khi nhân vật này một lần nữa được mang lên màn ảnh rộng, việc Rima Thanh Vy và Hạ Vi bị so sánh về nhan sắc là điều khó tránh. Tuy nhiên, mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng. Ở Rima Thanh Vy có nét nàng thơ xen lẫn ma mị, cá tính, đáng để trông đợi ở một dự án thuộc thể loại kinh dị như Con Cám.

nhan-sac-rima-thanh-vy-nang-tam-moi-cua-dien-anh-viet (11)
Rima Thanh Vy (áo khoác xanh) và dàn diễn viên Con Cám - Ảnh: Rima Thanh Vy

Rima Thanh Vy sinh năm 1995, xuất thân là người mẫu và từng lọt top 6 Asia's Next Top Model 2018. Trước Con Cám, cô từng góp mặt trong hai phim điện ảnh đình đám là Mười: Lời Nguyền Trở LạiThanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm. Ở Mười: Lời Nguyền Trở Lại, cô đóng vai Hằng, nhân vật có tâm lý phức tạp, trộn lẫn giữa nét dễ thương và ma mị. Với Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm, nữ diễn viên vào vai Hồng, "đả nữ" quyến rũ, mạnh mẽ với những cú đánh cuốn hút.

Con Cám do bộ đôi Trần Hữu Tấn - Hoàng Quân (đội ngũ đứng sau thành công của Tết Ở Làng Địa Ngục) thực hiện. Phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 9/2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.