Độ Hoa Niên đại kết cục: Lý Dung lên ngôi nữ đế, kết hôn với Bùi Văn Tuyên lần thứ 3

VOH - Sau hơn 2 tuần phát sóng, Độ Hoa Niên cũng đi đến hồi kết. Lý Dung và Bùi Văn Tuyên về lại bên nhau sau bao thăng trầm.

Độ Hoa Niên là dự án phim cổ trang “gây bão” mạng xã hội gần đây nhờ cuộc chiến quyền đấu đầy căng thẳng và mối nhân duyên “dây dưa hai kiếp người” của trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) và tể tướng Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng). 

Ngày 14/7, Độ Hoa Niên mở bán gói xem trước, thỏa mãn tò mò của người hâm mộ về kết cục của Lý Dung, Bùi Văn Tuyên, Lý Xuyên, Tần Chân Chân, Thượng Quan Nhã, Tô Dung Hoa và Tô Dung Khanh. Những tập phim cuối cùng của Độ Hoa Niên giúp khán giả cảm nhận được nhiệt huyết và khí thế tuổi trẻ bay ngút trời của những thiếu niên chốn Hoa Kinh. 

Lý Dung hy sinh bản thân làm con tin để Lý Xuyên công thành

Sau khi biết được Lý Xuyên là người hạ độc mình trong kiếp trước, lòng Lý Dung hỗn loạn không yên. Nàng yêu thương đệ đệ nàng là thật, nhưng việc Lý Xuyên giết chết nàng cũng là thật. Nếu kiếp này Lý Xuyên lên ngôi, Lý Dung có thể lại chết trong tay Lý Xuyên. Nhưng nếu Lý Thành lên ngôi, Nhu phi và Tô Dung Khanh nhiếp chính, Đại Hạ có thể bình yên sao? 

Lý Dung quyết định không nhúng tay vào cuộc chiến đẫm máu này nữa. Nàng sẽ rời khỏi hoàng cung, rời xa nơi nàng đã gắn bó năm mươi năm, rời khỏi triều đình mà nàng mưu cầu quyền lực. Lý Xuyên sẽ lên ngôi hoàng đế. Hắn có thể trở thành bạo quân, có thể không còn là em trai của nàng. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-73
Lý Dung dự định tránh xa cuộc chiến vương quyền - Ảnh: Youku

Nếu Lý Dung rời đi, tính mạng của nàng sẽ được bảo toàn, nhưng kiếp này sống lại coi như công cốc. Lý Dung không muốn một mình cô độc tới già, mất đi Lý Xuyên, mất đi Bùi Văn Tuyên, mất đi Thượng Quan Nhã. Nàng không muốn tất cả bị vướng vào vòng luẩn quẩn năm xưa. 

Lý Dung sắp xếp mọi chuyện với Thượng Quan Nhã rồi quay lại hoàng cung.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-70
Lý Dung quay lại hoàng cung - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-60
Thượng Quan Nhã phối hợp với Tô Dung Hoa, hỗ trợ Lý Xuyên - Ảnh: Youku

Nàng sẽ bảo vệ em trai của nàng, bảo vệ sự trong sáng của thiếu niên Lý Xuyên. Đằng sau quyền thế là lòng người. Lý Xuyên không tự nhiên trở nên hung hăng, tàn bạo. Chính nàng và mẫu hậu nàng đã góp phần tạo nên con quái vật trong người Lý Xuyên. 

Lý Dung đã xuất hiện kịp thời ngay trước khi mũi kiếm của Lý Xuyên cứa vào cổ của Lý Minh. Lý Dung kiếp trước nghĩ rằng Lý Xuyên thiếu quyết đoán, không biết tính toán trước sau. Nhưng kiếp này, Lý Dung đã nhìn ra được Lý Xuyên là một người rất tốt, chỉ là hắn còn nhỏ, không rõ đúng sai. 

