Chờ...

Xếp hạng độ thoát vòng nhờ vai diễn của hoa 90: Dương Tử hay Nhiệt Ba dẫn đầu?

VOH - Dương Tử chứng minh đẳng cấp của bản thân khi sở hữu số lượng nhân vật bạo áp đảo, Đàm Tùng Vận cũng gây bất ngờ với loạt nhân vật gây sốt, kèo này Địch Lệ Nhiệt Ba và Bạch Lộc thua thảm.

Hoa 90 là lứa mỹ nhân đang phủ sóng rộng rãi và thường xuyên nhất Cbiz ở thời điểm hiện tại. Sở hữu nhan sắc trẻ trung, chưa quá dừ nhưng vẫn đủ khí chất, kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất để “cân” mọi vai diễn, lứa hoa 90 gần như là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất phim màn ảnh nhỏ.   

Để vươn tới địa vị ngày hôm nay, các tiểu hoa đều đã từng sở hữu một số nhân vật nổi bật. Mới đây, một bài viết xếp hạng nhân vật thoát vòng của hoa 90 đang nhận được nhiều sự chú ý và bàn luận của cộng đồng mạng xứ Trung. “Thoát vòng” ở đây có nghĩa là mức độ nổi tiếng của nhân vật đã vượt ra khỏi vòng fan và được nhiều người biết đến hơn. Tuy vậy, “thoát vòng” vẫn không thể sánh bằng “bạo”, bởi “bạo” nghĩa là nhân vật ấy đã đạt đến ngưỡng cực kỳ nổi tiếng, thậm chí gây sốt diện rộng. Vậy những nhân vật nào của hoa 90 đã để lại tiếng vang lớn đến thế?

Hãy cùng điểm qua những nhân vật thoát vòng được nhắc đến trong bài viết theo 5 mức độ đại bạo toàn dân, tiểu bạo toàn dân, đại hot thoát vòng, tiểu hot thoát vòng và thoát vòng nhẹ nhé!

Đại bạo toàn dân 

Ở mức độ đại bạo toàn dân, Dương TửChâu Đông Vũ là hai cái tên toàn thắng của bảng xếp hạng khi sở hữu tận hai nhân vật gây bão khắp Trung Quốc Đại Lục. 

Cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách này là nhân vật Hạ Tuyết của Dương Tử trong bộ phim Nhà Có Trai Có Gái - một trong những tác phẩm kinh điển, xoay quanh chủ đề gia đình với không khí hài hước, dí dỏm nhưng rất nhân văn. Nhà Có Trai Có Gái đã đưa danh tiếng Dương Tử lên một tầm cao mới, trở thành “con gái quốc dân” của đất nước tỷ dân. 

Nhân vật thứ hai của Dương Tử đạt được đại bạo toàn dân không ai khác chính là Cẩm Mịch - nữ chính Hương Mật Tựa Khói Sương. Đây chính là vai diễn đã giúp Dương Tử bùng nổ danh tiếng, chiếm giữ vị thế cao và trở thành đỉnh lưu giới giải trí được nhiều người săn đón. 

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (32)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (29)
Dương Tử sở hữu hai nhân vật đại bạo - Ảnh: Weibo

Về phía Châu Đông Vũ, cô sở hữu hai nhân vật đạt đại bạo toàn dân là An Sinh của Thất Nguyệt Và An Sinh cùng Trần Niệm của Em Của Thời Niên Thiếu. Cả hai nhân vật đều thuộc lĩnh vực điện ảnh và dòng phim thể loại chính kịch, đều có câu chuyện cuộc đời được khắc họa đầy đau đớn. Châu Đông Vũ đã thành công truyền tải tấn bi kịch cùng mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật, từ đó tạo đồng cảm sâu sắc nơi người xem. Đại bạo toàn dân là kết quả xứng đáng dành cho nàng Tam Kim Ảnh Hậu tài năng của màn ảnh xứ Trung. 

