Trường Tương Tư 2 tập 11-12: Tiểu Yêu đổi lại họ mẹ, Thương Huyền tấn công Hạo Linh

VOH - Thân thế thật sự của Tiểu Yêu được phơi bày, mâu thuẫn với Thương Huyền ngày càng lớn.

Trường Tương Tư phần 2 đang dần đi đến những tình tiết quan trọng và cao trào nhất trong hồi cuối câu chuyện. Sau khi Tiểu Yêu (Dương Tử đóng) và Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng) làm hòa, người hâm mộ có thể tạm cảm nhận được chút dư vị tươi vui, ngọt ngào của tình yêu đến từ cả hai phía.

Bấy nhiêu không đủ để khỏa lấp cho loạt bi thương mà các nhân vật đã đang và sắp trải qua nhưng vẫn đủ để khiến người xem có thể nguôi ngoai bớt cảm giác đau lòng.

Hành trình trưởng thành những tưởng bầu trời trên cao ngày càng rộng lớn, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn nhưng chợt nhận ra con đường dưới chân lại ngày càng hẹp đi, cũng chẳng còn bao nhiêu quyền tự mình quyết định. 

Nếu có thể luôn phân biệt đúng sai rạch ròi, luôn giữ vững lý trí và nhìn thông suốt tất cả mọi sự trên đời ắt hẳn thế gian này đã không tồn tại thứ gọi là bi thương, không một ai phải nuối tiếc hay sống trong ân hận cả đời. 

voh-voh-truong-tuong-tu-2-tap-11-1
Tiểu Yêu và Cảnh bắt đầu có những khoảnh khắt ngọt ngào bên nhau trước khi giông bão ập đến - Ảnh: weibo

Tiểu Yêu và Thương Huyền khiến khán giả đau lòng không thôi

Tiểu Yêu đúng thật là con gái của Tây Lăng Hành và Xích Thần. Nàng quả nhiên cũng là đứa trẻ mồ cô cả cha lẫn mẹ từ bé giống hệt Thương Huyền (Trương Vãn Ý đóng). Nàng từ một đại vương cơ, con gái Hạo Linh vương cao quý, được cha yêu thương bỗng dưng biến thành "nghiệt chủng" của tên đại ác ma người người câm hận.

Dù không muốn chấp nhận nhưng đây vẫn là sự thật, Tiểu Yêu nhất định phải đối mặt với nó. Mỗi khi Tiểu Yêu cảm thấy bí bách, mơ hồ dường như Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ đóng) đều sẽ xuất hiện đúng lúc. Hắn dùng đủ mọi cách dù có khi rất cực đoan, rất độc ác nhưng luôn mở ra hướng đi, cách nhìn khác cho Tiểu Yêu.

Nếu Tiểu Yêu không thể tin tưởng vào Xích Thần, ít ra cũng phải có lòng tin với mẹ tại sao lại lựa chọn Xích Thần. Sự thật về con người đại tướng quân Thần Vinh máu lạnh, nhẫn tâm ấy có đúng thật như người đời đồn đại?

Chỉ đáng buồn thay, chính Thương Huyền lại là người âm thầm công khai sự thật này khiến Tiểu Yêu một lần nữa rơi vào cảnh bị người đời bàn tán, chỉ trích. Thương Huyền ngay từ đầu đã không thể nào nguôi ngoai về cái chết của cha và sự ra đi của mẹ, của cô cô, tất cả đều có liên quan đến Hạo Linh vương. 

Năm xưa vì những quyết định của Hạo Linh vương đã gián tiếp khiến cho hai đứa trẻ mất đi sự yêu thương, che chở của phụ mẫu, buộc phải chia cắt từ bé, người sống lưu lạc khắp Đại Hoang, người phải nương nhờ ở đậu ở xứ người. Mặt khác, cho dù Thương Huyền không vì mục đích trả thù, với sức ép của vị trí hắn đang ngồi, sớm muộn gì hắn cũng phải xuống tay dứt khoát với Hạo Linh. 

voh-voh-truong-tuong-tu-2-tap-11-0
Thương Huyền tự làm khổ cả mình và Tiểu Yêu - Ảnh: weibo

Từ Trường Tương Tư 1 đến nay, giữa nhân vật Tiểu Yêu và Thương Huyền có không ít những phân cảnh đắt giá gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Diễn xuất của Dương Tử và Trương Vãn Ý cho khán giả cảm nhận rõ chuyển biến tâm lý nhân vật trước và sau khi Thương Huyền thành công lên ngôi. 

Ban đầu, Tiểu Yêu và Thương Huyền đã luôn đồng cam cộng khổ, vào sinh ra tử với nhau. Khi Thương Huyền bị Ngu Cương ám sát, còn có Tương Liễu với thân phận Phòng Phong Bội muốn lấy mạng hắn, Tiểu Yêu đã liều mạng để bảo vệ lấy Thương Huyền.

Linh lực yếu kém, khiến Tiểu Yêu phải cố gắng gào thét, dùng đủ mọi lời lẽ để Ngu Cương dừng tay, khi thấy Phòng Phong Bội ở trên không trung đang giương cung tên nhắm thẳng vào người Thương Huyền, Tiểu Yêu dùng hết sức lực ôm trọn lấy Thương Huyền để bảo vệ hắn, nàng xem tính mạng của hắn quan trọng giống hệt như tính mạng của mình. 

