Tác giả Cẩm Y Chi Hạ hứa hẹn sẽ tung phiên ngoại trên mười ngàn chữ vào tháng 3/2021

(VOH) - Không dám gọi là đại bạo, fan chỉ dám xếp Cẩm Y Chi Hạ vào hàng 'tiểu bạo' nhưng nói vậy không có nghĩa là sức ảnh hưởng của phim không lớn. Nhiều fan còn cuồng đến mức xem đi xem lại 2,3 lần.

Mới đây, tác giả tiểu thuyết Cẩm Y Chi Hạ (锦衣之下) - Lam Sắc Sư (蓝色狮) đã đăng tâm thư lên trang cá nhân mong mọi người đừng gửi tin nhắn hay đồn đoán về phiên ngoại của Cẩm Y Chi HạCẩm Y 2 nữa.

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh1

Cô cho biết đang tập trung viết truyện mới nên không thể nào sáng tác hai tác phẩm cùng lúc. “Nhưng tôi đồng ý với mọi người khi viết truyện mới xong sẽ nghiêm túc viết Cẩm Y phiên ngoại không dưới 10.000 chữ”, thời gian hoàn thành có thể là tháng 3 năm sau.

Tác giả cũng nói thêm: “Đợi đến tháng 3 năm sau, nếu còn nhớ đến Cẩm Y, có thể đến lượn một vòng, nếu không nhớ cũng không sao, chúng ta tất cả tuỳ duyên.”

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh2

Cẩm Y Chi Hạ được phát sóng vào ngày 30/12/2019 trên trên Mango TV. Ngay sau khi vừa phát sóng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Trên douban, Cẩm Y Chi Hạ hiện tại đã kết thúc được nửa tháng rồi nhưng vẫn giữ vững mức điểm 7.5 với vô số bình luận có cánh. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh3

Bên cạnh điểm Douban, Cẩm Y Chi Hạ còn đạt được nhiều thành tích ấn tượng khác giúp Nhậm Gia Luân liên tục đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số truyền thông trong khoảng thời gian này. Trong khi đó, Đàm Tùng Vận cũng nhiều lần chiếm những vị trí khá cao trong bảng xếp hạng sao nữ nổi tiếng. Ngoài ra, lượt xem của bộ phim cũng đang lọt top 3 phim chiếu mạng với hơn 85 triệu mỗi ngày. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh4

Sau khi phim kết thúc, rất nhiều tin đồn về phần 2 hay ngoại truyện đã liên tục nổ ra. Rất nhiều người không rõ thông tin này thực giả ra sao nên đã kéo vào làm phiền trang cá nhân của tác giả. Sau khi thấy Lam Sắc Sư hứa hẹn sẽ viết tiếp phiên ngoại trên 1 vạn chữ để đáp ứng lại tình yêu của mọi người dành cho tác phẩm thì nhiều fan đã bình luận rằng "Tác giả bị ép đến phát điên nên không thể không đáp ứng"

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh5

Nguyên nhân khiến nhiều người trông ngóng về phần ngoại truyện như vậy cũng bắt nguồn từ việc tác giả tuy kết phim hạnh phúc nhưng lại thiếu cảm giác trọn vẹn cho người xem. Nhiều người cho rằng tác giả vẫn còn nợ họ một cái đám cưới của Lục Dịch và Kim Hạ. Còn nợ họ một cảnh sương sương về cuộc sống đoàn viên của họ sau này. Các nhân vật phụ như Tạ Tiêu hay cặp đôi dì-chú Cái Thúc và Lâm Lăng sẽ ra sao... 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh6
Bộ phim kết thúc với cảnh Kim Hạ đến đón Lục Dịch từ cửa ngục phủ bắc trấn ti.

Nhận được sự yêu mến to lớn như vậy từ phía người hâm mộ kỳ thực là một sự may mắn nhưng có lẽ cũng là một áp lực đối với tác giả vì không những đã hứa tung phiên ngoại mà còn ấn định luôn thời gian chính xác là vào tháng 3 năm sau. Như vậy, nếu tháng 3 năm sau mà ngoại truyện hơn 10.000 chữ của Cẩm Y Chi Hạ vẫn chưa được hoàn thành, hoặc ra mắt muộn, hoặc ra mắt mà không khiến khán giả hài lòng thì cũng là một điều rất đáng lo ngại. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh7

