Trường Tương Tư 2 tập 1-3: Tiểu Yêu không quên được Cảnh, Thương Huyền lập hậu

VOH - Liệu phần 2 của siêu phẩm tiên hiệp ngược luyến mùa hè 2023 có tiếp tục chinh phục trái tim khán giả?

Phá đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ mùa hè năm 2023, sau gần 1 năm, câu chuyện ngược luyến thấu tận tâm can Trường Tương Tư chính thức tái ngộ khán giả vào ngày 8/7. Phần 2 sẽ có tổng 23 tập được phát sóng trên đài Đông Phương (Trung Quốc), nền tảng Tencent Video/WeTV và VieON. 

Trường Tương Tư 2 vẫn giữ nguyên đội hình diễn viên, 5 gương mặt chủ chốt từng để lại nhiều lưu luyến - Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ và Vương Hoằng Nghị hứa hẹn sẽ tiếp tục lấy đi nước mắt người xem. 

Trước thềm lên sóng, Trường Tương Tư 2 đã nhanh chóng chứng minh sức hút khủng của mình sau tiếng vang lớn từ phần 1. Phim đạt hơn 9 triệu lượt đặt hẹn xem trên nền tảng Tencent Video, trước mắt có 34 thương hiệu liên danh hợp tác quảng cáo. Trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc như Weibo, Wechat, Douyin... các từ khóa liên quan đến bộ phim lần lượt xuất hiện trong top đầu xu hướng tìm kiếm và thảo luận. 

voh-truong-tuong-tu-2-tap-1-4-h5
Trường Tương Tư 2 có hơn 9 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên Tencent Video - Ảnh: weibo

Trường Tư 2 tràn ngập cảm giác bi thương

Mặc dù Trường Tương Tư chia làm 2 phần phát hành cách nhau gần 1 năm nhưng dự án được quay xuyên suốt trong cùng một thời điểm nên chắc chắn vẫn bảo đảm được tính liền mạch, nhất quán về nội dung kịch bản, chất lượng hình ảnh lẫn tạo hình của nhân vật. Trường Tương Tư 2 sẽ tránh các hạn chế về thay đổi ngoại hình diễn viên hay chất lượng khung hình về bối cảnh, phục hóa trang đạo cụ. 

Ngoài ra, tập đầu tiên của phần 2 đã tóm tắt sơ qua các tình tiết quan trọng trong phần 1. Câu chuyện tạm dừng khi Thương Huyền (Trương Vãn Ý đóng) đăng cơ, Tây Viêm vương (Hầu Trường Vinh đóng) tuyên bố truyền lại ngôi vị. Riêng Tiểu Yêu (Dương Tử đóng), vì Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng) đã không thể giữ lời hứa 15 năm, Thần Vinh Hinh Duyệt (Vương Chân đóng) không chịu gả cho Thương Huyền, nên vì muốn giúp đỡ ca ca, Tiểu Yêu quyết định đồng ý lời cầu hôn của Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị đóng). 

voh-truong-tuong-tu-2-6
voh-truong-tuong-tu-2-7
voh-truong-tuong-tu-2-5
voh-truong-tuong-tu-2-3
voh-truong-tuong-tu-2-4
voh-truong-tuong-tu-2-2

Vẫn là các nhân vật quen thuộc, vẫn là những khung cảnh được dựng lên đầy sống động với nhiều khung hình quen thuộc nhưng ẩn sau những khung cảnh ấy lại mơ hồ bao trùm một loại cảm giác rất bi thương, buồn bã.

Nỗi khổ tâm khi yêu nhưng không thể có được người mình yêu một cách trọn vẹn như mong muốn khiến cho nụ cười của các nhân vật không còn nét vui vẻ đơn thuần như trước kia. Mỗi khi nhìn nhau, trong mắt họ đều chất chứa rất nhiều nỗi niềm, dù không ai nói rõ nhưng dường như đều có thể cảm nhận đối phương đang không vui vẻ gì.

Thương Huyền không có quyền được sống tự do

Hiện tại, Thương Huyền đã trở thành Tây Viêm vương đương nhiệm nhưng thế lực vẫn chưa vững chắc, các đại gia tộc ở Trung Nguyên nhờ có sự ảnh hưởng của Xích Thủy Phong Long nên đều đồng ý ủng hộ Thương Huyền. Tuy nhiên, các đại gia tộc ở phía Bắc và phía Tây vẫn chưa thật sự quy thuận Tây Viêm vương trẻ tuổi.

