Trường Tương Tư 2 tập 9-10: Đồ Sơn Cảnh trả lại Diệp Thập Thất cho Tiểu Yêu

VOH - Tưởng chừng có thể bắt đầu cuộc sống êm đềm sau trận cuồng phong nhưng Tiểu Yêu lại tiếp tục phải đối mặt với nỗi đau do Thương Huyền âm thầm gây ra.

Tuy sức hút đã thuyên giảm đáng kể so với phần trước đó và vướng phải nhiều tranh cãi nhưng Trường Tương Tư 2 vẫn đang liên tục mang đến những thước phim cảm động về chuyện đời, chuyện người cho người hâm mộ.

Cảnh được trả lại tư cách làm Diệp Thập Thất

Những ai yêu thích cặp đôi Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng) - Tiểu Yêu (Dương Tử đóng) có thể tạm vui mừng khi cặp đôi xem như đã bước đầu làm lành với nhau. Họ bắt đầu phối hợp ăn ý, tiến hành công cuộc vạch trần sự thật về Đồ Sơn Hầu (Diệp Tiểu Vĩ đóng) và Phòng Phong Ý Ánh (Hoàng Xán Xán đóng).

Tiểu Yêu là người phụ trách giăng lưới và người thu lưới "bắt" gọn đôi gian phu dâm phụ kia sẽ là trách nhiệm của Cảnh. Họ chỉ có một cơ hội duy nhất, phải một lưới bắt gọn, không thể thất bại. Bởi vì Hầu rất thận trọng, trước mặt mọi người còn cố tình cùng Ánh tạo nên mâu thuẫn như nước với lửa.

Hắn còn thấu hiểu đệ đệ cùng cha khác mẹ của mình đến từng chân tơ kẽ tóc. Hắn vẫn luôn cẩn thận trong mỗi đường đi nước bước cho đến khi thành công hủy hoại Cảnh hoàn toàn. Nếu như kế hoạch lần này của Tiểu Yêu thất bại xem như sự thật về đêm Cảnh bị chuốc thuốc sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối.

voh-truong-tuong-tu-2-10-19
voh-truong-tuong-tu-2-10-18
Tiểu Yêu và Cảnh phối hợp vạch trần chuyện xấu của Hầu và Ánh - Ảnh: weibo

Bởi vì trải nghiệm thuở bé đã khiến Tiểu Yêu cảm thấy mối quan hệ giữa người với người rất bi quan. Nàng gần như nhìn thấu mọi sự trên đời nhưng cũng vô tình bỏ qua những quy luật cơ bản trên thế gian này. Rõ ràng, gieo hạt gì sẽ ra giống đó, phải tin tưởng vào thứ mình muốn tồn tại, phải sẵn sàng cho đi sự chân thành mới mong có cơ hội nhận lại thứ mình muốn.

Chính vì xem tất cả mọi thứ trên đời đều nhẹ tựa lông hồng nên đầu óc của Tiểu Yêu rất sáng suốt, tinh tường đối với những chuyện những người trước mặt. Khi biết được Hầu từng cố tình dụ dỗ Tĩnh Dạ, Tiểu Yêu liền nhận ra rằng Hầu luôn muốn giành lấy tất cả mọi thứ của Cảnh, không chỉ vị trí tộc trưởng, cơ nghiệp của tộc Đồ Sơn còn bao gồm cả những nữ nhân xung quanh Cảnh. Nhờ đó, Tiểu Yêu đã quyết định tự dùng chính mình làm lưới, dụ Hầu tự đâm đầu vào.

voh-truong-tuong-tu-2-10-9
Trải qua những biến cố, những vết thương không thể chữa lành giúp Tiểu Yêu ngày càng chín chắn và thông suốt hơn - Ảnh: weibo

Thời gian tiếp xúc với Hầu, Tiểu Yêu dần nhận ra tại sao hắn lại chinh phục được Ánh. Hắn chẳng thua kém bất kỳ một nam nhân tài mạo song toàn nào nhưng tâm lý của hắn đã bị vặn vẹo từ bé.

Cách đối đãi nhẫn tâm của mẹ Cảnh đối với Hầu, hành động nói ra sự thật không nên tiết lộ của bà nội đã dẫn đến một tâm hồn hoàn toàn biến dạng của Hầu, gây ra tấn bi kịch cho Cảnh. Hai người phụ nữ không sai nhưng lại không ngờ đến rằng kết quả của ngày hôm nay chính là do họ thúc đẩy một phần.

