Đà Nẵng: Đêm pháo hoa ‘Tình yêu không biên giới’ làm say đắm lòng người

VOH - Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 diễn ra đêm thi thứ hai với chủ đề “Tình yêu không biên giới” - một phần của bức tranh “Thế giới không khoảng cách” - chủ đề chung của kỳ lễ hội.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về thành phố Đà Nẵng để thưởng thức đêm pháo hoa tuyệt đẹp của hai đội tuyển Pháp và Canada trên sông Hàn vào tối 10/6.

Hai đội tuyển này đều là những gương mặt mới trong Lễ hội DIFF 2023 mang lại cho khán giả những cảm nhận khó quên với màn pháo hoa mang chủ đề “Tình yêu không biên giới.”

Đà Nẵng: Đêm pháo hoa ‘Tình yêu không biên giới’ làm say đắm lòng người 1

Các du thuyền đưa khách du lịch thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông Hàn về đêm và ngắm pháo hoa. - Ảnh: TTXVN

Ngoài hơn 5.000 khán giả trên các khán đài, còn có rất nhiều người dân, du khách xem pháo hoa trên các cây cầu và các tuyến đường ven sông Hàn.

Đội tuyển Hands Fireworks của Canada gây ấn tượng mạnh với phần trình diễn có tên “Cực quang.”

Cực quang là hiện tượng quang học kỳ thú nhưng rất hiếm thấy, chỉ xuất hiện ở các vùng lạnh gần Bắc Cực, Nam Cực. Đội tuyển Canada đã tái hiện lại vẻ đẹp của cực quang bằng ánh sáng và màu sắc kết hợp với nhạc điện tử Canada.

Đội tuyển Arteventia của Pháp cũng không kém cạnh với phần trình diễn có tên gọi “Sắc màu hy vọng.” Đây là một thông điệp về sự kiên cường và hy vọng để vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Phần trình diễn của Pháp nhấn mạnh vào sự thấu hiểu và kết nối giữa con người với con người và con người với thiên nhiên, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ông Edouard Gregoire, đại diện đội Pháp, cho biết: “Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu thương trong mỗi con người, sau 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch. Chúng tôi mong muốn phần trình diễn của chúng tôi không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn chạm vào trái tim của mọi người."

Ngoài hai màn pháo hoa đẹp mắt, các tiết mục nghệ thuật được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng góp phần truyền tải thông điệp về tình yêu không biên giới giữa con người với con người, con người với đất nước, con người với nhân loại.

Đà Nẵng: Đêm pháo hoa ‘Tình yêu không biên giới’ làm say đắm lòng người 2

Màn trình diễn pháo hoa của đội Canada. - Ảnh: TTXVN

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 khẳng định vị thế của Đà Nẵng là một thành phố sôi động, trẻ trung, năng động, hướng tới danh hiệu “Thành phố của các lễ hội hàng đầu châu Á.”

Đêm thi thứ 3 của DIFF 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” với sự góp mặt của hai đội pháo hoa đến từ Australia và Italy."