Chờ...

Họa Bì sắp có bản truyền hình, Cúc Tịnh Y và Trần Đô Linh thủ vai nữ chính?

VOH - Dự án Họa Bì bản truyền hình do Quách Kính Minh đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, dự kiến khởi quay trong tháng 11 năm nay.

Gần đây, đạo diễn nổi tiếng Quách Kính Minh tiếp tục khiến khán giả háo hức mong chờ bởi thông tin về dự án Họa Bì bản truyền hình. Bộ phim dự kiến sẽ có 36 tập, được phát sóng trên nền tảng Mango. Hai nữ chính ban đầu được xác định sẽ do Cúc Tịnh YTrần Đô Linh đảm nhận. Theo thông tin sớm, dự án có thể sẽ được khai máy vào tháng 11 năm nay và ra mắt khán giả trong năm 2025.

Hiện tại, Họa Bì bản truyền hình vẫn chưa được chính thức công bố nhưng trang Douban đã hiển thị các thông tin cơ bản. Ngoài hai cái tên nữ chính gây chú ý, phim còn có sự tham gia của Tăng Thuấn Hy, Điền Gia Thụy, Trình Tiêu, Ngải Mễ, Lý Mộc Thần... Họa Bì bản điện ảnh năm 2008 đã thành công vang dội trở thành tác phẩm kinh điển nên nhiều khán giả dự đoán bản truyền hình sẽ không thể kém cạnh.

voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-h2
voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-h3
Trang Douban hiển thị thông tin dự án Họa Bì (2025) - Ảnh: weibo

Đối với người hâm mộ Cúc Tịnh Y, đây được xem là tác phẩm đầu tiên sau khi cô chính thức rời khỏi công ty cũ. Xét về đề tài, nội dung và đội ngũ sản xuất có thể khẳng định đây là cơ hội bùng nổ mới cho cô nàng.

voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-2
voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-h4
Cúc Tịnh Y và Trần Đô Linh sẽ hợp tác trong phim của Quách Kính Minh - Ảnh: weibo
voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-0
voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-3
Hai nam chính sẽ do Tăng Thuấn Hy và Điền Gia Thụy đảm nhận - Ảnh: weibo

Đáng nói, bộ phim còn được bảo chứng bởi đạo diễn Quách Kính Minh, người đứng sau thành công của nhiều tác phẩm ấn tượng: Tình Nhã Tập, Tước Tích, Vân Chi Vũ... Nam đạo diễn sở hữu phong cách mỹ học độc đáo với nhiều ý tưởng sáng tạo mới mẻ, táo bạo, luôn vượt ra khỏi khuôn khổ và trí tưởng tượng.

Xét về tính thẩm mỹ trong giới điện ảnh Hoa ngữ, nhiều người công nhận rằng nếu Hong Kong có Vương Gia Vệ, vậy Thượng Hải có Quách Kính Minh. Cả hai đều có khối óc tài hoa để hiện thực hóa những điều tưởng chừng chỉ có thể mô tả bằng văn chương, như "chạm trổ hoa" cho các tác phẩm điện ảnh. 

Họa Bì là câu chuyện tình yêu kỳ ảo giữa người và hồ ly tinh đậm chất liêu trai chí dị. Yếu tố kỳ ảo trong câu chuyện trở thành lợi thế lớn để Quách Kính Minh có thể khai thác và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Nhiều mọt phim ắt hẳn vẫn còn nhớ nội dung câu chuyện Họa Bì nhưng khi để Quách Kính Minh "kể lại" chắc chắn sẽ chứa đựng cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Cảm giác lạ lẫm trong một câu chuyện quen thuộc được tạo ra bởi sự khác biệt trong phong cách kể chuyện giữa các biên kịch/đạo diễn, chính phong cách này là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của bất cứ tác phẩm nào.

voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-h6
Visual lẫn diễn xuất của Triệu Vy và Châu Tấn từng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Từ tựa phim Họa Bì đã thể hiện đề tài huyền huyễn của bộ phim, màu sắc tình yêu vừa ma mị vừa ngược luyến luôn được các khán giả trẻ yêu thích. Ngay cả trong năm 2024, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ vẫn tiếp tục cho thấy sức hút khó cưỡng của dòng phim huyền huyễn từ cơn sốt Dữ Phượng Hành cho đến Trường Tương Tư 2 hay sắp tới còn có sự gia nhập của "hắc mã" Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong. Những tưởng đề tài huyền huyễn sẽ dần trở nên lạc hậu, bị "bỏ rơi" nhưng cuối cùng vẫn trở thành "chất gây nghiện" khiến người xem khó lòng dứt ra được.

voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-1
voh-hoa-bi-sap-co-ban-truyen-hinh-cuc-tinh-y-va-tran-do-linh-thu-vai-nu-chinh-h5
Visual của cả hai thường khiến khán giả phải xuýt xoa khen ngợi - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Họa Bì bản truyền hình vẫn vướng phải một số tranh cãi sớm, chủ yếu ở hai nữ diễn viên chính Cúc Tịnh Y và Trần Đô Linh. Mặc dù đây đều là hai cái tên được săn đón trong hàng top Cbiz nhưng diễn xuất của cả hai thường xuyên gây tranh cãi.

Đáng nói, áp lực về nhan sắc lẫn diễn xuất có thể sẽ trở thành tâm điểm khiến cả hai bị công kích nếu khán giả đặt họ lên bàn cân so sánh với hai đại tỷ Châu Tấn và Triệu Vy trong bản điện ảnh. Dù hiếm có một nhân vật chính nào bị "dìm" visual qua ống kính của Quách Kính Minh nhưng đây vẫn là thử thách khó nhằn đối với hai mỹ nhân 9x.

Tóm lại, vẫn còn quá sớm để dự đoán hay khẳng định bất cứ gì về Họa Bì bản truyền hình cho đến khi phim chính thức ra mắt khán giả. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.