Thật đáng buồn thay, giá như mẹ Cảnh có thể suy nghĩ theo hướng khác đi, không lựa chọn đối xử cực đoan với Hầu, có lẽ hiện tại Hầu và Cảnh vẫn là hai anh em như thể tay chân. Lúc này, chắc chắn Hầu vẫn sẽ che chở cho đệ đệ hiền lành, sẽ thay đệ đệ tiếp quản vị trí tộc trưởng để đệ đệ có thể tự do thoải mái sống theo mong muốn. Hai người sẽ không phải rơi vào tình cảnh "ngươi sống ta chết", quyết không đội trời chung như ngày hôm nay.

voh-truong-tuong-tu-2-9-10-3
Cảnh vẫn giữ nguyên bản chất lương thiện của mình nhưng đã bắt đầu cứng rắn hơn, đáp trả lại sự hãm hại của Hầu và Ánh - Ảnh: weibo

Song, trên đời này không ai tránh được những sai lầm, có những sai lầm có thể sửa chữa nhưng cũng có những sai lầm chẳng thể nào cứu vãn. Không ai có thể khuyên Hầu lương thiện khi chưa từng chịu đựng những gì hắn đã trải qua nhưng  hắn lại quên đi rằng ác giả ác báo, kẻ cố ý ra sức hủy hoại một người lương thiện chắc chắn trời đất sẽ không dung thứ. 

Ngày Hầu và Ánh trả giá cho những chuyện xấu họ đã làm cũng chính là lúc Đồ Sơn Cảnh được trả lại tư cách làm Diệp Thập Thất của Văn Tiểu Lục, đủ tự tin và trọn vẹn nhất để có thể đồng hành cùng Tiểu Yêu trên quãng đường còn lại. 

Thương Huyền cố tình vạch trần thân thế của Tiểu Yêu

Ai nào có ngờ, sóng gió này vừa qua, giông bão khác lại ập đến. Khi vấn đề của Cảnh được giải quyết, hai người chưa vui mừng được bao lâu, tin đồn về thân thế của Tiểu Yêu lại nổi lên như có ai đó cố tình gây ra. Mối quan hệ giữa mẹ nàng là vương cơ Tây Viêm - Tây Lăng Hành (Kim Phong đóng) và đại tướng quân Thần Vinh - Xích Thần (Thái Hành đóng) không phải lời đồn đại vô căn cứ.

Tất nhiên, gần như ai cũng đã rõ cha ruột của Tiểu Yêu là ai. Bản thân Tiểu Yêu  cũng đoán được 8-9 phần, nhưng vì tiếng ác muôn đời của Xích Thần, vì miệng lưỡi dè bỉu của thế gian khiến nàng chẳng bao giờ muốn thừa nhận sự thật phũ phàng này.

voh-truong-tuong-tu-2-10-5
Tiểu Yêu phải đối mặt ra sao với hiện thực nghiệt ngã rằng mình là con gái của đại ma đầu Xích Thần bị người người hận thấu xương - Ảnh: weibo

Nàng luôn tự nhủ, tự nhắc nhở bản thân, luôn tin tưởng, luôn khẳng định chắc nịch mình là con gái của Hạo Linh vương - Hạo Linh Thiếu Hạo (Trịnh Quốc Lâm đóng). Vị phụ vương, người cha yêu thương, cưng chiều Tiểu Yêu hết mực dù biết rõ nàng không phải là con gái ruột của mình.

Hạo Linh vương quả thật là một nam nhân hiếm có khó tìm. Ông là một người chung thủy, si tình, một người cha nỗ lực đi đến đỉnh cao quyền lực chỉ mong có thể là chiếc dù che chở cho con cái có thể sống tùy ý, không bị trói buộc bởi thân phận hay trách nhiệm.

Chính vì ông có một nhân phẩm tuyệt vời như vậy mới sinh ra được một Hạo Linh Ức (Đại Lộ Oa đóng) dù hống hách, kiêu căng, ngạo mạn, không xem ai ra gì nhưng vẫn trưởng thành từng ngày theo chiều hướng đúng đắn. 

Đôi khi, có rất nhiều sự thật không nhất thiết phải phơi bày vì hậu quả của nó có thể rất khôn lường, thậm chí mang đến tai vạ cho tất cả những người liên quan. Tương tự như chuyện xấu giữa Hầu và Ánh, Cảnh chẳng thể nào công bố chuyện này cho cả thiên hạ biết. Bởi vì nó ảnh hưởng đến cả gia tộc Đồ Sơn, liên quan mật thiết đến thể diện, tương lai, sự yên bình và hưng thịnh của cơ nghiệp Đồ Sơn hàng ngàn năm qua.

