Chờ...

Vì sao các thái giám phản diện trong phim Chân Hoàn Truyện đều tên Hải?

VOH - Bộ phim truyền hình Trung Quốc Chân Hoàn Truyện kể từ khi được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2011 đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, tương tự như Tây Du Ký (1986) hay Hoàn Châu Cách Cách (1997).

Đây là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử.

Sau khi ra mắt, Chân Hoàn Truyện trở thành phim ăn khách nhất trong năm, góp phần làm nên tên tuổi của các diễn viên như Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân…

Mặc dù đã nhiều năm trôi qua, Chân Hoàn Truyện vẫn được đông đảo khán giả yêu thích và thường xuyên có mặt trong danh sách những bộ phim được khán giả đón xem lại hàng năm. Đặc biệt, mỗi khi phim được phát lại, nó đều trở thành đề tài được cư dân mạng bàn luận sôi nổi.

Mới đây, có cư dân mạng phát hiện ra một chi tiết thú vị trong Chân Hoàn Truyện, đó là tên của các thái giám phản diện trong phim đều có chữ "Hải". Nói cách khác, những vị thái giám xấu xa trong phim đều tên Hải.

Chẳng hạn như, vị thái giám bên cạnh hoàng hậu tên là Giang Phúc Hải, người phụng sự cho Hoa Phi là thái giám Chu Ninh Hải, còn người phục vụ cho Chân Hoàn khi cô mới vào cung là thái giám Khang Lộc Hải.

Chan Hoan Truyen 120524 hinh 1
Thái giám Khang Lộc Hải, Chu Ninh Hải và Giang Phúc Hải trong phim Chân Hoàn Truyện (từ trái sang) - Ảnh: Internet

Cả ba vị thái giám này đều là người xấu, chuyên làm những chuyện xấu xa, độc ác và đều có kết cục bi thảm.

Sự phát hiện thú vị về ba nhân vật này đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

Giải thích về sự trùng tên của ba vị thái giám phản diện, một cư dân mạng cho biết đó là ý đồ của tác giả Lưu Liễm Tử khi cô cho ra tiểu thuyết Chân Hoàn Truyện, bởi tên bạn trai cũ của cô cũng có chữ "Hải" và cô muốn mượn tên nhân vật để mỉa mai, bóng gió về bạn trai cũ của mình.

Với lời giải thích trên, nhiều người đã để lại bình luận với nội dung: "Tác giả này thật lợi hại, có lẽ rất hận bạn trai cũ", "Có thể bạn trai cũ chia tay với cô ấy không êm thấm"…

Ra mắt cách đây 13 năm, Chân Hoàn Truyện là bộ phim nói về những cuộc đấu đá tranh giành quyền lực và tình yêu giữa các người đẹp quốc sắc thiên hương trong chốn thâm cung thời Hoàng đế Ung Chính của triều đình nhà Thanh.

Chan Hoan Truyen 120524 hinh 2
Chân Hoàn Truyện góp phần làm nên tên tuổi của Thái Thiếu Phân, Tôn Lệ và Trần Kiến Bân (từ trái sang) - Ảnh: Internet

Mặc dù phim đã được phát sóng từ nhiều năm trước, nhưng đến nay Chân Hoàn Truyện vẫn là biểu tượng rating của phim nội địa Trung Quốc nói chung và phim cung đấu nói riêng. 

Tác phẩm này được đánh giá là phim cổ trang kinh điển của Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Vào thời điểm phim đang gây "sốt", Chân Hoàn Truyện được Hollywood nhập khẩu và được đón nhận nồng nhiệt tại Nhật Bản.

Đây là một trong số ít phim truyền hình cổ trang Trung Quốc chinh phục được cả hai thị trường giải trí lớn nhất thế giới là Mỹ và Nhật.