Trường Tương Tư 2 tập 7-8: Tiểu Yêu và Cảnh bắt đầu làm lành, Huyền bật chế độ "bạo quân"

VOH - Tuy sức hút của Trường Tương Tư phần 2 đã giảm đáng kể so với phần trước, nhưng nội dung câu chuyện vẫn thành công chinh phục các "đậu tương tư".

Sự bùng nổ khắp mọi "mặt trận" vào năm ngoái ngay từ ngày đầu ra mắt có vẻ đã không lặp lại lần nữa đối với Trường Tương 2. Sau thời gian chờ đợi gần 1 năm, nhiều mọt phim dường như đã không còn đủ kiên nhẫn, ít nhiều mất đi cảm hứng theo dõi tiếp hành trình cuộc đời trắc trở nhưng đầy cảm hứng của Tiểu Yêu/Hạo Linh Cửu Dao/Văn Tiểu Lục (Dương Tử đóng).

Thiếu sót và hạn chế là điều không thể tránh khỏi chưa kể đến quan điểm cá nhân của mỗi người xem. Vậy nhưng, nếu đã là một "đậu tương tư" chính hiệu, tin chắc khi xem phần 2 vẫn sẽ nhanh chóng đồng cảm, cộng hưởng với các nhân vật một cách sâu sắc. 

Trong bối cảnh thời thượng cổ, thế giới Đại Hoang bao la rộng lớn vẫn tồn tại dưới hình thức một xã hội phân biệt giai cấp, tầng lớp. Sự trói buộc của xuất thân, thân phận khiến cho cuộc đời mỗi người dù là thần, người hay yêu quái đều không thể xuôi chèo mát mái, khó lòng sống thỏa với mong muốn dù đơn giản nhất.

Mỗi một người đều buộc phải đi trên con đường mờ mịt, không thể nhìn rõ được tương lai. Mỗi một bước đi đều phải rất thận trọng, trong lòng thấp thỏm lo sợ chỉ cần đi sai một bước liền rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, không tìm thấy lối thoát cũng chẳng thể nào quay đầu. 

voh-truong-tuong-tu-2-9-16
voh-truong-tuong-tu-2-9-15
voh-truong-tuong-tu-2-9-14
voh-truong-tuong-tu-2-9-11
Số phận của các nhân vật chính khiến người xem đau lòng không thôi - Ảnh: weibo

Trường Tương Tư tập 7-8 khiến các "đậu tương tư" vui buồn lẫn lộn

Sau khi Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ đóng) phá hủy hôn lễ của Tiểu Yêu và Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị đóng), đến lúc Tiểu Yêu có cơ hội về lại trấn Thanh Thủy, hoài niệm về đoạn đường đã qua.

Cuộc đối thoại xúc động giữa Tiểu Yêu và Tang Điềm Nhi khiến không chỉ riêng Tiểu Yêu mà cả những ai từng cùng chung cảnh ngộ, từng trải nghiệm hoặc có thể thấu hiểu cuộc đối thoại giữa hai người về chuyện đời người ắt hẳn đã thông suốt, ngộ ra không ít điều.

voh-truong-tuong-tu-2-9-1
voh-truong-tuong-tu-2-9-0
Cuộc đối thoại giữa Tiểu Yêu và Tang Điềm Nhi vừa xúc động vừa làm thức tỉnh lòng người - Ảnh: WeTV

Quan trọng hơn cả, điều mà người hâm mộ cặp đôi Cảnh - Yêu mong chờ cuối cùng cũng gần kề. Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng) đã có cơ hội để đối mặt nhau, giải bày rõ ẩn tình phía sau việc Cảnh bị gài bẫy có con và buộc phải thành thân với Phòng Phong Ý Ánh (Hoàng Xán Xán đóng). 

Tương Liễu quả nhiên rất tàn nhẫn, tàn nhẫn với Tiểu Yêu, tàn nhẫn với chính mình. Khi thỏa thuận xong điều kiện với Đồ Sơn Cảnh, đồng ý ngăn cản Tiểu Yêu gả cho Xích Thủy Phong Long, hắn có dư thời gian, có nhiều sự lựa chọn để Tiểu Yêu có thể hủy hôn trước khi hôn lễ diễn ra. 

voh-truong-tuong-tu-2-7-2
voh-truong-tuong-tu-2-7-1
voh-truong-tuong-tu-2-7-0

Nhưng nào ai ngờ, hắn lại chọn các cực đoan nhất, lựa đúng vào khoảnh khắc quan trọng nhất để Tiểu Yêu hiểu lầm hắn hoàn toàn chỉ vì lợi dụng nàng để đạt được mục đích riêng, khiến nàng oán hận hắn nhiều hơn. Để rồi sau này cho dù hắn có rời khỏi thế gian đi nữa, nàng cũng sẽ không vì hắn mà đau buồn, rơi lệ. 