Hơn cả, nó liên quan chặt chẽ đến cuộc đời của Đồ Sơn Chấn, hậu duệ chân chính của tộc Đồ Sơn. Đứa trẻ không có bất cứ tội lỗi nào, dù không phải con ruột của Cảnh nhưng vẫn là cháu ruột của Cảnh. Đồ Sơn Chấn chẳng thể nào lớn lên trong miệng lưỡi thế gian, không thể nào lớn lên một cách bình thường, yên ổn với cái danh "con hoang" trong mắt người đời. Cảnh nhất định sẽ không để cho Chấn trở thành Hầu thứ hai. 

Tuy nhiên, Tiểu Yêu sẽ chẳng bao giờ ngờ đến rằng người đứng sau mọi chuyện lại chính là ca ca mà nàng nhất mực tin tưởng, bảo vệ, giúp hắn tranh giành tất cả những gì hắn muốn có được.

voh-truong-tuong-tu-2-10-11
Chính Thương Huyền đã tự mình đẩy Tiểu Yêu ngày càng xa cách - Ảnh: weibo

Tây Viêm Thương Huyền (Trương Vãn Ý đóng) mang dòng máu chính thống cao quý nhất, cháu nội của vị vua khai quốc Tây Viêm. Hắn làm sao có thể là một người đơn thuần và giờ đây khi đã trở thành Tây Viêm vương, hắn càng tâm cơ thâm sâu khó lường hơn, hắn có nhân từ nhưng cũng tàn nhẫn vô đối. Tiểu Yêu vốn là giới hạn của hắn nhưng cũng chính hắn lại làm tổn thương nàng không biết bao nhiêu.

Hắn là người có dã tâm, dã tâm rất lớn, dù xuất phát từ bất cứ lý do nào đi chăng nữa, Thương Huyền được định sẵn là người chỉ dành cho giang sơn xã tắc, cho trách nhiệm và đại nghĩa quốc gia. Dù hắn và Tiểu Yêu có xuất phát điểm giống nhau nhưng mỗi người từ lâu đã rẽ sang một lối riêng, không còn chung đường, không thể nào mãi đồng hành bên nhau đến cuối đời.

voh-truong-tuong-tu-2-9-h1
voh-truong-tuong-tu-2-9-h2
Thương Huyền có nỗi khổ tâm riêng nhưng quên mất việc đứng ở lập trường và góc độ của người khác để suy nghĩ, nhìn nhận sự việc - Ảnh: weibo

Thương Huyền luôn miệng đòi bảo vệ Tiểu Yêu nhưng từ đầu đến cuối hắn chỉ đang ích kỷ muốn chiếm giữ Tiểu Yêu cho riêng mình. Khi vạch rõ giới hạn của Tiểu Yêu và Hạo Linh vương, Huyền có thể đem quân tiến thẳng vào Hạo Linh không chút do dự hay vướng bận. Từ đây, Tiểu Yêu hoàn toàn chỉ có thể dựa dẫm vào hắn, chỉ có thể quay về bên cạnh hắn không còn gì hợp lý hơn bằng việc khiến cho Tiểu Yêu biết sự thật mình là con gái của Xích Thần từ miệng của những người trong cuộc.

Tình cảm của Huyền dành cho Tiểu Yêu quá nặng nề, quá tiêu cực, khiến Tiểu Yêu ngày càng khó thở, ngày càng tiến thoái lưỡng nan, đau khổ vô cùng. Hắn cứ mãi luôn đắm chìm trong quá khứ. Từ thuở bé, hắn đã nếm ra được vị đắng chát của cuộc đời nhưng vẫn luôn có một Tiểu Yêu ở bên cạnh, sẵn sàng đứng ra bảo vệ hắn, tin tưởng hắn vô điều kiện.

Hắn có nỗi khổ tâm riêng, ai cũng thấu hiểu, hắn yêu quá hóa điên cuồng, mất đi khả năng phân biệt đúng sai. Hắn không hiểu thế nào mới là tình yêu thật sự, mới tốt cho Tiểu Yêu. Hắn tự dày vò chính mình, khiến Tiểu Yêu liên tiếp rơi vào vực sâu vạn trượng. 

Chưa kể, Huyền là một ví dụ điển hình cho việc "yêu quá hóa hận" nhưng hắn lại quên mất sự tồn tại của "quả bom nổ chậm" Thần Vinh Hinh Duyệt (Vương Chân đóng). Chính hắn cũng làm ra những hành động rất tàn nhẫn, rất điên rồ nhưng không lo lắng một khi Hinh Duyệt phát hiện ra tình cảm của hắn dành cho Tiểu Yêu cũng sẽ làm ra những chuyện tương tự với nàng.

