Trường Tương Tư 2 tập 13-14: Tây Viêm khai chiến Hạo Linh, Tiểu Yêu vẫn bảo vệ Thương Huyền

VOH - Cái giá phải trả khi trưởng thành quá lớn, Tiểu Yêu rất tức giận nhưng càng không thể bỏ mặc Thương Huyền.

Không đến 10 tập nữa, Trường Tương Tư 2 sẽ đi đến hồi kết, các tình tiết then chốt, đau lòng và đắt giá nhất được khán giả mong chờ sắp "lên sàn". Thương Huyền (Trương Vãn Ý đóng) luôn tự mình cho rằng, một khi có được vương vị, có được quyền lực tối cao nhất đồng nghĩa sẽ bảo vệ được Tiểu Yêu (Dương Tử đóng).

Tuy nhiên, vì tình yêu hắn dành cho Tiểu Yêu đã vượt qua giới hạn tình thân vô tình khiến hắn dần lạc lối. Chấp niệm sâu nặng với việc phải có được Tiểu Yêu, phải giữ chặt lấy, giành lấy Tiểu Yêu về bên cạnh khiến hắn liên tiếp làm tổn thương Tiểu Yêu và cả chính mình.

voh-review-truong-tuong-tu-2-tap-13-14-h5
Hành trình trưởng thành của Tiểu Yêu và các nhân vật như hình ảnh ẩn dụ cho con đường trưởng thành mà mỗi một người đều đang trải qua - Ảnh: weibo

Từ trước đến nay, hắn đều cho rằng mỗi một quyết định của mình đều là vì Tiểu Yêu, vì bảo vệ muội muội, vì hắn yêu thương, trân trọng nàng hơn cả tính mạng của hắn. Thế nhưng hắn lại không nhận ra rằng mình chưa bao giờ thật sự quan tâm, để tâm đến cảm nhận, cảm xúc của Tiểu Yêu, chưa bao giờ chịu đứng ở góc độ của Tiểu Yêu để suy xét xem liệu quyết định của hắn có thật sự đúng đắn, có thật sự tốt cho nàng hay không.

Lời thề độc lúc bé vẫn luôn in sâu trong tiềm thức, cả hai chưa bao giờ quên. Tiểu Yêu dù không thể chấp nhận sự thật Thương Huyền khởi binh tấn công Hạo Linh nhưng vẫn luôn quan tâm đến an nguy của hắn, không cho phép bất cứ ai làm tổn hại đến hắn. 

Khi nghe Thương Huyền rời khỏi vì chuyện quân sự, Tiểu Yêu ngoài mặt giận dỗi nhưng vẫn quyết định đi theo để có thể yểm trợ cho ca ca. Mỗi một lần Thương Huyền làm điều gì khiến Tiểu Yêu đau lòng, tổn thương nặng nề dường như nàng đều nhanh chóng bỏ qua, quên đi, không chút oán trách hay căm hận.

Hai người lớn lên bên nhau, cùng chung cảnh ngộ, vì quá hiểu những vết thương lòng chưa bao giờ ngưng rỉ máu của nhau nên Tiểu Yêu chẳng bao giờ có thể thật sự tức giận, căm ghét Thương Huyền mãi cho đến cái ngày định mệnh sắp tới. 

voh-truong-tuong-tu-2-14-3
voh-truong-tuong-tu-2-14-4
Càng đi đến vị trí cao nhất, Thương Huyền càng đi đến gần ngày hoàn toàn đánh mất Tiểu Yêu - Ảnh: weibo

Con đường trưởng thành chưa từng dễ dàng. Ai cũng cho rằng càng lớn sẽ càng được tự do, một khi đã đủ mạnh sẽ có thể nắm quyền quyết định trong tay nhưng khi nhìn lại đã chẳng còn bao nhiêu quyền lựa chọn. Mọi quyết định đều không phải hoàn toàn xuất phát từ ý muốn thật sự của bản thân.

Thương Huyền có thể lựa chọn an phận làm một Tây Viêm vương cho đến cuối đời nhưng gánh vác trọng trách trên vai, là vua một nước phải lấy an nguy xã tắc làm đầu đã định sẵn con đường chông gai mà hắn buộc phải đi.

Một bậc quân vương tốt ngoài lòng nhân hậu, càng phải có dã tâm và đủ nhẫn tâm để đưa ra quyết định sáng suốt nhất, giảm tổn thất đến mức thấp nhất. Một núi không thể có hai hổ, hiện tại Tây Viêm và Hạo Linh đang là hai cường quốc đứng đầu Đại Hoang, tàn quân của Thần Vinh dù còn đó nhưng đã không còn cơ hội lật ngược tình thế.