Bởi vì biết được điều kiện giữa Tương Liễu và Đồ Sơn Cảnh đã khiến cho Tiểu Yêu ôm một bụng tức giận, trong nhất thời lại vội chạy đến Thanh Khâu để hỏi cho ra lẽ. Tại sao khi nàng đã hạ quyết tâm quên đi Cảnh để bắt đầu một cuộc sống với Phong Long, Cảnh vẫn không chịu từ bỏ, vẫn không chịu buông tha cho nàng. Cảnh là người đứng sau "trò đùa" của Liễu, khiến nàng mất hết mặt mũi, khiến cho quan hệ chính trị giữa các đại gia tộc và hai nước Tây Viêm, Hạo Linh xảy ra mâu thuẫn. 

Tiểu Yêu và Cảnh bước đầu làm lành 

Ngay từ đầu, ai cũng thấy được Cảnh là một con người lương thiện đến mức nào. Khi thân tàn ma dại, gần kề với cái chết vẫn cố gắng cứu sống một nhánh hoa; thân thể không còn lấy một chỗ lành lặn vẫn cố gắng dùng cánh tay đang băng bó đở lấy sáp nến đang chảy xuống để không khiến cho Văn Tiểu Lục (thân phận của Tiểu Yêu khi sống tại trấn Thanh Thủy) bị bỏng; biết rõ người hại mình là Đồ Sơn Hầu (Diệp Tiểu Vĩ đóng) và Phòng Phong Ý Ánh nhưng chưa từng có ý định trả thù...

Cũng chính bản chất quá đỗi hiền lành và mềm lòng của hắn đã trở thành điểm yếu để kẻ xấu lợi dụng, khiến cho hắn rơi vào cục diện như ngày hôm nay. Trong quãng thời gian làm tộc trưởng tộc Đồ Sơn, hắn vừa phải gánh vác trọng trách vừa sống trong nỗi đau đớn tuyệt vọng vì đã đánh mất đi người mà hắn trân quý nhất trên cõi đời này.

voh-truong-tuong-tu-2-9-17
voh-truong-tuong-tu-2-9-4
Cuối cùng người hâm mộ CP "Cảnh - Yêu" cũng chờ được ngày hai người nối lại tình xưa - Ảnh: WeTV

Mãi cho đến khi lấy lại được chút tinh thần, phát hiện ra Đồ Sơn Chấn chắc chắn không phải là con trai ruột của mình, hắn mới bắt đầu có động thái đáp trả. Mặc dù có thể giải quyết triệt để cặp đôi gian phu dâm phụ độc ác, bỉ ổi kia nhưng hắn vẫn quyết định điều tra cho ra sự thật. Hắn muốn cho bản thân một câu trả lời thỏa đáng, để Tiểu Yêu thấy hắn chưa bao giờ làm chuyện có lỗi với Tiểu Yêu. 

Trong cái đêm định mệnh khiến con tim của hắn và Tiểu Yêu như hoàn toàn chết đi, Cảnh bị bà nội và Ý Ánh phối hợp bỏ thuốc mất đi thần trí. Nhưng chính vì huyễn thuật trong thuốc của bà nội khiến cho Đồ Sơn Cảnh nhìn Ý Ánh thành Tiểu Yêu mới càng chắc chắn bản thân sẽ tuyệt đối không bao giờ làm ra chuyện quá phận với nàng. Kể cả khi nàng chủ động hắn cũng sẽ tuyệt đối không làm trái lại với tâm nguyện, khao khát được làm một Diệp Thập Thất đúng nghĩa chỉ của riêng một mình Văn Tiểu Lục. 

Điều may mắn nhất là khi Đồ Sơn Cảnh vẫn có những thuộc hạ một mực trung thành, luôn quan tâm, lo lắng và bảo vệ an nguy của hắn. Thậm chí, cô nàng Tĩnh Dạ xinh đẹp, thông minh, lanh lợi, trung thành tuyệt đối lần nào cũng có công lớn trên hành trình tình yêu quá nhiều thử thách, ngang trái của Cảnh và Tiểu Yêu.  