Liên hôn luôn là cách hiệu quả nhất để một vị vua có thể củng cố sức mạnh nhờ vào thế lực của nhà vợ. Thế nên, Thương Huyền một khi đã ngồi lên vị trí cao nhất này đồng nghĩa hắn đã hoàn toàn mất đi cơ hội mong muốn cuộc sống bình yên bên cạnh người mình yêu.

voh-truong-tuong-tu-2-2-2
voh-truong-tuong-tu-2-2-1
Khi thành công lên ngôi vua, người trở thành vương hậu lại không phải là Tiểu Yêu của hắn - Ảnh: WeTV

Theo nguyên tác, Thương Huyền (Chuyên Húc trong tiểu thuyết) có 2 vương hậu cũng chính là Thần Vinh Hinh Duyệt và Hạo Linh Ức/a Niệm (Đại Lộ Oa đóng) cùng 7 phi tử khác đều có lợi ích chính trị đối với Thương Huyền.

Nhìn lại con đường của Thương Huyền, cuộc đời hắn đã mất mát quá nhiều, vận mệnh của hắn như đã khóa chặt với việc phải đối mặt và chấp nhận mất mát. Ngay từ khoảnh khắc mất đi cả cha lẫn mẹ, hắn đã không còn quyền lợi được sống tự do, sống theo ý mình. 

Thân phận của Thương Huyền cao quý nhưng lại không có ai để nương tựa, cha chết trận, mẹ tuẫn tình quyết chết theo cha ngay trước mặt hắn. Tuổi còn nhỏ đã mất đi tình yêu thương của phụ mẫu, đến người cô xem hắn như con trai ruột thịt cũng chẳng bao giờ quay trở về. Hắn quỳ gối, dập đầu liên tục không thay đổi được quyết định của ông nội đưa muội muội duy nhất của hắn đến Ngọc Sơn. Hắn trở thành con tin ở Hạo Linh, sống một cách ẩn nhẫn, chịu đựng mọi sỉ nhục. 

Bi kịch cuộc đời của Thương Huyền bắt nguồn từ chiến tranh loạn lạc, do đó hắn muốn thiên hạ được thái bình, muốn có quyền lực tối cao nhất để bảo vệ những gì hắn còn sót lại, thứ hắn muốn chỉ có thể dựa vào chính mình để đạt được. Nếu hắn không đủ tài trí, mưu lược, không đủ nhân từ lẫn nhẫn tâm, cho dù có bao nhiêu người đứng ra trợ giúp, Thương Huyền cũng chẳng thể nào ngồi vững trên ngai vàng.

Mặc dù lão Tây Viêm vương không còn quan tâm đến việc triều chính, không nhúng tay vào bất cứ quyết định nào của Thương Huyền. Nhưng trong những cuộc trò chuyện bình thường với ông nội, Thương Huyền thường xuyên đem các vấn đề quan trọng như chuyện phiếm nói cho ông nghe.

Vẫn như lần trước, khi Thương Huyền thông báo mình sắp nạp phi, ánh mắt vừa đau buồn vừa có lỗi khi nhìn Tiểu Yêu đồng thời không quên nhắc Tiểu Yêu đừng chúc mừng mình. Đối với Tiểu Yêu, Thương Huyền là ca ca ruột thịt, là người thân quan trọng nhất trên đời này mà nàng sẽ liều chết bảo vệ, dùng tất cả mọi thứ để ủng hộ và đồng hành cùng ca ca.

Chính vì xem Thương Huyền như người thân đặc biệt quan trọng nhất trên đời nên Tiểu Yêu không bao giờ nghĩ đến việc tình thân của Thương Huyền đã hóa thành tình yêu nam nữ từ lúc nào không hay. Ý muốn chiếm hữu muội muội của hắn đã ngày càng lớn hơn. Khi Tiểu Yêu muốn cùng muội muội a Niệm trở về núi Ngũ Thần, hắn không còn chiều theo ý Tiểu Yêu, tự ý quyết định 13 tháng sau sẽ cho người đến đón nàng trở về bên cạnh mình...

Khi Tây Viêm vương nhắc đến chuyện lập vương hậu, Thương Huyền trả lời trong vô thức là Tiểu Yêu vì hắn luôn chỉ nghĩ đến một cái tên, cái tên hoàn toàn nằm ngoài khả năng trở thành hiện thực.

