“Nữ hoàng rating” Thúy Diễm hóa mẹ kế độc ác trong Con Cám

VOH - Con Cám đồng thời đánh dấu màn trở lại của nữ diễn viên ở mảng điện ảnh sau 10 năm.

Con Cám là dự án điện ảnh của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, bộ đôi gây sốt giới yêu phim năm 2023 với Tết Ở Làng Địa NgụcKẻ Ăn Hồn. Tác phẩm thuộc thể loại kinh dị đẫm máu, được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích gắn liền với tuổi thơ của bao người: Tấm Cám.

nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (2)
Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân là "cặp bài trùng" làm nên nhiều phim kinh dị đình đám, thế nên, không ít khán giả đặt kỳ vọng cho Con Cám - Ảnh: NSX

Khi poster phim được tung ra, không ít khán giả tò mò rằng, ai sẽ vào vai bộ ba nhân vật chính. Mới đây, một trong những cái tên được nhà sản xuất công bố đầu tiên, góp mặt trong phim đó là Thúy Diễm trong vai dì ghẻ độc ác.

nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (8)
Các phim truyền hình Thúy Diễm đóng luôn có tỷ số lượt xem cao trên toàn quốc - Ảnh: NSX

Trở lại mảng điện ảnh sau 10 năm, Thúy Diễm cho biết vai dì kẻ được kể ở mốc thời gian khác với những câu chuyện trước đây. Phim bắt đầu từ khi dì ghẻ mới 18 tuổi cho đến lúc Cám ra đời và quá trình trưởng thành của Tấm và Cám. Việc sâu sát trong cách phát triển nhân vật từ khi còn trẻ sẽ cho khán giả hiểu rõ hơn về xuất thân, quan điểm sống cũng như những yếu tố hình thành nên người mẹ kế độc ác mà ai cũng biết.

nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (10)
"Diễm đã rất khó khăn trong việc thể hiện nội tâm phức tạp của nhân vật này" - Ảnh: NSX

“Bà kế là một bà mẹ vô cùng độc ác, sắc bén trong từng lời nói lẫn hành động. Diễm nghĩ khi diễn những hành động cư xử độc ác với người lớn còn dễ chịu hơn là mọi sự tàn nhẫn đối với một đứa trẻ”, Thúy Diễm nói. 

Nữ diễn viên hồi tưởng lại quá trình quay phim và chia sẻ, cô ám ảnh về việc phải thể hiện một nhân vật với nội tâm đầy hận thù, phải trút bỏ những điều xấu xa, ác độc nhất lên một đứa trẻ. Tính tàn ác của mẹ kế khiến Thúy Diễm cảm thấy kinh khủng đến mức không thể quên được dù phim đã đóng máy.

nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (3)
nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (4)
nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (6)
Thúy Diễm và tạo hình khiến người xem có thể hình dung ngay sự độc ác của dì ghẻ - Ảnh: NSX

Bật mí về lý do chọn Thúy Diễm vào một trong những vai quan trọng, khó nhất phim, đạo diễn Trần Hữu Tấn tiết lộ anh ấn tượng với nữ diễn viên ngay từ lần gặp đầu tiên. Cô có nét sắc sảo phù hợp với một nhân vật mưu mô, toan tính. Chất giọng và cách đài từ của Thúy Diễm pha trộn giữa sự nữ tính và xéo sắc, đúng với tinh thần của một người phụ nữ "phòng nhì" nhưng thâm độc.

Tựa như luật nhân quả, trong một phân cảnh, mẹ kế Thúy Diễm đã phải "trả giá" cho những gì mình gây ra. Nếu như trong truyện cổ tích, dì ghẻ bắt Tấm lựa thóc và gạo thì trong Con Cám, Thúy Diễm phải ăn hết mớ thóc và gạo mà dì ghẻ bày ra. Phân đoạn này được quay nhiều lần. Vì ăn quá nhiều vỏ trấu nên miệng của nữ diễn viên bị rách đến mức chảy máu.

nu-hoang-rating-thuy-diem-hoa-me-ke-doc-ac-trong-con-cam (7)
Có thể nhìn thấy được sự đầu tư về phục trang chỉ trong bộ hình công bố diễn viên - Ảnh: NSX

Ngoài chất kinh dị riêng biệt, mang hơi thở dân gian, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân được biết đến là những người luôn đặt nặng vấn đề phục trang trong các tác phẩm của mình. Tương tự Tết Ở Làng Địa Ngục, Con Cám tiếp tục là dự án được bộ đôi này dày công nghiên cứu những bộ phục trang có độ chính xác cao với trang phục thời xưa.

Thúy Diễm cho biết: “Diễm cực kỳ tâm đắc với những bộ cổ phục được mặc, ê-kíp Con Cám đã có sự đầu tư nghiêm túc, tỉ mỉ cho từng bộ đồ và phục dựng gần như 100% những bộ trang phục thời xưa mà Diễm được thấy trong các tư liệu lịch sử”.

Con Cám lấy nhân vật cùng tên làm trọng tâm. Phim có nhiều sự sáng tạo trong cốt truyện, nhân vật và dự kiến khởi chiếu từ tháng 9/2024.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.