Hắn từng lợi dụng sự mềm lòng của Tiểu Yêu để có được lời hứa 15 năm nhưng từ trước đến nay hắn chưa bao giờ đòi hỏi ở nàng bất cứ điều gì, chưa từng dùng nàng để đạt được mục đích dù trong bất kỳ tình huống nào như Thương Huyền hay Tương Liễu.

Chính vì điểm này khiến hắn nắm chắc phần thắng trên "đường đua đi vào tim Tiểu Yêu". Dù sức khỏe của hắn đã đến mức báo động, hắn vẫn muốn xuất hiện trước mặt Tiểu Yêu trong một bộ dạng hoàn hảo nhất. Mặc kệ linh lực đã hao tổn quá nhiều vẫn cố gắng tạo ra tuyết rơi để giữ nàng ở lại Thanh Khâu một đêm. 

Cảnh là đệ nhất công tử Thanh Khâu, là nhị công tử Đồ Sơn tài mạo kiệt xuất không ai sánh bằng. Hắn sinh ra với thân phận con cưng của trời nhưng đổi lại phải trải qua muôn trùng khổ nạn mới có thể đạt được mơ ước được xem là nhỏ bé, bình phàm. 

Mặc dù Tiểu Yêu và Cảnh không ai chủ động nói gì liên quan đến chuyện làm lành, còn dùng mối quan hệ "bác sĩ và bệnh nhân" để qua lại nhưng với thái độ sốt sắng của Tiểu Yêu, còn đồng ý nhận lại tín vật năm xưa của Cảnh như ngầm ngụ ý họ đã cho nhau thêm một cơ hội.

Dù trước mặt vẫn còn biết bao phong ba bão táp, dù con đường phía trước có lắm chông gai, có vực sâu vạn trượng đang chờ đợi họ thì suy cho cùng khi đã có được một người đồng hành, có gian khổ cách mấy rồi cơn giông bão cũng sẽ đi qua, bầu trời rồi cũng sẽ tươi sáng, người có tình một khi đã đủ tin tưởng, nỗ lực hy sinh chắc chắn sẽ về được bên nhau. 

Biểu cảm thay đổi liên tục của Thương Huyền thật "buồn cười"

Nếu xem từ đầu phim và có thể thấu hiểu tình cảnh của nhân vật Tây Viêm Thương Huyền hẳn khán giả sẽ không khỏi đau lòng, vừa thương cho số phận của hắn nhưng vừa trách sao hắn lại có thể cố chấp để khiến cho muội muội hắn yêu thương nhất khó xử, khiến cho hắn tự hận bản thân đến cùng cực.

Những thay đổi chớp nhoáng trong biểu cảm gương mặt của Thương Huyền trở thành điểm gây cười trong mắt khán giả nhưng xen lẫn với đó là vô vàn cảm xúc thê lương, lạnh lẽo đến thấu xương. Hắn từng nghĩ một khi đứng ở vị trí cao nhất, có được sức mạnh bảo vệ những gì còn sót lại cũng là lúc hắn đánh mất đi người mà hắn muốn bảo vệ nhất, muốn ở bên cạnh suốt đời nhất. 

Năm lần bảy lượt kết hôn, hậu cung đã có mấy vị phi tử, có cả vương hậu nhưng có lần nào hắn thật sự vui mừng khôn xiết đâu. Những người phụ nữ kia dù cho có người đã thật sự từng cùng hắn đồng cam cộng khổ trong thời khắc nguy khốn nhất cũng chẳng thể so với muội muội trải qua biết bao nỗi đau mất mát cùng hắn từ thuở bé chưa hiểu sự đời. 

Nếu trước kia, hắn có thể kiềm chế không bộc lộ trước mặt mọi người kể cả Tiểu Yêu thì giờ đây hắn đã không còn đủ kiên nhẫn để che giấu biết bao cảm xúc hỗn loạn đang dày vò tâm can của hắn. Chính hắn là người lựa chọn con đường này nhưng cũng chính hắn phải hối hận, luôn phải tự hỏi liệu mình đã đi đúng đường hay chưa?