Tiểu Yêu không thể quên được Đồ Sơn Cảnh

Quả nhiên, trong lòng của Tiểu Yêu chưa quên đi Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng), vẫn sẽ cảm thấy đau đớn, buồn bã mỗi khi chạm mặt, rơi nước mắt khi mơ về hắn. Hắn chính là người luôn nghe lời Văn Tiểu Lục (thân phận khi Tiểu Yêu sống bằng nghề thầy thuốc ở trấn Thanh Thủy) và Tiểu Yêu. Hắn là người từng hứa với nàng "thứ nàng muốn, nếu hắn có sẽ cho nàng tất cả, nếu hắn không có sẽ tìm cách lấy bằng được cho nàng". Hắn từng dùng dáng vẻ đáng thương nhất, chân thành nhất để năn nỉ nàng hãy dợi hắn 15 năm. 

voh-truong-tuong-tu-2-1-3
voh-truong-tuong-tu-2-1-4
Khán giả đang rất mong Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh sẽ làm hòa - Ảnh: WeTV

Diệp Thập Thất (tên do Văn Tiểu Lục đặt cho) chỉ từng khiến Tiểu Yêu thất vọng một lần duy nhất. Sau lần đó, hắn luôn sẵn sàng bất chấp tất cả mọi giá để đáp ứng mọi yêu cầu, mong muốn của Tiểu Yêu. Trong biến cố Tiểu Yêu bị tập kích, bị sát hại thê thảm tại rừng đào, hắn đã không tiếc tính mạng để bảo toàn thi thể cho Tiểu Yêu, bản thân không còn một tia ý chí sinh tồn khi cảm nhận Tiểu Yêu đã mất đi dấu hiệu sống... 

Giữa Cảnh và Tiểu Yêu vốn đã tâm đầu ý hợp, là tình cảm xuất phát từ hai phía. Những tưởng cả hai có thể đường đường chính chính ở bên nhau sau 15 năm, nhưng số số phận vẫn tiếp tục trêu đùa người lương thiện, người có tình sâu đậm cứ mãi bị chia cắt.

Tiểu Yêu giống như Thương Huyền, sinh ra là cành vàng lá ngọc, thân phận cao quý, tư chất lại xuất chúng. Vậy nhưng hành trình trưởng thành lại của nàng lại lắm chông gai, trải qua biết bao mất mát, bi kịch, chịu đựng đủ mọi sự tra tấn về thể xác lẫn tinh thần. Chính quá trình bi thương đẫm máu, nước mắt, chằng chịt những vết sẹo đã biến Tiểu Yêu trở thành một cô gái mạnh mẽ, mạnh mẽ đến mức đối xử rất tuyệt tình, tàn nhẫn với bản thân. 

Tiểu Yêu sẽ không chịu, càng không sẵn sàng tin tưởng bất cứ ai, nếu đã tin tưởng và bị phản bội nhất định sẽ vứt bỏ không chút luyến tiếc. Nàng tốt bụng, quan tâm những người xung quanh nhưng thường nhắc nhở mình không nên lo chuyện bao đồng. Nàng vừa có mặt lạnh lùng song song với mặt tình cảm, ấm áp.

Khi Thương Huyền quyết định lập hậu, sự bất ngờ và lo lắng của Tiểu Yêu là vì em gái "trên danh nghĩa" của mình a Niệm. Trong số các nhân vật chính, a Niệm có lẽ là cô gái được ngưỡng mộ nhất. Tuy xuất thân của mẹ thấp kém, nhưng khi sinh ra là vương cơ duy nhất của Hạo Linh, được Hạo Linh vương yêu thương, chiều chuộng, muốn gì được nấy. 

A Niệm có thể làm theo ý mình thích không cần nghĩ đến hậu quả, không cần chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, hành trình trưởng thành của a Niệm từ một công chúa kênh kiệu, hống hách dần trở nên hiểu chuyện, biết quan tâm đến tỷ tỷ, kiên quyết nghe theo trái tim để được gả cho Thường Huyền hứa hẹn cũng sẽ mang đến nhiều điểm ấn tượng cho người xem. 

Tây Viêm vương từng mong Tiểu Yêu có thể sống tùy ý, phóng túng, không cần phải giữ lễ nghĩa, phép tắc của một cô công chúa thần tộc. Nhưng thân phận đại vương cơ ngay từ đầu đã trói buộc sự tự do của Tiểu Yêu, nàng chẳng thể nào tùy ý, ngang ngược để gây thêm phiền phức cho ca ca, tự chuốc họa vào thân.

Nếu nàng sống một cách tùy ý như vậy, có thể thoải mái đi tìm Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ đóng) bầu bạn hay không? Tương Liễu là quân sư đang dẫn đầu tàn quân của Thần Vinh, kẻ địch của Tây Viêm, Tiểu Yêu làm sao có thể ngang nhiên kết giao với hắn. 