Lý Xuyên trọng tình trọng nghĩa, luôn muốn bảo vệ bảo vệ Lý Dung và mẫu hậu, cũng không muốn giết chết phụ hoàng vì ngai vàng. Hắn chỉ muốn làm những thứ hắn thích, muốn bên cạnh những người hắn yêu thương. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-63
Lý Xuyên có cơ hội đối chất với Lý Minh - Ảnh: Youku

Lý Dung bảo Lý Xuyên ra khỏi thành, tìm gặp Thượng Quan Nhã, chờ thời cơ thích hợp để công thành. Nàng quyết định ở lại trong cung, bảo vệ hoàng thất, dù điều đó cũng đồng nghĩa với việc nàng có thể trở thành con tin. Giờ phút này, Lý Dung cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, nàng không còn nuối tiếc bất kỳ điều gì nữa.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-61
Lý Minh giao con ấn cho Lý Dung - Ảnh: Youku

Trong khi đó, Bùi Văn Tuyên được mật báo Lý Dung vào cung liền nhanh chóng “đơn thương độc mã” đuổi theo. Tuy nhiên, Bùi tể tướng không phải một người “điên tình”, hắn là một người “điên tình có kế hoạch”. Trước khi vào cung, Bùi Văn Tuyên ra lệnh bắt tất cả người nhà cũng những thế gia tạo phản vào phủ công chúa làm con tin.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-48
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-52
Bùi Văn Tuyên vượt ngàn binh lính, dẫn Lý Dung về nhà - Ảnh: Youku

Bùi Văn Tuyên và Lý Dung kéo dài thời gian ở bên trong cung cho Lý Xuyên, Thượng Quan Nhã, Tần Chân Chân công thành. Trận đánh này là trận đánh đại diện cho tự do và tôn nghiêm của bọn họ. Cả một đời sống vì gia tộc, nay cuối cùng những thiếu niên này cũng nắm trong tay số mệnh của bản thân.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-49
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-50
Lý Xuyên, Tần Chân Chân, Thượng Quan Nhã công thành, giải cứu Lý Dung và Bùi Văn Tuyên - Ảnh: Youku

Tô Dung Khanh đánh đàn trong biển lửa

Tô Dung Khanh liên kết với Nhu phi và các thế gia tạo phản, tội không thể tha. Con đường hắn lựa chọn ngay từ đầu đã sai, là hắn cố chấp bám víu vào quá khứ, khiến bản thân trở nên méo mó, vẩn đục. Tô Dung Khanh sau khi trải qua biến cố đã quên mất chí hướng ban đầu của mình, quên đi tấm lòng một đời vì dân của hắn.

Để rồi, đến sau cùng, Tô Dung Khanh không còn lại gì. Hắn chợt nhận ra bản thân đã đánh mất rất nhiều thứ, chỉ vì u mê trong bóng tối, để quyền lực dẫn đường. Lần này, giữa biển lửa, hắn đánh đàn chúc phúc cho Lý Dung 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-34
Khúc đàn cuối cùng Tô Dung Khanh đánh cho Lý Dung nghe - Ảnh: Youku

Trái tim của Tô Dung Khanh luôn ấp ủ hình bóng của Lý Dung. Hắn hy vọng nàng sống thật tốt, kể cả người ở bên là Bùi Văn Tuyên chứ không phải hắn. Biển lửa chôn vùi cung Vị Ương, chôn vùi bóng dáng của công tử đệ nhất Hoa Kinh năm xưa. Từ giờ, trên cõi đời này, không còn Tô Dung Khanh. 

Kết thúc viên mãn của Độ Hoa Niên

Trải qua 40 tập với những thăng trầm, cay đắng, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên cuối cùng cũng về bên nhau. Năm Đức Húc thứ nhất, vị trưởng công chúa “quyền khuynh triều dã” thành thân với tể tướng trẻ tuổi nhất Đại Hạ. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-43
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-44
Đại hôn trọn vẹn lần thứ 3 của cả hai - Ảnh: Youku

Lần này, Bùi Văn Tuyên tự mình đến trước cửa cung đón Lý Dung. Trồng cây ngô đồng bấy lâu, Bùi tể tướng đã chờ được phượng hoàng trở về. Đời này kiếp này, không còn chia xa.

Bùi Văn Tuyên là ánh sáng soi rọi cuộc đời Lý Dung, sưởi ấm trái tim và tâm hồn lạnh lẽo của nàng. Tình cảm trong sáng của Bùi Văn Tuyên đã giúp Lý Dung thoát khỏi bóng tối và xiềng xích của quyền lực.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-33-74
Bùi Văn Tuyên là “bến đỗ” của Lý Dung - Ảnh: Youku

Lý Dung kiếp này không còn cô độc, nàng đã có Bùi Văn Tuyên đồng hành. Hắn là trượng phu của nàng, cha của các con nàng, tri âm tri kỷ của nàng. Bất kể Lý Dung lựa chọn làm một nữ đế hay một người bình thường, Bùi Văn Tuyên đều sẽ ủng hộ quyết định của nàng, ở bên làm hậu thuẫn vững chắc của nàng.