Nếu đã không thể có được trái tim vậy thì sẽ độc chiếm thân xác hoặc sẽ quyết phải phá hủy tất cả... chính là lý lẽ cơ bản nhất của những kẻ điên tình phản diện. Không đánh đồng, không phải tất cả ai cũng giống như nhau như phụ nữ một khi "điên tình" còn nguy hiểm và đáng sợ hơn dã thú.

Tương Liễu cam chịu số phận, âm thầm hy sinh

Trong chuyện tình yêu, mỗi người đều có cách thể hiện tình cảm của riêng mình. Nếu Cảnh dùng sự chân thành nhất, lạc mềm buộc chặt, sẵn sàng cho đi không sợ không được hồi đáp; Thương Huyền hủy đi mọi hy vọng của Tiểu Yêu để khiến nàng toàn tâm toàn ý chỉ nhìn thấy một mình hắn; thì Tương Liễu lại lựa chọn âm thầm hy sinh, lặng lẽ giúp Tiểu Yêu hiện thực được mong ước đơn giản nhất. Hắn nhớ rõ từng lời từng chữ nàng từng nói với hắn khi còn là Văn Tiểu Lục.

voh-truong-tuong-tu-2-10-1
voh-truong-tuong-tu-2-9-h4
voh-truong-tuong-tu-2-10-0

Nàng nói không có khả năng tự vệ, hắn dạy nàng bắn cung, không màng nguy hiểm để thu thập đủ vật liệu làm bộ cung tên quý giá có một không hai cho nàng có được khả năng và vũ khí để tự bảo vệ mình. Nàng nói nàng không có ai để nương tựa, hắn lấy lại Phòng Phong Bội đã bầu bạn nàng một đoạn ngắn ngủi sau đó trả cho nàng một Đồ Sơn Cảnh để nàng có người kề cận sớm hôm...

Hắn không thường xuyên xuất hiện nhưng một hắn xuất hiện đều là những lúc Tiểu Yêu cần nhất. Hắn từng làm tổn thương Tiểu Yêu vô số làn nhưng những gì hắn hy sinh vì Tiểu Yêu cũng đã chẳng còn đong đếm được.

Nhưng hắn lại dùng hình thức cực đoan nhất để khiến nàng thấy rằng hắn chỉ đang lợi dụng nàng, còn hủy hoại thanh danh của nàng, còn có thể lấy mạng nàng bất cứ lúc nào để che giấu phần tình cảm sâu đậm của một tên đại yêu 9 đầu, 9 mạng lợi hại nhất nhì Đại Hoang nhưng lại có một trái tim đầy chân thành, ngốc nghếch đến đáng thương vô cùng.

voh-truong-tuong-tu-2-10-22
voh-truong-tuong-tu-2-10-20
Hắn dùng bộ mặt nghiêm túc nói lời thật như đùa để khiến Tiểu Yêu bớt đau buồn - Ảnh: weibo

Khi Tiểu Yêu quặn thắt tâm can đối mặt với hiện thực mình là con gái của Xích Thần, Tương Liễu vẫn tình cờ xuất hiện, dùng hiện thực đau lòng của bản thân để chọc cười Tiểu Yêu của hắn. Phải chua chát biết bao khi nói ra những lời tâm sự ấy, rằng ít ra Tiểu Yêu còn biết được cha mẹ mình là ai. Hắn là rắn yêu nở ra từ một quả trứng, cả đời này cho đến lúc chết đi cũng chẳng biết về nguồn cội, không bao giờ rõ cha mẹ mình rốt cuộc là ai. 

Phản ứng tiêu cực về Trường Tương Tư 2 

Bên cạnh phản ứng tích cực, Trường Tương Tư 2 vẫn hứng chịu "gạch đá" từ một bộ phận khán giả khó tính. Nội dung phần 2 bị cho là kém hấp dẫn hơn hẳn so với phần 1, xây dựng tình tiết nhàm chán, thiếu kịch tính, thiếu đầu tư chất xám. Dàn diễn viên chính bị đánh giá không còn phong độ như trước, diễn xuất lẫn visual không xứng để ví von như xé sách bước ra.

