Độ Hoa Niên tập 31-32: Bùi Văn Tuyên “lực bất tòng tâm” nhìn Tô Dung Khanh cứu Lý Dung

VOH - Lý Dung biết được sự thật đau lòng đằng sau cái chết của bản thân ở kiếp trước. Từ trước đến giờ, hóa ra chỉ một mình Bùi Văn Tuyên vẫn luôn đứng về phía nàng.

Sau khi trở thành ti chủ của Đốc Sát Ti, Nhu phi trước tiên bao vây phủ công chúa, cấm túc Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng), tiếp theo là “đánh trống khua chiêng”, đi khắp Hoa Kinh bắt người, mà gia tộc “đứng mũi chịu sào” lúc đó là Thượng Quan gia. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-64
Nhu phi “tác oai tác quái” - Ảnh: Youku

Tuy nhiên, Nhu phi không thể tỏ ra quá cứng rắn với những gia tộc lớn. Mục đích cuối cùng của bà ta vẫn là giúp Túc vương Lý Thành lên ngôi. Chính vì thế, Lý Minh và Nhu phi để Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng) ra mặt làm những công việc bẩn thỉu. 

Bùi Văn Tuyên là một lão cáo già trên triều, sớm đã nhìn rõ ý đồ của Lý Minh và Nhu phi. Bên ngoài, lão vờ vui vẻ nhận lời, nhưng bên trong lại lợi dụng việc này bôi xấu danh tiếng của Nhu phi. Mỗi một lần bắt người, Bùi Văn Tuyên đều hô hào cho mọi người biết Nhu phi là người ra lệnh cho hắn.

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-63
Bùi Văn Tuyên giả vờ phục tùng Nhu phi - Ảnh: Youku

Bùi Văn Tuyên còn đặc biệt lựa chọn những con cháu nhà thế gia trông có vẻ bị thất sủng, nhưng thực chất lại là “con cưng” được yêu thương, nắm trong tay thực quyền, khiến Nhu phi đắc tội không ít người. Nhu phi không nhìn ra được điều này, nghĩ rằng Bùi Văn Tuyên hết lòng làm việc cho bà nên hết sức tán thưởng. 

Nhu phi vốn có xuất thân nghèo khó, lần này công khai đối đầu với danh môn vọng tộc, dân chúng tin rằng bà ta không sợ quyền quý, vì dân chờ lệnh. Danh tiếng của Nhu phi và Túc vương theo đó cũng tăng lên, Túc vương bắt đầu có người ủng hộ.

Nhu phi, từ một phi tần bị khinh thường leo lên đỉnh cao quyền lực, những gia tộc lớn giờ đây cũng “khom lưng khụy gối” trước bà ta, bày tỏ thiện ý, đem đến biết bao nhiêu vàng bạc, châu báu.

Quyền thế đáng sợ nhất ở chỗ nó từ từ ăn mòn lòng người, trong khi người bị ăn mòn lại không hề hay biết. Nhờ vụ án khoa cử, Nhu phi được Lý Minh sủng ái, không cần đến thỉnh an cả thái hậu lẫn hoàng hậu. Thậm chí, bà ta còn thích khoe khoang, ra vẻ, trở nên ngang ngược, phách lối, không còn biết điều như trước. 

Chưa dừng lại ở đó, Nhu phi còn nhận tiền hối lộ từ con cháu thế gia, muốn Bùi Văn Tuyên sắp đặt kết quả của kỳ thi khoa cử sắp tới. Bùi Văn Tuyên chắc chắn không chấp nhận chuyện sai trái này, vừa khuyên nhủ Nhu phi vừa báo lại cho Tô Dung Khanh. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-6
Nhu phi muốn Bùi Văn Tuyên thay đổi kết quả thi cử - Ảnh: Youku

Nhu phi lộng quyền, có sự oán hận đối với thế gia. Bà ta không chỉ muốn chứng minh vị thế của bản thân mà còn nhắm tới binh, quyền, lương trong tay bọn họ. Nhu phi chính là một trái bom nổ chậm. Chính vì thế, những vị triều thần vô cùng hoảng sợ, tìm gặp Lý Dung, mong nàng có thể quay trở về Đốc Sát Ti. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-3
Những vị triều thần đến phủ công chúa bày tỏ thành ý với Lý Dung - Ảnh: Youku

Trước mắt, Lý Dung đã có được sự ủng hộ của những vị quan trên triều. Hơn thế nữa, Nhu phi cũng vì mải mê đắm chìm trong quyền lực mà buông thả bản thân, làm ra những chuyện trái luân thường đạo lý. Kế hoạch hạ bệ Nhu phi của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên xem như đã thành công. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-5
Nhu phi nhanh chóng bị đánh bại - Ảnh: Youku

Nhu phi sau đó đã bị vạch tội trên triều và đưa vào nhà giam. Vậy nhưng bà ta vẫn không từ bỏ ý định hãm hại Lý Dung và Lý Xuyên, hơn nữa còn một lòng muốn đưa Túc vương đăng cơ. Bà ta bảo Hoa Nhạc đến gặp Tô Dung Khanh, tính kế cùng hắn.