Tuy nhiên, sang đến phần 2, vì tình cảm vượt quá giới hạn, tính chiếm hữu của bản thân, tự cho mình là đúng của Thương Huyền, hắn đang ngày càng đẩy Tiểu Yêu ra xa khỏi mình. Hắn muốn bảo vệ Tiểu Yêu, muốn muội muội mãi mãi ở bên cạnh mình, muốn tốt cho Tiểu Yêu nhưng chưa bao giờ hỏi Tiểu Yêu có thật sự muốn hay đứng ở góc độ của Tiểu Yêu để suy xét.

Tình yêu sâu đậm đến tận xương tủy đã làm mờ lý trí của Thương Huyền, dần khiến hắn trở nên độc đoán, tàn nhẫn với chính người mình yêu nhưng lại không hề hay biết. Hắn cũng không chịu lắng nghe lời nhắc nhở từ ông nội, một người thấu hiểu rất rõ con đường mà hắn đang đi.

Một con người đã luôn sống ẩn nhẫn, nhịn nhục nay đã ngồi lên vị trí quyền lực nhất nhưng lại mất đi quyền tự do được lựa chọn người gắn bó cả đời đã khiến hắn "phát điên", càng hoài nghi về bản thân hơn. 

Hắn hận chính mình lại hận cả Tiểu Yêu đã không hiểu cho tấm lòng của hắn, không lựa chọn hắn. Hắn điên cuồng tìm đủ mọi cách để khống chế, để trói buộc Tiểu Yêu ở bên cạnh. Hắn không nhận ra rằng tình yêu của hắn đang khiến Tiểu Yêu ngợp thở, khiến cho cả hai người đều đau khổ đến cùng cực.

Dẫu vậy nhưng cho dù Thương Huyền năm lần bảy lượt vô tình hay cố ý làm tổn thương Tiểu Yêu, Tiểu Yêu vẫn sẽ đứng về phe Thương Huyền, không cho phép bất cứ ai làm hại đến ca ca của mình. 

Trương Vãn Ý và Dương Tử diễn xuất bùng nổ cảm xúc

Ở phần 2, Thương Huyền của Trương Vãn Ý có nhiều đất diễn hơn, phải thể hiện sự "phát điên" với tần suất dày đặc hơn. Nam diễn viên sinh năm 1994 gần như nắm bắt trọn vẹn tâm lý của nhân vật trong mọi tình cảnh, khi ảo não bất lực, khi vùng vẫy điên cuồng “cá chết lưới rách”. Anh còn có khả năng đọc thoại đầy cảm xúc, khẩu hình nhả chữ rõ ràng, nhấn nhá hợp lý và thay đổi tông giọng phù hợp tình cảnh. 

Trước đó, anh luôn giữ vững bộ mặt hiền hòa, nhẫn nhịn, đáng thương nhưng sang phần 2 anh bắt đầu ra vẻ một bậc quân vương bắt đầu phát tiết, bộc lộ mọi cảm xúc sâu thẳm trong lòng bấy lâu, tìm đủ mọi cách để níu giữ được thứ mình muốn nhất. 

voh-voh-truong-tuong-tu-2-tap-11-7
voh-voh-truong-tuong-tu-2-tap-11-6
Dương Tử và Trương Vãn Ý nhận về đủ đánh giá khen chê - Ảnh: weibo

Nhiều khán giả nhận xét diện mạo của Dương Tử có phần đứng tuổi hơn so với các bạn diễn nam khác nhưng cô đã không ngừng thổi hồn vào nhân vật Tiểu Yêu bằng diễn xuất với nhiều bộ mặt khác nhau của mình. Không chỉ có lão Tây Viêm vương, khán giả cũng cảm nhận được Tiểu Yêu khi nào vui khi nào buồn, khi nào hạnh phúc khi nào tủi thân, khi nào thất vọng và không thể tin vào hiện thực nhưng vẫn mạnh mẽ bước tiếp.

Tiểu Yêu tiếp tục theo đuổi hình tượng tâm sự nghiệp

Ban đầu nhiều khán giả cho rằng Tiểu Yêu trong Trường Tương Tư 2 đã không còn tự lập tự cường, xem nhẹ mọi thứ trên đời như trong phần 1. Tuy nhiên, đến khi Tiểu Yêu mở một y quán và lựa chọn nghiên cứu y thuật thay vì vội vã thành hôn với Đồ Sơn Cảnh, hình ảnh người con gái mạnh mẽ, tốt bụng, sống có ích cho đời hóa ra vẫn luôn tồn tại ở đó. 

Khi nhận ra những thiếu sót và hạn chế của Thảo dược tập luận, Tiểu Yêu đã quyết định tập trung vào nghiên cứu để chữa bệnh cho mọi người không phân biệt giàu khó sang hèn. Đồ Sơn Cảnh quả nhiên vẫn luôn là lựa chọn đúng đắn của Tiểu Yêu khi luôn ủng hộ mọi quyết định của Tiểu Yêu, dù có chút bất mãn và tủi thân nhưng đối với hắn miễn Tiểu Yêu cảm thấy vui vẻ, làm điều nàng muốn làm, hắn sẽ luôn ủng hộ hết mình không một lời oán trách. 

Những diễn biến tiếp theo trong Trường Tương Tư 2 hứa hẹn sẽ rất kịch tính, tiếp tục lấy đi nước mắt người xem. Phim đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP, chiếu 2 tập mới mỗi thứ hai đến thứ tư, thứ năm 1 tập, SVIP sẽ được xem trước 1 tập.

voh-truong-tuong-tu-2-tap-11-12-h2
Lịch chiếu phim trong tuần này - Ảnh: weibo

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.