Trong tập ngoại truyện, khán giả được gặp mặt hai nhân vật mới: Lý Hi và Bùi Thanh Vận. Cuộc sống của gia đình công chúa - tể tướng vô cùng viên mãn, hạnh phúc khi có “đủ nếp, đủ tẻ”. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-31
Lý Hi và Bùi Thanh Vận hết sức đáng yêu - Ảnh: Weibo

Người hâm mộ nghĩ rằng Bùi Văn Tuyên và Lý Dung có con rồi sẽ trầm ổn, ra dáng phụ huynh hơn. Nào ngờ, cả hai vẫn cãi nhau như cơm bữa, thậm chí còn viết thư hòa ly mấy lần, dọa sợ con trai út Bùi Thanh Vận.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-28
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-29
Lý Dung và Bùi Văn Tuyên vẫn thường xuyên “đấu khẩu” - Ảnh: Weibo

Chị cả Lý Hi quen với cảnh này rồi nên có thái độ bình thản hơn. Cô bé an ủi em trai với dáng vẻ “bà cụ non” am hiểu sự đời khiến khán giả được một phen “cười ra nước mắt”. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-33
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-32
Lý Hi “già đời”, an ủi Bùi Thanh Vận - Ảnh: Weibo

Lý Dung đảm nhận trách nhiệm giám quốc, quản chuyện triều chính. Bùi Văn Tuyên và Thượng Quan Nhã trở thành cánh tay đắc lực của Lý Dung.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-39
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-36
Lý Dung giám quốc, được xem là nữ đế đầu tiên của Đại Hạ - Ảnh: Youku

Lý Xuyên thường xuyên cải trang thành dân thường, du hành khắp nơi. Năm Đức Húc thứ ba, Lý Xuyên quyết định đi phương Bắc, tìm hiểu cách dẹp loạn nơi đây. Bên cạnh đó, cuộc sống chốn cung cấm tù túng, ngột ngạt, vốn không phù hợp với Lý Xuyên. Hắn muốn cùng Tần Chân Chân ngao du thiên hạ, khám phá thế gian rộng lớn. 

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-41
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-42
Lý Xuyên và Tần Chân Chân phiêu bạt giang hồ - Ảnh: Youku

Không bao lâu sau, Thượng Quan Nhã dâng tấu xin Bắc phạt. Lúc bấy giờ, Đại Hà quân cường quốc thịnh nên trên dưới triều đình không một ai phản đối quyết định này. Lý Dung dẫn Thượng Quan Nhã thân chinh phương Bắc. Tô Dung Hoa ở phương xa hay tin cũng âm thầm hỗ trợ quân lương.

Sau khi Thượng Quan Nhã trở về, Tô Dung Hoa liền tới Thượng Quan gia cầu thân. Nhiều năm xa cách, trong lòng họ vẫn luôn nhung nhớ đối phương. Thượng Quan Nhã giờ đây đã có thể làm chủ cuộc sống của mình, Tô Dung Hoa cũng không vướng bận chuyện gia tộc. Đại hôn của Tô gia và Thượng Quan gia khiến triều đình náo động không kém đại hôn của trưởng công chúa và tể tướng.

do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-40
do-hoa-nien-dai-ket-cuc-ly-dung-len-ngoi-nu-de-ket-hon-voi-bui-van-tuyen-lan-thu-3-65
Thượng Quan Nhã và Tô Dung Hoa tổ chức đám cưới - Ảnh: Youku

Có lẽ kiếp này là một giấc mộng quá đỗi tốt đẹp. Nhưng dù là mơ hay thực, mỗi người đều đã tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình. Lý Dung, Lý Xuyên, Bùi Văn Tuyên, Thượng Quan Nhã, Tần Chân Chân, Tô Dung Hoa không còn bị bóng tối bủa vây, vùi dập. Những thiếu niên ấy sống với khát vọng, lý tưởng và hoài bão của riêng mình, cống hiến vì một xã hội tốt đẹp hơn. 

Độ Hoa Niên đã khép lại hành trình rực rỡ của mình sau 40 tập phim. Tuy còn nhiều thiếu sót, Độ Hoa Niên vẫn mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt đẹp cho khán giả cùng những giây phút thư giãn trong quá trình xem phim.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.