Nhiều phụ nữ trung niên tự bỏ tiền quay đoạn phim ngắn "Chân Hoàn truyện" gây sốt

(VOH) – Mới đây trên mạng xuất hiện đoạn video cho thấy một nhóm phụ nữ vì muốn trải nghiệm cảm giác làm diễn viên đã thuê người giúp họ tái hiện những cảnh kinh điển của "Chân Hoàn truyện".

Bộ phim truyền hình Trung Quốc "Chân Hoàn truyện" kể từ khi được phát sóng vào năm 2011 đã nhanh chóng trở thành bộ phim ăn khách và góp phần làm nên tên tuổi của các diễn viên như Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân… Đây là bộ phim nói về cuộc đấu đá tranh giành quyền lực và tình yêu giữa những phụ nữ quốc sắc thiên hương trong chốn thâm cung thời Hoàng đế Ung Chính của triều đình nhà Thanh.

Hình ảnh bộ phim truyền hình
Hình ảnh bộ phim truyền hình "Chân Hoàn truyện" phiên bản gốc năm 2011

Đã 11 năm trôi qua, giờ đây bộ phim lại được "tái chiếu" và tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả từng yêu thích bộ phim này. Có thông tin nói rằng, một số phụ nữ trung niên ở Thượng Hải đã thuê công ty giải trí giúp họ tái hiện lại những cảnh kinh điển của "Chân Hoàn truyện".

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, mới đây trên mạng xuất hiện một đoạn video ngắn được lan truyền và chia sẻ rầm rộ. Tin cho hay, 16 phụ nữ đã nghỉ hưu ở Thượng Hải vì muốn trải nghiệm cảm giác làm diễn viên nên họ đã cùng nhau đến phim trường Hoành Điếm ở tỉnh Chiết Giang để thuê công ty giải trí giúp họ tái hiện lại những cảnh kinh điển của "Chân Hoàn truyện".

Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn video đã nhận được rất nhiều lượt xem và bình luận của khán giả, nhiều người khen ngợi đoạn video được thực hiện với sự đầu tư chỉn chu cả về phục trang, trang điểm và lời thoại trong phim. Được biết, đoạn video trên thu hút hơn chục triệu lượt xem kể từ khi được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội vào tháng 9.

Nhiều phụ nữ trung niên tự bỏ tiền quay đoạn phim ngắn
"Chân Hoàn truyện" phiên bản hưu trí gây sốt trên mạng (Ảnh cắt từ clip)

Phản ứng về việc làm này, nhà sản xuất của "Chân Hoàn truyện" phiên bản gốc, bà Tào Bình cho biết bộ phận pháp lý của công ty đang thực hiện những bước cần thiết để yêu cầu đơn vị liên quan gỡ bỏ đoạn video trên khỏi nền tảng của họ. Tuy nhiên, phía công ty tạm thời không có ý định truy cứu vấn đề bản quyền đối với nhóm phụ nữ hay những người thực hiện video. Bà nói: "Khán giả yêu thích (Chân Hoàn truyện), chúng tôi có thể hiểu và thông cảm".

Sau khi có thông tin đoạn video bị gỡ bỏ, cư dân mạng có nhiều ý kiến ​​trái chiều, có người lên tiếng bênh vực những phụ nữ trung niên vì cho rằng đây chỉ là hình thức giải trí thú vị, nhưng cũng có ý kiến cho rằng nhà sản xuất phim làm thế không sai vì mọi người dân đều có nghĩa vụ tôn trọng bản quyền.

Các cư dân mạng đã để lại những bình luận như: "Họ chỉ tự tạo cho mình niềm vui, không vụ lợi, đâu cần phải làm căng?", "Mọi người vui vẻ cho qua, vậy cũng tốt, các dì diễn khá hay", "Người ta chỉ yêu cầu gỡ bỏ, không đòi bồi thường đã là quá dễ dãi rồi", "Gỡ bỏ là đúng, ý thức về bản quyền quá kém"…