Hắn quên rằng trên cán cân giữa quyền lực và Tiểu Yêu, hắn đã không chọn Tiểu Yêu rất nhiều lần. Chính hắn từng đẩy Tiểu Yêu vào tay người khác vì lợi ích mưu cầu quyền lực khi hắn chưa ở vị trí cao nhất. Dù hắn làm vậy chỉ vì trong tình thế ép buộc, nhưng muốn trách chỉ có thể trách một phần số phận trêu ngươi, đôi khi những quyết định quan trọng lại chẳng thể nào lựa chọn theo ý muốn thật sự sâu thẳm trong lòng mình.

voh-truong-tuong-tu-2-9-10
Thương Huyền bắt đầu bộc lộ bản chất "bạo quân", ghen tuông lồng lộn, ra sức thổ lộ tình cảm thật với Tiểu Yêu... - Ảnh: weibo

Bắt đầu từ khi chọn người lập hậu, Thương Huyền đã dần để lộ bản tính chiếm hữu, độc đoán, chuyên quyền của mình. Bất cứ ai để tâm chắc chắn sẽ phát hiện ra được tình cảm của Thương Huyền dành cho Tiểu Yêu. Điều này cũng vô tình dẫn đến nguy hiểm rất lớn cho Tiểu Yêu bởi vì Thần Vinh Hinh Duyệt không phải là một cô gái có thể ngó lơ chuyện tình cảm riêng tư của Thương Huyền. 

Bởi vì càng muốn chiếm hữu càng khó kiểm soát sự ghen tuông, tức giận khi nhìn thấy Tiểu Yêu vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh người khác. Thương Huyền quên rằng, mấy trăm năm lưu lạc Đại Hoang, Tiểu Yêu đã không còn là Tiểu Yêu bé bỏng ngày nào nữa rồi. 

Trường Tương Tư 2 vẫn đủ sức thuyết phục các "đậu tương tư"

Từ phần đầu cho đến nay, Trường Tương Tư đã chậm rãi len lỏi vào trái tim khán giả bằng những chất liệu rất đỗi mộc mạc nhưng được bao bọc bởi vẻ ngoài hào nhoáng của thể loại tiên hiệp, huyền huyễn. Những câu từ trong lời thoại, lẫn lời nhạc trong phim (nhất là khúc Đào Hoa Huyết của Tương Liễu) đã gây ấn tượng sâu sắc, nhanh chóng đi vào lòng người bởi những giá trị tinh thần không lỗi thời, tiếp cận với tư tưởng hiện đại đề cao quyền tự do, độc lập, giá trị của sự tin tưởng lẫn nhau, chấp nhận trả giá để đạt được hoài bão, mong ước dù là đơn giản, nhỏ nhoi nhất. 

Phim đã mở ra nhiều khung hình đời thường, giản dị chỉ khác trang phục, bối cảnh... nhưng là cảnh tượng quen thuộc đang diễn ra hàng ngày trong mỗi gia đình, nơi công sở... thể hiện các mối quan hệ trong tình yêu đôi lứa, tình bạn, tình thân, tình đồng nghiệp... Kể cả mong ước của các nhân vật chính chẳng qua cũng chỉ là mong ước đơn sơ của hầu hết tất cả mọi người. Thế sự khôn lường, vật đổi sao dời, lòng người khó đoán nhưng cũng khó làm lung lay và thay đổi nhất.

Nếu nói Trường Tương Tư 2 không còn hấp dẫn như phần 1 cũng có phần bất công bởi vì mọi thứ dù có thiếu sót vẫn đang được tiếp diễn với chất lượng và phong độ không quá kém cạnh phần 1. Một khi khán giả đã đủ thấu cảm phần 1 chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua phần 2 dù phần 2 chắc chắn sẽ gây buồn bã và đau lòng rất nhiều. 

Diễn xuất của các diễn viên chính không thể nào làm hài lòng tất cả khán giả đồng thời khó tránh những hạn chế nhất định về ngoại hình, cách lột tả cảm xúc theo sự thấu hiểu và cảm nhận nhân vật của mỗi người. Tuy nhiên, Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Vương Hoằng Nghị và kể cả các diễn viên phụ đều đang làm tương đối tốt vai trò mới có thể thu hút không ít khán giả vẫn trung thành, theo dõi sát sao câu chuyện bên cạnh những tựa phim khác cũng hấp dẫn không kém. 

Khán giả có thể theo dõi Trường Tương Tư 2 trên WeTV hoặc VieON. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP WeTV trong tuần đầu, thứ hai ngày 8/7 chiếu 3 tập, 3 ngày liên tiếp sau đó chiếu 2 tập mỗi ngày (gói SVIP sẽ được xem trước 1 tập so với tài khoản VIP).

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.