Công bố top 12 thí sinh đẹp theo "tỷ lệ vàng"

(VOH) – Cuộc thi tìm kiếm gương mặt tỉ lệ vàng Việt Nam vừa công bố danh sách 12 thí sinh tiếp tục tham gia vào vòng 2 của chương trình.

12 cô gái xinh xắn có đường nét gương mặt tiệm cận với tỷ lệ vàng 1,618 sẽ tiếp tục tham gia vào chặng 2 của chương trình để tìm ra cô gái có khuôn mặt tỉ lệ vàng Việt Nam. Kết quả được xác định thông qua 2 hình thức: 50% bình chọn từ Ban tổ chức và 50% bình chọn từ khán giả.

Các người đẹp trong top 12 cuộc thi. 

Tỷ lệ Vàng được xem như phương thức đo lường sự hài hòa của khuôn mặt giữa nhiều tiêu chí về vẻ đẹp khác nhau. Theo các chuyên gia sắc đẹp, rất hiếm người có khuôn mặt chuẩn tỷ lệ 1:1.618. Ai cũng có những khuyết điểm nhỏ dẫn đến sai số chỉ vài mm trên các góc của khuôn mặt, làm nên sự khác biệt giữa một gương mặt trung bình – đẹp và hoàn hảo.

Xuất phát từ con số này, cuộc tìm kiếm gương mặt có tỷ lệ vàng dành cho người châu Á “MAAT Golden Ratio Search” được tổ chức với quy mô lớn, được tiến hành trên 10 nước trong đó có Việt Nam để tìm ra gương mặt đại diện. 

Ban giám khảo cuộc thi giải đáp những thắc mắc xung quanh cuộc thi.  

Sau 3 tháng diễn ra sôi động, hơn 600 thí sinh nữ từ khắp các tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham gia. Hiện chương trình đã đi đến giai đoạn hai đầy gây cấn khi bằng những công thức cân đo khoa học, Ban tổ chức sẽ tìm kiếm gương mặt nổi bật nhất theo tiêu chí tỷ lệ vàng.

Các thí sinh vào vòng 2 của hành trình tìm kiếm gương mặt tỉ lệ vàng Việt Nam

Thí sinh thắng cuộc, đại diện cho Việt Nam sẽ được tham dự buổi công bố kết quả trong hội nghị thường niên lần thứ 38 Hiệp hội phẫu thuật da liễu quốc tế diễn ra vào tháng 11 tại Bangkok, Thái Lan. Đồng thời, người thắng chung cuộc sẽ nhận được một giải thưởng trị giá 3.000 USD.