Cẩm Y Chi Hạ được mọi người xếp vào danh sách "những bộ phim có kỹ xảo 3 xu" vì hiệu ứng hậu kỳ không được "xịn" cho lắm. Nhà sản xuất cũng đã từng chia sẻ về vấn đề thiếu hụt kinh phí cho việc làm hậu kỳ là vì ban đầu đã tập trung quá nhiều vào trang phục nên dẫn tới thiếu hụt kinh phí cho những khâu sau. Tuy nhiên, dù hiệu ứng có hơi ba xu một chút nhưng nhiều dân mạng cũng nói "So với Thượng Cổ Mật Ước của trường Bắc Điện thì vẫn tốt hơn 1000 lần rồi. Ít ra không đem kỹ xảo của năm 1600 vào". 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh8

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh9

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh10

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh11
Phải thừa nhận là trang phục của Cẩm Y Chi Hạ rất đẹp. Quần áo của nam chính nhiều vô số kể

Review sương sương thì nội dung của Cẩm Y Chi Hạ kể ra cũng không phải quá ly kỳ, hấp dẫn. Các tình tiết phá án trong phim diễn ra cũng không mấy kịch tính, hay gây hồi hộp nhiều, một vài chi tiết diễn ra chưa được rõ ràng lắm, nhưng đó chỉ là những thiếu sót nhỏ. Được cái là phim không có nhiều tình tiết gây ức chế cho người xem. Mọi thứ đều hợp tình hợp lí, vừa phải và đầy đủ.

Sức hút của Cẩm Y Chi Hạ không nằm nhiều ở mặt câu chuyện hay kỹ xảo mà nằm ở hình tượng nhân vật và diễn xuất của diễn viên. Đặc biệt là tính cách và phong thái của nhân vật Lục Dịch. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh12
Điểm mấu chốt khiến bộ phim trở nên nổi tiếng như vậy chính là nhờ vào năng lực diễn xuất của hai diễn viên chính, Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận. 

Nhậm Gia Luân thủ diễn vai Lục Dịch, bên ngoài lạnh lùng, sắc đá, tàn nhẫn lại thêm cái tính khó ăn, khó ở, mặt mày lúc nào cũng nhăn nhó nhưng bên trong lại có một trái tim ấm nồng, tràn trề tình cảm. Thông qua biểu cảm đa dạng của Nhậm Gia Luân, Lục đại nhân lại trở thành một "Lục khó ở" ngập tràn meme. Từng cái nhếch mép cho đến liếc mắt của Nhậm Gia Luân trong phim đều có thể trở thành những tấm ảnh gif có giá trị lưu truyền cực cao. Nhậm Gia Luân đã mang đến khán giả một Lục Dịch hết sức cá tính, hết sức hấp và vô cùng đẹp trai. Sau phim, hình tượng ngầu quên sầu của Lục Dịch vẫn là thứ khiến người ta nhớ mãi không quên. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh13

Đàm Tùng Vận thủ diễn vai Viên Kim Hạ, là một nữ bổ soái vô cùng hung dữ nhưng cũng vô cùng dẻo miệng của Lục Phiến Môn. Gia cảnh tuy nghèo khó nhưng sống rất tự tin, vui vẻ. Kim Hạ thông minh, phong cách đơn giản lại một người có tư tưởng sống cực kỳ phóng khoáng, nên mọi thứ buồn đau trong cuộc sống này đều khó lòng làm khó được cô. Sở hữu một nhân vật có cá tính nổi trội như vậy đã là một lợi thế nhưng lợi thế lớn hơn của Đàm Tùng Vận chính là khả năng nhập vai một cách thuần thục và tự nhiên. Thông qua hình ảnh Viên Kim Hạ mà Đàm Tùng Vận mang đến, khán giả đã hoàn toàn bị chinh phục bởi dáng vẻ nữ cường, hào sảng của nữ diễn viên. 

VOH-Cam-Y-Chi-Ha-ngoai-truyen-phan-2-anh14

Tác giả cuối cùng cũng đã đáp ứng, hứa tung ngoại truyện rồi, không biết Hoan Thụy và Mango có chịu quay luôn ngoại truyện không ta?

Cẩm Y Chi Hạ kết thúc, Nhậm Gia Luân đăng một bài dài trên weibo, nói muốn tiếp tục làm Lục Dịch: Ngày 10/2 Cẩm Y Chi Hạ đã chính thức kết thúc sau một thời gian chiếm sóng và nhận về không ít tình cảm của khán giả.
Vì sao Nhậm Gia Luân kết hôn, làm cha sớm như vậy mà sự nghiệp vẫn ngày càng phất lên? Khi thời đại lưu lượng mở ra đồng nghĩa với việc mang đến rất nhiều cơ hội nổi tiếng cho những nghệ sĩ có ngoại hình tốt. Tuy nhiên, việc công khai tình cảm hay lập gia đình sớm là ...