Công diễn vở vũ kịch Giselle trong hai đêm 19-20/2019

(VOH) - Nhà hát Giao hưởng Nhạc -Vũ kịch (HBSO) một lần nữa mang đến cho khán giả vở vũ kịch nổi tiếng, Giselle, trong hai đêm diễn, thứ Bảy 19 tháng 10 và Chủ Nhật 20 tháng 10, tại Nhà hát Thành Phố.

Vở vũ kịch gồm 2 màn. Màn một lấy bối cảnh lễ hội mùa màng tại miền quê nước Đức. Màn hai diễn ra trong thế giới tâm linh, thế giới của những oan hồn (Wilis) diễn chính. Cuối màn một, khi Giselle, nhân vật chính chết trong tột cùng đau khổ, sau đó vị hôn thê của cô là Albert (đôi lúc được gọi là Albrecht), mạo hiểm đến thế giới bên kia để tìm cô. Đó là lý do tại sao màn hai diễn ra trong thế giới tâm linh.

Nhân vật Giselle do nghệ sĩ trẻ nhiều triển vọng Đỗ Hoàng Khang Ninh đảm nhận và Albert do NSƯT Hồ Phi Điệp đảm nhận. Một người đàn ông khác cũng yêu tha thiết Giselle tên là Hilarion do NSƯT Đàm Đức Nhuận thể hiện.

Nhân vật Giselle do nghệ sĩ trẻ nhiều triển vọng Đỗ Hoàng Khang Ninh. 

Vũ kịch Giselle lần này của HBSO được dàn dựng bởi hai nghệ sĩ tài năng Chloé Glemot và Yuki Hiroshige. Nghệ sĩ Yuki Hiroshige sẽ vào vai Myrtha, Nữ Hoàng của các linh hồn Wilis.

Lý do vở vũ kịch này ấn tượng và có được thành công với khán giả qua những lần công diễn trước, là vì cả hai phần đều được dàn dựng với vũ đạo đẹp mắt. Phần đầu tươi sáng, sống động với bối cảnh và phục trang lễ hội một miền quê thời trung cổ nước Đức. Phần hai tương phản với không gian huyền ảo, dưới những màn khói và  ánh sáng màu xanh, những trang phục hư thực gợi lên một thế khác, thế giới của sự siêu nhiên.

Một phân cảnh ấn tưởng của vở Giselle. 

Một phân cảnh ấn tượng của vở Giselle. 

Tác phẩm được công diễn vào năm 1841, nhận được sự ủng hộ ngay lập tức từ giới phê bình và khán giả. Một số đặc trưng của vũ kịch cổ điển được bắt đầu từ tác phẩm này. Tuy nhiên, đầu thế kỷ 20, vũ kịch Giselle cũng đã được dàn dựng lại theo phong cách hiện đại tại Nga bởi biên đạo múa Marius Petipa.

Giá vé từ 300.000 đến 650.000đ với giá vé đặc biệt dành cho HS-SV 80.000đ. Chương trình bắt đầu lúc 20 giờ ngày 19-20/10/2019. 

Tin tức sao Việt 11/10: Nhã Phương xinh đẹp khi đi từ thiện; Lâm Khánh Chi mừng thôi nôi con trai - Nhã Phương được khen ngợi vì quá xinh đẹp khi ăn mặc đơn giản, trang điểm nhẹ nhàng đi từ thiện. Mừng con trai tròn 1 tuổi, Lâm Khánh Chi đã tổ chức tiệc sinh nhật hoành tráng cho ...
Hương Ly bị quản lý quán bar tố ‘ăn cháo đá bát’ vì chê âm thanh tệ khiến mình hát live không tốt - Bị cộng đồng mạng chê hát live dở hơn các clip cover tại nhà, Hương Ly đã chỉ ra tận 3 lý do ảnh hưởng đến giọng hát. Nhưng càng giải thích, kết quả cô nàng nhận được lại càng thêm ...