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (28)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (27)
An Sinh và Trần Niệm của Châu Đông Vũ - Ảnh: Weibo

Ngoài 4 nhân vật của Dương Tử và Châu Đông Vũ, còn 4 nhân vật khác đạt mức độ đại bạo toàn dân gồm Ngụy Anh Lạc (Diên Hi Công Lược) do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận, Trương Bồng Bồng (Thái Tử Phi Thăng Chức Ký) do Trương Thiên Ái thủ vai, Mạnh Ngọc (Cuồng Phong) do Lý Nhất Đồng thể hiện và Lâm Uyển Nhi (Khánh Dư Niên) của Lý Thấm

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (31)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (30)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (26)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (25)
4 nhân vật đại bạo khác trong danh sách - Ảnh: Weibo

Tiểu bạo toàn dân

Chiếm thế thượng phong trong danh sách nhân vật tiểu bạo toàn dân là Đàm Tùng Vận và Dương Tử. Điều này đã gây bất ngờ cho netizen bởi Đàm Tùng Vận trước giờ luôn kín tiếng, không xuất hiện nhiều trong những đề tài thảo luận trên mạng, tạo cảm giác không quá nổi tiếng so với những đỉnh lưu khác. Trên thực tế, Đàm Tùng Vận đã luôn âm thầm cố gắng khẳng định bản thân bằng các vai diễn dẫu cho ngoại hình dễ thương là trở ngại. 

Kết quả là Đàm Tùng Vận đã có tới 3 nhân vật đạt mức độ tiểu bạo toàn dân gồm: Cảnh Cảnh (Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta), Viên Kim Hạ (Cẩm Y Chi Hạ), Lý Tiêm Tiêm (Lấy Danh Nghĩa Người Nhà). Trong đó, Cảnh Cảnh là nhân vật nổi bật đã giúp Đàm Tùng Vận vụt sáng, đồng thời trở thành hình mẫu “trend” cho hàng loạt nữ chính của các bộ phim thanh xuân vườn trường sau này. Ngoài ra, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà chính là bộ phim giúp Đàm Tùng Vận trở thành “nữ vương” phim chiếu đài trong dàn tiểu hoa 9x, vượt qua cả Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (14)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (1)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (23)
Đàm Tùng Vận sở hữu 3 nhân vật tiểu bạo toàn dân - Ảnh: Weibo

Quyết không nhường ai như ở mức độ đại bạo, Dương Tử cũng sở hữu thêm cho mình 3 nhân vật tiểu bạo toàn dân: Khâu Oánh Oánh bộc trực, vô tư trong Hoan Lạc Tụng; Đồng Niên hồn nhiên, đáng yêu của Cá Mực Hầm Mật và Tiểu Yêu điềm tĩnh, dịu dàng của bom tấn tiên hiệp Trường Tương Tư. Nói không ngoa khi Dương Tử chính là người dẫn đầu lớp hoa 90, khi cô sở hữu nhiều vai diễn nổi tiếng ở đa dạng thể loại, chứng minh khả năng diễn xuất đáng tin tưởng. 

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (20)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (21)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (22)
Vậy là Dương Tử có đến 5 nhân vật đạt mức độ từ tiểu bạo đến đại bạo - Ảnh: Weibo

“Kỳ phùng địch thủ” của Dương Tử - Địch Lệ Nhiệt Ba lúc này mới chịu xuất hiện trong danh sách. Nữ diễn viên sở hữu hai nhân vật đạt mức độ tiểu bạo toàn dân - Cao Văn trong Người Tình Kim Cương và Phượng Cửu của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Điều gây bất ngờ ở đây, cả hai nhân vật “gây bão” nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba đều là vai phụ trong phim, còn những vai chính của nữ diễn viên lại không thực sự nổi bật.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (33)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (19)
Cao Văn và Phượng Cửu đều là nhân vật phụ - Ảnh: Weibo

Cũng là nhân vật trong bộ phim Hoan Lạc Tụng giống Dương Tử, Quan Sư Nhĩ đã đưa nữ diễn viên Kiều Hân lọt danh sách tiểu bạo toàn dân. Nhân vật cuối cùng đạt mức độ này chính là Tiết Phương Phi - nữ chính của bộ phim Mặc Vũ Vân Gian “làm mưa làm gió” suốt thời gian qua. Đây cũng chính là nhân vật bạo thứ hai của Ngô Cẩn Ngôn sau Ngụy Anh Lạc đại bạo.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (18)
Tiết Phương Phi làm mưa làm gió thời gian qua cũng có một chân trong danh sách - Ảnh: Weibo