Tiểu Yêu cho rằng những điều ông ngoại dành cho nàng hiện tại đều là những áy náy đối với mẹ mình, với cha của Thương Huyền với bà ngoại... ông chỉ đang muốn bù đắp nhưng người ông nên bù đắp là họ chứ không phải là nàng. 

voh-truong-tuong-tu-2-1-1
Cao Nhung Sưởng là hậu duệ thần cẩu 2 đầu, từng nhận được sự giúp đỡ tận tình của Đồ Sơn Cảnh, cũng là bạn thân của Tương Liễu - Ảnh: weibo

Nếu như ở phần 1 có Tĩnh Dạ (Cao Dung đóng) ra sức bảo vệ "chiếc thuyền tình yêu Cảnh - Yêu" thì phần 2 có thêm Ly Nhung Sưởng (Thiệu Vỹ Đồng đóng) ra sức giúp đỡ Cảnh lấy lại tình cảm của Tiểu Yêu. Ly Nhung Sưởng chính là người liên tục ra sức nói giúp Cảnh trước mặt Tiểu Yêu, góp phần làm lung lay sự vô tình ngoài mặt của nàng đối với Cảnh. 

Tương Liễu vẫn quyết đi con đường đã chọn

Số phận cuộc đời của các nhân vật trong Trường Tương Tư không thể nào đặt lên bàn cân so sánh ai tốt số hơn ai hay ai thê thảm hơn ai. Mỗi một người đều đang gánh vác trách nhiệm với chính con đường họ đã chọn. Tuy nhiên, Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ đóng) quả thật là một người quá đỗi cô độc. Hắn chỉ có một thân một mình, không nguồn không cội, không biết cảm giác được yêu thương, cưng chiều, cũng chẳng biết nương tựa hay dựa dẫm vào bất cứ ai.

Một tên đại yêu 9 đầu lợi hại như hắn lại đi nhất quyết đi theo con đường báo đáp ơn tình của ân nhân. Hắn rõ ràng có thể sống tự do tự tại, xưng bá một vùng, có thể tìm đường lui cho mình, có thể mặc kệ đội tàn quân kia bởi vì vốn dĩ họ có cố gắng cách mấy cuối cùng vẫn phải về với cái chết.

Nghĩa quân Thần Vinh còn sót lại được định sẵn sẽ phải bước vào cửa tử nhưng họ và cả Tương Liễu vẫn quyết chí làm chuyện đáng buồn đến cùng. Bởi Tương Liễu và những người lính này đều cho rằng tướng sĩ có chết phải chết trên sa trường. 

voh-truong-tuong-tu-2-1-2
Với thân phận Phòng Phong Bội, Tương Liễu có thể thoải mái ở bên cạnh Tiểu Yêu, bầu bạn lúc nàng phiền muộn - Ảnh: WeTV

Trở lại trong phần 2, Tương Liễu xuất hiện trước với thân phận Phòng Phong Bội và vẫn dùng cách thức hèn mọn nhất để bày tỏ tình cảm của hắn dành cho Tiểu Yêu. Lời nói ra đối phương không hiểu bởi những từ đồng âm khác nghĩa nhưng có lẽ đối với hắn, bấy nhiêu đã thỏa lòng. 

voh-truong-tuong-tu-2-1-5
Tương Liễu có rất nhiều cơ hội để rút lui nhưng hắn vẫn kiên quyết đi con đường mình đã chọn - Ảnh: WeTV

Lịch chiếu Trường Tương Tư 2

Khán giả có thể tìm xem Trường Tương Tư 2 trên WeTV hoặc VieON. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP WeTV trong tuần đầu tiên, thứ hai ngày 8/7 chiếu 3 tập, 3 ngày liên tiếp sau đó chiếu 2 tập mỗi ngày. Đặc biệt, gói SVIP sẽ được xem trước 1 tập so với tài khoản VIP.

voh-truong-tuong-tu-2-tap-1-4-h6
Lịch chiếu phim trong tuần đầu - Ảnh: weibo

Ngay từ đoạn trailer và các poster mới, có thể khẳng định Trường Tương Tư phần 2 hứa hẹn sẽ lấy đi nước mắt của khán giả hơn cả phần 1. Cái kết của các nhân vật có thể đã được tiết lộ ngay từ nguyên tác. 

Song, phần dàn dựng đầy tâm huyết, lối diễn xuất có hồn, đặt tình cảm và thấu hiểu nhân vật của dàn diễn viên, tin rằng những phân cảnh kinh điển trong tiểu thuyết chắc chắn sẽ được đưa lên màn ảnh một cách sống động, chất chứa đủ mọi cung bậc cảm xúc để tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả tương tự phần trước đó. 

Trailer Trường Tương Tư 2

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.