Cũng là Anna đi lừa đảo nhưng Tina Dương phải ngồi tù 2 thập kỷ, 'Inventing Anna' mãi chỉ là phim

(VOH) - Thời gian gần đây, vụ việc lừa đảo của Ninh Thị Vân Anh gây chấn động dư luận. Liệu “Anna Việt Nam” sẽ phải lãnh án phạt gì?

Ninh Thị Vân Anh - tên thường gọi Tina Dương là một trong những cái tên gây chấn động mạng xã hội Việt Nam với biệt danh "Anna Bắc Giang" suốt vài tháng qua. Bằng những kế hoạch tinh vi đến mức thượng thừa, cô đã thành công qua mắt nhiều người, khiến cả thế giới đều tưởng cô nàng là thượng lưu hàng thật giá thật và có một một đám cưới cổ tích trị giá chục tỷ với một thiếu gia vừa đẹp trai vừa giàu có.

Đang là một cô gái được nhiều người ngưỡng mộ nhưng chỉ sau một đêm, "Anna Bắc Giang" chẳng những mất hết tất cả mà còn phải đi tù vì tội lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Như vậy, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng?

Vì sao gọi Ninh Thị Vân Anh là "Anna Bắc Giang"?

“Anna Việt Nam” đã trình báo, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng? Top các bộ phim đề tài lừa đảo 1
Ninh Thị Vân Anh

Ninh Thị Vân Anh sinh năm 1995, quê tại Bắc Giang là tội phạm lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng cách thao túng tâm lý nạn nhân. Cô vay mượn tiền để đóng vai một tiểu thư nhà giàu, tiếp cận với đàn ông giàu có để bòn rút tài sản. Thậm chí, cô còn bỏ tiền thuê gia đình giả, xe giả cho lễ cưới "bạc tỉ" của mình. Do có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Anna trong phim Inventing Anna nên cô được cộng đồng mạnh “phong tặng” biệt danh Anna Việt Nam.

“Anna Việt Nam” đã trình báo, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng? Top các bộ phim đề tài lừa đảo 3
Sự việc lừa đảo bằng cách giả dạng tiểu thư, bẫy chồng giàu của Vân Anh gây chấn động

Inventing Anna là một trong những bộ phim có các plotwist khiến người xem nghẹt thở và thán phục trước tài năng của nữ chính Anna. Anna là một cô gái có xuất thân tầm thường nhưng không chấp nhận sống một cuộc đời bình thường. 

“Anna Việt Nam” đã trình báo, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng? Top các bộ phim đề tài lừa đảo 4
Inventing Anna - bộ phim "truyền cảm hứng" cho Vân Anh?

Cô lên kế hoạch tiếp cận một vị phu nhân thuộc tầng lớp thượng lưu, đóng vai một cô tiểu thư nhà giàu có kiến thức về nghệ thuật. Sau khi thành công làm thân với bà, Anna được tham gia vào một chuyến du thuyền xa xỉ và gặp gỡ bạn trai giàu có. Cô liên tục sử dụng trí thông minh để giúp đỡ bạn trai có được những mối làm ăn lớn, đồng thời đầu tư cho sự nghiệp của mình. Trong phim, dù xuất thân của Anna là giả, nhưng những thành tựu mà cô đạt được là thật.

Hành vi lừa đảo của Tina Dương có nhiều điểm tương đồng với Anna nhưng những thành tựu của cô chẳng có gì ngoài: vay mượn ngân hàng khoản tiền khổng lồ, thuê những món phụ kiện đắt tiền như xe sang, túi xách để giả làm tiểu thư giàu có. Sau đó, cô ta tiếp cận với những người đàn ông thượng lưu và dễ dàng trở thành người yêu của họ, từ đó chiếm đoạt tài sản.

Đáng nói, Ninh Thị Vân Anh không chỉ lừa một người mà có đến danh sách dài nạn nhân chịu chung "cú lừa" thế kỷ như trên. Đó chính là lý do cô được cư dân mạng đặt cho cái tên "Anna Việt Nam".

Mức án phạt dành cho “Anna Việt Nam” - Ninh Thị Vân Anh

Sau khi sự việc vỡ lỡ, Ninh Thị Vân Anh sẽ bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Vậy mức án mà cô phải đối mặt dựa theo bộ Luật Hình sự là gì?

Đầu tiên, về mức xử lý hình sự, luật nước ta có mức phạt như sau: Phạm tội chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm. Như vậy, riêng về mức phạt hình sự, “Anna Việt Nam” có thể sẽ phải ngồi tù lên đến 2 thập kỷ.

“Anna Việt Nam” đã trình báo, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng? Top các bộ phim đề tài lừa đảo 2
Sau nhiều ngày truy bắt, Anna Việt Nam đã đầu thú

Thêm vào đó, Ninh Thị Vân Anh còn phải đối diện với mức phạt hành chính. Hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản thì có thể bị phạt hành chính 6.000.000 đồng. 


Clip: Tóm tắt vụ án Ninh Thị Vân Anh (Nguồn: Viva)

Ninh Thị Vân Anh cho biết cô học lỏm các "chiêu trò lừa gạt" từ các bộ phim hollywood.

Những bộ phim về đề tài lừa đảo tinh vi đã lấy cảm hứng cho Ninh Thị Vân Anh:

  • Catch Me If You Can (2002) 
  • Now You See Me (2013)
  • Focus (2015)
  • Legend of the Blue Sea (2016)
  • Mad Dog (2017)
  • The Hustle (2019)
  • The Con-Heartist (2020)
  • Lupin (2021)
  • I Care a Lot (2021)
  • Queenpins (2021)
“Anna Việt Nam” đã trình báo, mức án phạt nào sẽ dành cho cô nàng? Top các bộ phim đề tài lừa đảo 5
Một số tựa phim đề tài lừa đảo hay nhất

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH các bạn nhé!

(Ảnh: Internet)