Đại hot thoát vòng

Vẫn ở lĩnh vực điện ảnh, Châu Đông Vũ tiếp tục tạo nên một nhân vật thoát vòng khác ở mức độ đại hot thoát vòng. Đó chính là Phương Tiểu Hiểu của Chúng Ta Của Sau Này. Vẫn là mảnh đời trầm buồn, vẫn là số phận đáng thương, Phương Tiết Hiểu do Châu Đông Vũ thể hiện khiến khán giả phải bồi hồi, day dứt với chuyện tình mãi không thể trọn vẹn. Một nhân vật điện ảnh khác cũng đạt được mức độ đại hot thoát vòng, đó là Tiểu Nhĩ Đóa của Trần Đô Linh trong bộ phim Tai Trái

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (17)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (16)
Phương Tiểu Hiểu và Tiểu Nhĩ Đóa là hai nhân vật điện ảnh đại hot thoát vòng - Ảnh: Weibo

Hai nhân vật nữ có sự bứt phá đáng kinh ngạc để đạt được đại hot thoát vòng chính là Nhạc Khởi La (Pháp Sư Vô Tâm) của Trần Dao và Khúc Đàn Nhi (Song Thế Sủng Phi) của Lương Khiết. Cả hai đều là nhân vật thuộc tác phẩm phim chiếu mạng kinh phí thấp, sự nổi tiếng của họ hoàn toàn gây bất ngờ cho công chúng tại thời điểm đó.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (13)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (34)
Phim chiếu mạng kinh phí thấp nhưng có thể đại hot thoát vòng - Ảnh: Weibo

Danh sách đại hot thoát vòng khiến netizen khá ngạc nhiên khi xuất hiện nhiều nhân vật phụ: Tiểu Triệu Mặc Sênh (Bên Nhau Trọn Đời) của Ngô Thiến, Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện) của Lý Thấm, Tố Cẩm (Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa) của Hoàng Mộng Ánh, Mặc Lan (Minh Lan Truyện) của Thi Thi. Dù không lấn át nữ chính, những nhân vật này vẫn làm tốt vai trò của mình và thành công tỏa sáng, được nhiều khán giả chú ý. 

Hai cái tên còn lại đạt được mức độ này chính là Hoa Lan (Thương Lan Quyết) do Ngu Thư Hân đảm nhận và Tiểu Phong (Đông Cung) của Bành Tiểu Nhiễm.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (12)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (11)
Hoa Lan và Tiểu Phong - Ảnh: Weibo

Tiểu hot thoát vòng

Bạch Lộc cuối cùng cũng xuất hiện những nhân vật thoát vòng ở mức độ tiểu hot thoát vòng. Nhờ hai vai diễn Khương Tuyết Ninh trong Ninh An Như Mộng và Lê Tô Tô trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, Bạch Lộc trở thành gương mặt sáng giá trong dàn hoa 90. Tuy vậy, dù là nữ chính của Trường Nguyệt Tẫn Minh, Bạch Lộc vẫn xém chút nữa bị chiếm hết “spotlight” bởi Trần Đô Linh. Nhân vật của Trần Đô Linh trong phim - Diệp Băng Thường - dẫu chỉ là vai phụ ít đất diễn nhưng cũng kịp trở thành hiện tượng và đạt mức độ tiểu hot thoát vòng tương đương Lê Tô Tô.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (1)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (9)
Bạch Lộc và Trần Đô Linh cùng dắt tay nhau đưa nhân vật tiểu hot thoát vòng - Ảnh: Weibo

Một vài trường hợp vai phụ tiểu hot thoát vòng khác có thể kể đến Trưởng công chúa trong Mặc Vũ Vân Gian do Lý Mộng đón trở thành cơn sốt suốt thời gian qua; Bạch Lạc Hành đáng yêu của Ngô Thiến trong Trạch Thiên Ký; Ngọc Nhiêu của Từ Lộ và Thuần thường tại của Đàm Tùng Vận trong huyền thoại cung đấu Chân Hoàn Truyện. Có thể nói, mỗi một nhân vật trong Chân Hoàn Truyện đều có màu sắc và câu chuyện cuộc đời riêng, giúp cho họ dù không phải nữ chính vẫn đủ sức tỏa sáng.

Châu Đông Vũ tiếp tục ghi dấu ấn bằng một vai diễn điện ảnh khác là Tịnh Thu trong Chuyện Tình Cây Táo Gai. Bên cạnh đó, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng góp tên vào danh sách tiểu hot thoát vòng bằng nhân vật Kiều Tinh Tinh (Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh). Lý Thấm cũng không kém cạnh khi sở hữu nhân vật Thẩm Trường Thanh trong Thiên Kim Trở Về.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (8)
Vai chính nổi tiếng nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ ở mức tiểu hot - Ảnh: Weibo

Hai cái tên còn lại đạt mức độ tiểu hot thoát vòng là Lâm Hề (Lang Gia Bảng 2) của Trương Huệ Văn, Lý Thanh Đồng (Tôi Không Muốn Làm Bạn Với Cậu) của Trần Hạo Vũ.