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-12
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-13
Nhu phi vẫn không từ bỏ hoàng vị - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-28
Mẹ con Nhu phi hợp tác với Tô Dung Khanh - Ảnh: Youku

Độ Hoa Niên tập 31-32 mở ra những tình tiết tranh quyền đoạt thế kịch tính, căng thẳng. Trong tập 31, Tần Lâm bị Thôi Thanh Hà - huynh đệ cùng vào sinh ra tử của Tần Lâm đâm chết và đẩy xuống vực. Thôi Thanh Hà từ lâu đã theo Tô Dung Khanh. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-20
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-19
Tần Lâm bị Thôi Thanh Hà phản bội - Ảnh: Youku

Có lẽ Tô Dung Khanh muốn phát động chiến sư ở Tây Bắc. Ngay sau khi ám sát Tần Lâm thành công, Thôi Thanh Hà tấn công vào doanh trại Tây Bắc, muốn lấy mạng Tuân Xuyên/Tần Chân Chân. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-30
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-29
Thôi Thanh Hà tạo phản - Ảnh: Youku

Không chỉ Tần Chân Chân và Tần Lâm ở Tây Bắc gặp nguy hiểm, Lý Dung và Lý Xuyên bị người của Nhu phi và Túc vương truy sát. Bùi Văn Tuyên nhận nhiệm vụ hộ tống Lý Xuyên. Tô Dung Khanh biết trước kế hoạch của Nhu phi đã đi theo để cứu Lý Dung thoát khỏi hiểm nguy. Có lẽ, Lý Dung vẫn luôn là người quan trọng trong lòng hắn, tình cảm hắn dành cho Lý Dung sẽ không bao giờ thay đổi. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-35
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-62
Tô Dung Khanh cứu Lý Dung một mạng - Ảnh: Youku

Hận thù của kiếp trước quá lớn buộc Tô Dung Khanh không thể nào buông bỏ. Tô Dung Khanh của kiếp này lựa chọn đi con đường cô độc, kể cả khi con đường này buộc hắn phải đối nghịch với huynh trưởng Tô Dung Hoa và Lý Dung. 

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-26
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-27
Mối quan hệ của huynh đệ Tô gia trở nên xa cách - Ảnh: Youku

Trong tập 32, Thượng Quan Nhã vì muốn nắm thực quyền ở Thượng Quan gia nên lựa chọn từ bỏ Tô Dung Hoa, kết hôn với Lận Phi Bạch. Tuy vậy, người xem vẫn tinh ý nhận ra sự đau khổ của Thượng Quan Nhã sau khi làm tổn thương người mình yêu. Trên con đường mưu cầu quyền lực, phải chăng thật sự không có chỗ cho tình cảm chân thành?

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-51
Thượng Quan Nhã quyết tâm từ bỏ Tô Dung Hoa - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-50
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-49
Tô Dung Hoa đau lòng đợi Thượng Quan Nhã cho hắn một câu trả lời - Ảnh: Youku

Bên cạnh đó, trong tập 32, sự thật đau lòng về cái chết của Lý Dung kiếp trước cũng được hé lộ. Hóa ra người hạ độc nàng là Lý Xuyên - đệ đệ nàng hết lòng thương yêu. Từ khi lên ngôi, Lý Xuyên luôn bị thế gia chèn ép, mà Lý Dung chính là thế gia lớn nhất trong lòng hắn.

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-53
Lý Dung bàng hoàng khi biết được chân tướng - Ảnh: Youku

Nếu Lý Xuyên còn sống, hắn còn có thể giữ thế cân bằng giữa thế gia và hàn tộc. Vậy nhưng nếu Lý Xuyên chết rồi, sự cân bằng đó sẽ mất đi. Chính vì thế, ngay trước khi Lý Xuyên hôn mê, hắn đã hạ tử lệnh phải giết Lý Dung. 

Quyền thế che mờ lý trí, khiến đôi mắt mất đi ánh sáng, trái tim bị vẩn đục. Lý Dung, Lý Xuyên, Thượng Quan Nhã, Tô Dung Khanh ở kiếp trước đều bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đoạt vị, đã đánh mất bản thân từ lâu. Chỉ có một mình Bùi Văn Tuyên, dù đối địch với Lý Dung hơn hai mươi năm nhưng vẫn luôn tin tưởng nàng.

do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-55
do-hoa-nien-tap-31-32-bui-van-tuyen-luc-bat-tong-tam-nhin-to-dung-khanh-cuu-ly-dung-54
Dù kiếp trước hay kiếp này, Bùi Văn Tuyên vẫn luôn yêu thương Lý Dung - Ảnh: Youku

Vậy nhưng, mọi chuyện ở kiếp này đang dần thay đổi. Lý Xuyên đã tìm được mục đích sống của bản thân, Lý Dung cũng dần suy nghĩ vì người khác, Thượng Quan Nhã sống một cuộc đời tự do, Tần Chân Chân chinh chiến nơi sa trường. Liệu ở kiếp này, tất cả đều sẽ có được hạnh phúc cho riêng mình?

Độ Hoa Niên được phát sóng mỗi ngày trên Youku vào 12 giờ với tài khoản SVIP, 17 giờ với tài khoản VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.