Độ Hoa Niên tập 29-30: Lý Dung và Bùi Văn Tuyên “vụng trộm không thể giấu”

VOH - Lý Dung và Bùi Văn Tuyên phải trải qua những ngày tháng sống xa nhau không hề dễ dàng. Tô Dung Khanh và Nhu phi tiếp tục ra chiêu hiểm trên triều.

Trong cuộc chiến vương quyền, vốn dĩ không có chỗ cho tình cảm dung thân. Lợi ích chính là sợi dây ràng buộc vững chắc nhất. Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) trở thành ti chủ của Đốc Sát Ti, tham gia vào chính trường vì Lý Minh có thể lợi dụng nàng làm thanh đao sắc bén, đối phó với những quan viên trên triều. 

Một khi thế lực của Lý Dung trở nên lớn mạnh, Lý Minh chắc chắn sẽ cảm thấy bị đe dọa và bắt buộc phải dè chừng, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng) sẽ gặp tai họa. Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất đóng) biết được điều này, thế nên hắn gài bẫy, đưa Bùi Văn Tuyên lên chức Lại bộ thị lang. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-19
Tô Dung Khanh vẻ ngoài dịu dàng nhưng thực chất vô cùng nham hiểm - Ảnh: Youku

Để thoát khỏi sự nghi ngờ của Lý Minh, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đành phải giả vờ hòa ly. Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi chưa đủ khiến Lý Minh hoàn toàn yên tâm, nhất là khi quyền lực của Đốc Sát Ti ngày càng bành trướng. Việc Lý Dung cần làm lúc này là tạm thời rút lui khỏi chính trường một thời gian.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-6
Lý Dung đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” - Ảnh: Youku

Trong tập 28, Thôi Ngọc Lang đã tìm Lý Dung, ngỏ ý muốn đầu quân cho nàng và hy vọng Lý Dung sẽ nhận vụ án khoa cử. Tuy vậy, Lý Dung hiện nay đang ở vị trí “đầu sóng ngọn gió”, khó lòng giải quyết một vụ án dính dáng đến căn cơ của giới quý tộc. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-37
Thôi Ngọc Lang đầu quân cho Lý Dung - Ảnh: Youku

Vì vậy, Lý Dung trước mắt sẽ đẩy vụ án khó nhằn này cho Nhu phi, Thôi Ngọc Lang sẽ chịu trách nhiệm thương thuyết. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-38
Thôi Ngọc Lang trở thành “tay trong” cho Lý Dung - Ảnh: Youku

Trước khi trở thành phi tần của Lý Minh, Nhu phi có xuất thân hàn vi (nghèo khó, không có địa vị). Trên bàn cờ tranh quyền đoạt thế, Nhu phi không hề có chỗ dựa, thế gia dù kính trọng bà, phụ tá bà nhưng sẽ không làm hậu thuẫn cho bà. 

Nhu phi nhận ra bản thân chỉ là một quân cờ bị lợi dụng khi Tô Dung Khanh và Tô Dung Hoa đem bà ra làm lá chắn trong vụ án Hoằng Đức. Từ vị trí chủ tử của lục cung, Nhu phi bị giáng xuống Tần vị, hơn nữa còn bị Lý Minh chán ghét. Chính vì vậy, Nhu phi hiện giờ đang đề phòng Tô Dung Khanh, mà vụ án khoa cử có thể mở ra một lối đi khác cho Nhu phi.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-31
Nhu phi đang bị thất sủng - Ảnh: Youku

Tuy vậy, Nhu phi không ngờ, vụ án này chính là “món quà” mà Tô Dung Khanh dành tặng Lý Xuyên và Bùi Văn Tuyên. Nếu Lý Xuyên nhận vụ án, Lý Xuyên sẽ làm mất lòng thế gia; nếu Lý Xuyên không nhận vụ án, Lý Xuyên sẽ làm mất lòng dân chúng. 

Phạm vi của vụ án khoa cử không chỉ là chuyện của những gia tộc lớn ở Hoa Kinh mà còn của những gia tộc nhỏ ở các địa phương khác nhau. Hơn trăm thư sinh bị gạch tên khỏi danh sách dự thi, tức có một hệ thống “gian lận thi cử” từ địa phương đến Hoa Kinh. Đây rõ ràng là một vụ án “xôi hỏng bỏng không”. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-14
Đoàn thư sinh kéo đến trước cổng thành - Ảnh: Youku

Vì vị trí ti chủ của Đốc Sát Ti, Nhu phi không nhìn ra được điểm bất thường của vụ án này mà đã đồng ý với Thôi Ngọc Lang. Đây là một mũi tên giúp Lý Dung trúng hai đích, vừa đánh trả Tô Dung Khanh vừa hạ bệ Nhu phi.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-33
Lý Dung tạm rời xa chính trường - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-36
Đốc Sát Ti tạm thời do Nhu phi quản lý - Ảnh: Youku

Bùi Văn Tuyên cũng lợi dụng vụ án khoa cử này để cải cách chế độ tuyển chọn quan lại. Bùi Văn Tuyên không cho Lý Dung biết trước kế hoạch này. Ở kiếp trước, cả hai đã tranh cãi rất nhiều về chuyện sửa đổi chế độ tuyển chọn quan lại.