Thoát vòng nhẹ

Ở mức độ thoát vòng nhẹ, Lý Nhất Đồng gây ấn tượng vì có tới 3 nhân vật góp tên: Vãn Mị (Mị Giả Vô Cương), Lục Văn Tích (Hạc Lệ Hoa Đình) và Hoàng Dung (Anh Hùng Xạ Điêu). Trong đó, vai diễn Hoàng Dung là vai diễn đủ sức đưa tên tuổi của Lý Nhất Đồng vươn cao dù mới bước vào nghề. Tuy nhiên, chặng đường sau đó của Lý Nhất Đồng cũng khá trầm lặng, bởi số lượng vai chính nhiều và đa dạng nhưng ít để lại dấu ấn lớn, nếu bùng nổ thì thường là vai phụ. Chính vì vậy, cô bị gán với cái danh “đóng phim hot mãi nhưng vẫn chìm”.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (5)
Nhân vật Hoàng Dung đã giúp Lý Nhất Đồng trở nên nổi tiếng - Ảnh: Weibo

Tương tự Lý Nhất Đồng, Lý Thấm cũng là sao nữ tài năng miệt mài đóng phim nhưng vẫn không nổi tiếng xứng đáng, đóng phụ thì bạo nhưng đóng chính lại không quá nổi. Tuy vậy, cô cũng kịp có vài vai diễn thoát vòng nhẹ: Thẩm Ly Ca trong Thẩm Ly Ca, Tiết Bảo Thoa trong Tân Hồng Lâu Mộng

Nhưng có lẽ sao nữ khiến khán giả bất ngờ nhất vì không có nhân vật bạo, chỉ đạt mức thoát vòng là Bạch Lộc. Ngoài các nhân vật đạt tiểu hot thoát vòng, cô còn có thêm 2 nhân vật thoát vòng nhẹ là Thời Nghi (Châu Sinh Như Cố) cùng Chiêu Dao (Chiêu Dao). Dù là đỉnh lưu và nhận được nhiều dự án chất lượng, Bạch Lộc vẫn chưa thể sánh ngang được với Dương Tử, Đàm Tùng Vận.

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (4)
xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (3)
Thôi Thời Nghi và Chiêu Dao của Bạch Lộc - Ảnh: Weibo

Châu Đông Vũ tiếp tục ghi dấu ấn với một vai diễn điện ảnh khác là Dương Khai Tuệ trong Sông Tương Chảy Về Phương Bắc. Với 5 vai diễn từ thoát vòng nhẹ đến đại bạo, có thể khẳng định Châu Đông Vũ đã độc chiếm thành tích mảng điện ảnh bởi những vai diễn và thành tích vượt trội không tiểu hoa 90 nào có thể đạt được ở địa hạt này.  

xep-hang-nhan-vat-thoat-vong-cua-hoa-90-duong-tu-toan-thang-dich-le-nhiet-ba-bach-loc-thua-tham (2)
Nhân vật thứ 5 của Châu Đông Vũ xuất hiện trong bảng xếp hạng - Ảnh: Weibo

Những vai diễn còn lại đạt mức độ thoát vòng nhẹ trong danh sách có thể kể đến Công chúa Tiểu Chu của Trần Hạo Vũ trong Cửu Châu Phiêu Miểu Lục, Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chu Chỉ Nhược của Chúc Tự Đan trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Hàn Vân Tịch của Cúc Tịnh Y trong Vân Tịch Truyện.

Trước bảng xếp hạng nhân vật thoát vòng này của hoa 90, netizen không khỏi thán phục Dương Tử và Châu Đông Vũ bởi sự nổi tiếng và khả năng diễn xuất đã được chứng minh. Bên cạnh đó, Đàm Tùng Vận cũng nhận được nhiều lời khen ngợi cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ dẫu cho ngoại hình đóng khung vai diễn. Riêng đối với Địch Lệ Nhiệt Ba và Bạch Lộc, khán giả khá bất ngờ khi hai nữ diễn viên không có quá nhiều vai diễn bùng nổ trong sự nghiệp diễn xuất của mình dù vô cùng nổi tiếng và sở hữu nhiều IP được đầu tư khủng. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.