Hạo Linh vương còn tại vị nhưng một khi có bất cứ biến động nào chắc chắn không tránh khỏi chiến tranh nổ ra. Lúc này hậu quả còn khó tưởng tượng hơn việc Thương Huyền chủ động chinh phạt, khiến Hạo Linh quy phục Tây Viêm đủ chính đáng. 

Từ cách Thương Huyền đối đãi với thuộc hạ, tôi thần đủ thấy hắn không phải là một "bạo quân" hàng thật giá thật. Hắn có dã tâm, có tàn nhẫn nhưng hắn rõ ràng xứng đáng với vị trí làm chủ Đại Hoang. 

Kể cả Hạo Linh vương, chính ông là người đã nuôi dạy Thương Huyền với mục đích để hắn trở thành người đứng đầu thiên hạ, mỗi một hành động của Thương Huyền dường như đều nằm trong tính toán và sự thấu hiểu về hắn của ông.

voh-truong-tuong-tu-2-14-1
voh-truong-tuong-tu-2-14-0
Xích Thủy Phong Long sắp phải ra trận, Tương Liễu sắp phải đối mặt với trận chiến cuối cùng - Ảnh: weibo

Thương Huyền và Tiểu Yêu đều là những đứa trẻ mồ côi cha mẹ bởi chiến tranh, chính bản thân hắn cũng chán ghét chiến tranh. Khi tiến hành tấn công Hạo Linh, hắn đã ra lệnh cho binh sĩ tuyệt đối không được làm hại đến dân thường.

Mặc dù Thương Huyền không làm sai nhưng hắn lại tiếp tục làm Tiểu Yêu tổn thương nặng nề. Hắn khiến cho Hạo Linh vương bị trọng thương, A Niệm (Đại Lộ Oa đóng) buộc phải trưởng thành trong chớp mắt.

A Niệm vốn là vương cơ của Hạo Linh, được sự sủng ái của cha, được mẹ yêu thương, được ca ca nuông chiều, được tỷ tỷ chống lưng, từng xem thường dân đen... Vốn từng rất ghét Tiểu Yêu nhưng đến khi chấp nhận tỷ tỷ, xem tỷ tỷ như người thân quan trọng lại là lúc biết được Tiểu Yêu không phải là chị em ruột thịt với mình. Vậy nhưng khi đất nước lâm nguy, giữa dân chúng và tình yêu, A Niệm vẫn dứt khoát lựa chọn dân chúng, lựa chọn Hạo Linh dù trong lòng rất đau khổ. 

voh-review-truong-tuong-tu-2-tap-13-14-h1
voh-review-truong-tuong-tu-2-tap-13-14-h2
Hạo Linh vương quyết định gả A Niệm cho Thương Huyền, dùng Hạo Linh làm của hồi môn - Ảnh: weibo

Cũng trong diễn biến mới nhất, Tiểu Yêu cuối cùng được Hạo Linh vương đưa đến nơi có thể giúp nàng hiểu rõ hơn về câu chuyện của cha mẹ nàng. Để từ đây, Tiểu Yêu có thể một phần nguôi ngoai nỗi đau mất đi cha mẹ, "ghét" họ tại sao lại sinh ra nàng nhưng lại không nuôi dưỡng, ở bên nàng.

voh-review-truong-tuong-tu-2-tap-13-14-h3
Tiểu Yêu được Hạo Linh vương đưa đến nơi còn sót lại bóng dáng của mẹ Tiểu Yêu - Ảnh: weibo

Càng gần đến ngày Thương Huyền thống nhất Đại Hoang, càng là lúc các nhân vật sắp đón nhận nỗi đau sinh ly tử biệt. Trường Tương Tư 2 những tập tiếp theo chắc chắn sẽ buồn nhiều hơn vui, sẽ mang đến nhiều trường đoạn gây ức chế, đau lòng tột độ cho người xem.

Diễn xuất đáng chú ý của Trương Vãn Ý khi thể hiện nội tâm phức tạp của Thương Huyền; Dương Tử thể hiện sự khác biệt trong từng nỗi đau ở mỗi giai đoạn và với mỗi nhân vật quan trọng với Tiểu Yêu; Đàn Kiện Thứ gây ấn tượng mạnh mẽ với một Tương Liễu ngoài lạnh trong nóng, âm thầm hy sinh tất cả vì tình yêu vì trách nhiệm...

Tin rằng các tình tiết đắt giá như Cảnh bị sát hại, Tiểu Yêu muốn cùng Thương Huyền tự vẫn, Tương Liễu tử chiến sa trường... chắc chắn sẽ đủ sức thuyết phục khán giả. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.