Bùi Văn Tuyên tin rằng tuyển chọn quan lại bằng khoa cử là cách tốt nhất để chứng minh sự công bằng, chính trực. Nhưng những thư sinh khoa cử chọn ra thường không thích hợp chốn quan trường, nhiều người còn tham ô, nhận hối lộ. Vì thế, Lý Dung ở kiếp trước luôn phản đối ý định này của Bùi Văn Tuyên.

Vụ án mạo danh khoa cử này không chỉ là vở kịch của Tô Dung Khanh mà còn là của Bùi Văn Tuyên và Lý Minh. Việc Bùi Văn Tuyên không bàn bạc trước với Lý Dung khiến nàng cảm thấy bị phản bội, cho rằng hắn vẫn chưa thật tâm tin tưởng nàng. Hơn thế nữa, kế hoạch giữa Bùi Văn Tuyên đưa ra có phần mạo hiểm, khiến Lý Dung vô cùng lo lắng.

Bùi Văn Tuyên một lòng muốn giúp đỡ Lý Xuyên và Lý Dung. Vậy nhưng, Lý Dung không muốn Bùi Văn Tuyên không màng hiểm nguy, coi rẻ tính mạng. Đối với Lý Dung, Bùi Văn Tuyên không phải là mưu thần hay tử sĩ, hắn là trượng phu của nàng (dù hiện tại cả hai đang hòa ly), là cha của các con nàng trong tương lai.

Trận cãi vã của cả hai trong tập 29 giúp người xem cảm nhận được tình cảm sâu nặng của cả hai dành cho đối phương. Sâu thẳm trong lòng của Bùi Văn Tuyên và Lý Dung, đối phương từ lâu đã là một phần cơ thể, máu thịt của mình. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-25
Lý Dung và Bùi Văn Tuyên luôn nghĩ cho đối phương - Ảnh: Youku

Bên cạnh đó, cả hai cũng có những phân đoạn tình cảm “nóng bỏng mắt”, khiến người xem không khỏi đỏ mặt, tim đập, chân run. Trong tập 29, Bùi Văn Tuyên vì nhớ Lý Dung mà lẻn vào phủ công chúa. Sau đó, cả hai trao nhau nụ hôn nồng cháy trong bồn tắm phủ đầy hoa hồng.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-11
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-12
Phân cảnh “tắm uyên ương” của cặp đôi - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-48
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-50
Nụ hôn ướt át của cả hai - Ảnh: Weibo

Trái ngược với Mặc Vũ Vân Gian “tiết kiệm đường” quá mức, Độ Hoa Niên lại khiến khán giả “ngọt đến mức tiểu đường” vì những tương tác “tình bể bình”. Trong tập 30, người xem lại được tận hưởng một nụ hôn ngọt ngào khi Lý Dung tạm biệt Bùi Văn Tuyên. 

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-13
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-30
“Chemistry” ngọt lịm của Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch - Ảnh: Youku

Trong tập 30, khi Bùi Văn Tuyên bị Tô Dung Khanh gài bẫy bắt giam, Lý Dung đã đến đón Bùi Văn Tuyên và thẳng thừng cảnh cáo Tô Dung Khanh. Nàng chưa từng hận Tô Dung Khanh đã giết nàng vì nàng biết hắn có lý do của hắn. Tuy nhiên, Lý Dung tuyệt đối không chấp nhận việc Tô Dung Khanh đụng đến Bùi Văn Tuyên vì Bùi Văn Tuyên chính là giới hạn của nàng.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-16
do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-17
Lý Dung cảnh cáo Tô Dung Khanh - Ảnh: Youku

Mạch phim của Độ Hoa Niên đang dần được đẩy lên cao trào với những màn đấu trí hết sức hấp dẫn. Ngoài ra, diễn xuất cũng như “chemistry” của cặp đôi chính Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch là yếu tố khiến người xem không thể rời mắt.

do-hoa-nien-tap-29-30-ly-dung-va-bui-van-tuyen-vung-trom-khong-the-giau-1
Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch hiện đang là cặp đôi “gây sốt” mạng xã hội - Ảnh: Youku

Độ Hoa Niên ngày càng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực vì kịch bản không bám sát nguyên tác, dìm chính nâng phụ và thay đổi thiết lập nhân vật Bùi Văn Tuyên.

Khán giả hy vọng đoàn làm phim không cắt đi những tình tiết quan trọng của nguyên tác Trưởng Công Chúa cũng như tăng thời lượng xuất hiện ở mỗi tập phim cho nhân vật Bùi Văn Tuyên.

Độ Hoa Niên được phát sóng mỗi ngày trên Youku vào 12 giờ với tài khoản SVIP, 17 giờ với tài khoản VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.