Hàn Quốc tái hiện lại sự kiện không tặc có thật trong Vây Hãm Trên Không

VOH - Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực của xứ sở kim chi: Ha Jung Woo, Yeo Jin Goo, Sung Dong Il,...

Ngày đen tối của hàng không Hàn Quốc 

Vây Hãm Trên Không (tên gốc: Hijack 1971) là bộ phim hành động - giật gân về chủ đề không tặc Hàn Quốc. Tác phẩm dựa trên sự kiện có thật về ngày "đen tối" trong lịch sử hàng không của quốc gia này vào 23/01/1971.

han-quoc-tai-hien-lai-su-kien-khong-tac-co-that-trong-lich-su-trong-vay-ham-tren-khong20240711-150807-04
23/01/1971 là ngày "kinh hoàng" trong lịch sử hàng không Hàn Quốc

Chuyện kinh hoàng diễn ra trên chuyến bay nội địa của Korean Air Lines khi bất ngờ bị một thanh niên cầm lựu đạn khống chế. Máy bay cuối cùng rơi xuống một bãi biển hoang vắng gần Sokcho (Hàn Quốc). Tình thế rối ren dẫn đến việc lựu đạn phát nổ, giết chết tên không tặc và cơ phó. 

Sự việc khiến cả Hàn Quốc chấn động và gây ám ảnh cho người dân trong một thời gian dài.

Chuyện gì xảy ra trong Vây Hãm Trên Không?

Vây Hãm Trên Không bắt đầu với motif quen thuộc của các bộ phim về thảm họa khi mọi thứ đều "bình yên trước cơn bão". Trong đoạn trailer, Gyu Sik (Sung
Dong Il) đảm nhận vai trò cơ trưởng, Tae In (Ha Jung Woo) là cơ phó, cả hai cùng thực hiện một chuyến bay từ Sokcho đến Gimpo. Trên máy bay còn có tiếp viên Ok Soon (Chae Soo Bin).

han-quoc-tai-hien-lai-su-kien-khong-tac-co-that-trong-lich-su-trong-vay-ham-tren-khong20240711-150807-02
Vây Hãm Trên Không tái hiện sự kiện có thật vào tháng 12/1969

Mọi thứ dần trở nên đáng sợ khi một quả bom tự chế trên máy bay phát nổ, Yong Dae (Yeo Jin Goo) lộ mặt là gián điệp Triều Tiên. Y nhanh chóng nắm quyền kiểm soát buồng lái và yêu cầu chuyển hướng về phía Bắc. Hắn ta muốn lấy tính mạng của toàn bộ hành khách và phi hành đoàn để gây sức ép lên giới chức trách Hàn Quốc.

Tae In, Dong Il và Ok Soon rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc khi một mặt phải làm theo yêu cầu của tên không tặc, mặt khác phải bảo vệ tính mạng của những người có mặt trên chuyến bay. Nhưng cơn ác mộng chỉ mới vừa bắt đầu khi họ nhận ra nếu vượt qua biên giới Hàn Quốc, vĩnh viễn họ sẽ không còn cơ hội quay về nhà mà suốt đời bị giam cầm ở Triều Tiên. 

han-quoc-tai-hien-lai-su-kien-khong-tac-co-that-trong-lich-su-trong-vay-ham-tren-khong20240711-150807-03
Tên không tặc do Yeo Jin Goo thủ vai 

Vây Hãm Trên Không khắc họa nên chuỗi diễn biến kinh hoàng đầy ngột ngạt, căng thẳng khi câu chuyện chỉ xảy ra trong buồng lái. Mọi thứ càng đáng sợ hơn khi tất cả đều có thể vỡ vụn khi máy bay rơi từ độ cao hàng ngàn mét. 

Bên trong buồng lái, nhóm phi công và tiếp viên liên tục bị Yong Dae trấn áp. Còn phía bên ngoài, những chiếc máy bay chiến đấu sẵn sàng bắn hạ họ để tránh gây ra chiến tranh. Mỗi người đều phải chuẩn bị tinh thần sẽ phải bỏ mạng hay cố gắng đấu tranh cho đến hơi thở cuối cùng.

han-quoc-tai-hien-lai-su-kien-khong-tac-co-that-trong-lich-su-trong-vay-ham-tren-khong20240711-150807-11
Liệu cái kết nào sẽ xảy ra ở Vây Hãm Trên Không?

Vây Hãm Trên Không là dự án đầu tay của đạo diễn Kim Sung Han. Chia sẻ về việc làm phim dựa trên một sự kiện có thật, ông cho biết: "Bởi vì sự kiện này thực sự xảy ra với những người thật, nên tôi muốn truyền tải nó một cách trung thực và sống động nhất". 

Với vai phản diện có thân phận đặc biệt là một gián điệp Triều Tiên, Yeo Jin Goo bày tỏ: "Tôi đã chuẩn bị bằng cách xem xét và cân nhắc trên nhiều khía cạnh khác nhau để tạo ra một nhân vật mới và hợp tác chặt chẽ với đạo diễn Kim Sung Han trong suốt quá trình quay để xây dựng câu chuyện về Yong Dae. Tôi muốn đảm bảo anh ấy được miêu tả là phản diện có chiều sâu".

Vây Hãm Trên Không dự kiến công chiếu từ ngày 19/07 tại các rạp trên toàn quốc.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.