Nhiều ý kiến nhận xét Dương Tử không phù hợp với hình tượng đệ nhất mỹ nhân quốc sắc thiên hương của Đại Hoang. Nữ diễn viên lại rơi vào trường hợp phải cần mọi người xung quanh khen lấy khen để chứng minh nhan sắc lung linh khiến người người mê đắm. 

voh-truong-tuong-tu-2-10-6
voh-truong-tuong-tu-2-9-h3
voh-truong-tuong-tu-2-9-10-5
voh-truong-tuong-tu-2-10-3
Các diễn viên chính không tránh được "kiếp nạn" bị chê bai đủ đường - Ảnh: weibo

Trương Vãn Ý bị cho là diễn xuất đờ đẫn, không còn sâu sắc và kiểm soát tốt biểu cảm như phần 1. Đặng Vi gây chú ý khi khóc đến trôi phấn trong phân cảnh làm hòa với Tiểu Yêu. Từng trở thành cái tên gây ấn tượng bậc nhất trong dàn nam chính, Đàn Kiện Thứ vẫn không tránh được nhận xét diễn quá "dầu mỡ" trong cảnh vừa đàn cầm cổ vừa ngân nga khúc nhạc Đào Hoa Huyết, nói lên lời tỏ tình đầy bi ai, thê lương của Tương Liễu dành cho Tiểu Yêu...

voh-truong-tuong-tu-2-10-21
Visual của Dương Tử còn tồn tại khuyết điểm trong một số khung hình - Ảnh: weibo

Trong quá trình sản xuất một bộ phim dài tập rất khó lòng để đạt đến thước đo hoàn hảo trong lòng của mỗi một khán giả. Đối với người xem này, Tiểu Yêu của Dương Tử có thể không đủ xinh đẹp, diễn xuất không có gì đặc biệt nhưng đối với người xem khác nữ diễn viên đã mang đến nhiều bộ mặt thú vị của một cô gái đặc biệt luôn khao khát và nỗ lực không ngừng để đạt được mong ước bình phàm của mình.

Tiểu Yêu của Dương Tử khi hoạt bát, đáng yêu, thường tự nhận mình một bụng xấu xa nhưng chưa từng vô cớ làm hại bất kỳ ai. Trước mặt những người yêu thương mình, Tiểu Yêu sẽ có bướng bỉnh, có ỷ lại, có hơi rụt rè, "ngán" bị người lớn trách phạt, thích làm nũng, cãi tay đôi với ca ca và muội muội, không cần phải sợ sệt uy quyền của ông nội hay của cha.

voh-truong-tuong-tu-2-10-17
voh-truong-tuong-tu-2-10-13
voh-truong-tuong-tu-2-10-7
voh-truong-tuong-tu-2-10-8
Bỏ qua những hạn chế nhất định, Dương Tử vẫn đủ sức thuyết phục một bộ phận khán giả yêu thích Trường Tương Tư - Ảnh: weibo

Khi ở trước mặt người ngoài, Tiểu Yêu luôn cố gắng giữ vững phong thái và khí chất của một đại vương cơ cao quý để không làm mất mặt Tây Viêm và Hạo Linh. Tính khí và cảm xúc của Tiểu Yêu được Dương Tử diễn giải thỏa đáng, vừa đủ để cảm nhận Tiểu Yêu là một con người có nhiều bộ mặt khác nhau đầy sống động, có máu có thịt.

Những phân cảnh vui vẻ, hạnh phúc hay đau buồn, u uất đều được Dương Tử truyền tải khá rõ nét thông qua ánh mắt, biểu cảm để tạo nên sợi dây cộng hưởng, khiến người xem đồng cảm và thấu hiểu cho những vết thương không thể chữa lành của Tiểu Yêu.

Phần thể hiện của Trương Vãn Ý, Đặng Vi hay Đàn Kiện Thứ dẫu chưa thật sự tốt hết mức có thể bởi nhiều nguyên nhân khách quan nhưng nhìn chung các nhân vật đang phối hợp với nhau rất nhịp nhàng để mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy rung cảm. 

voh-truong-tuong-tu-2-10-12
voh-truong-tuong-tu-2-10-11
voh-truong-tuong-tu-2-10-10
Tình yêu có thể trở thành sức mạnh nhưng cũng có thể trở thành nhát dao trí mạng - Ảnh: weibo

Trên con đường trưởng thành của các nhân vật liên tục phơi bày vô vàn góc khuất u uất nhất trong đời người. Cuộc đời của Tiểu Yêu, số phận của các nhân vật trong Trường Tương Tư không ngừng lấy đi nước mắt khán giả, cùng lúc mang đến rất nhiều cảm hứng cho hành trình trưởng thành của bất cứ ai. Đường đời lắm gian nan, lựa chọn đi một mình hay tìm kiếm bạn đồng hành chung quy vẫn luôn cần phải dựa vào chính bản thân mình. 

Trường Tương Tư phần 2 hiện đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.