Không muốn "dựa hơi" cha, ái nữ Miêu Kiều Vỹ ra nước ngoài thử sức làm diễn viên

VOH - Cặp đôi diễn viên Hồng Kông nổi tiếng một thời Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân kết hôn với nhau vào năm 1990 và có với nhau hai người con gồm một trai một gái.

Con gái lớn Phoebe Miu (Miêu Đồng) sinh năm 1991, từ nhỏ sinh sống ở nước ngoài.

Nhờ thừa hưởng gien di truyền từ cha mẹ, Phoebe không những có ngoại hình xinh đẹp mà còn có thân hình bốc lửa, từng được các công ty săn đón, mời cô gia nhập ngành giải trí.

Thậm chí có tin nói rằng cách đây vài năm, cô được đài TVB mời tham gia cuộc thi "Hoa hậu Hồng Kông" nhưng cô đã từ chối vì khi đó cô đã có Studio ảnh của riêng mình.

   Phoebe, ái nữ của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân
   Phoebe, ái nữ của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân

Tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76 diễn ra tại Pháp mới đây, ngoài sự có mặt của nhiều ngôi sao đến từ các nước, còn có sự hiện diện của Phoebe.

Cô đến dự LHP với quyết tâm thoát khỏi cái bóng của cha, tự dựa vào thực lực của bản thân để vươn lên nhằm tạo dựng chỗ đứng trong giới showbiz với vai trò là diễn viên.

Phoebe vốn là một nhà nhiếp ảnh ở nước ngoài, sau này bắt đầu dấn thân vào ngành giải trí.

Là người yêu thích thể thao, Phoebe từng tham gia các cuộc thi bơi lội và bóng rổ khi còn học đại học, đồng thời hoàn thành chương trình học về diễn xuất.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học British Columbia (UBC) ở Canada, Phoebe bắt đầu bước chân vào con đường diễn xuất vào năm 2015, từng góp mặt trong "Upload", "Get Shorty", "Parabola", "Die in A Gunfight" và "The Past Never Dies"… Chỉ trong vòng vài năm, Phoebe đã góp mặt trong 16 tác phẩm phim ảnh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với trang mạng HK01, khi được hỏi liệu cô có ý định cùng đóng phim chung với cha mình hay không, Phoebe cho biết cô không hứng thú lắm với điều này.

  Hai cha con Miêu Kiều Vỹ và Phoebe
  Hai cha con Miêu Kiều Vỹ và Phoebe

Theo lời của Phoebe, cô không thật sự muốn hợp tác với cha mình bởi vì cha là cha, còn cô là cô. Cha cô là người được khán giả yêu thích, cô và cha cô là hai cá thể khác nhau.

Trước đây, Miêu Kiều Vỹ cũng từng tiết lộ con gái anh không muốn "dựa hơi" anh để phát triển sự nghiệp nên mới quyết định không về Hồng Kông mà ra nước ngoài (Mỹ và Canada) để đóng phim.

Miêu Kiều Vỹ sinh năm 1958, nổi tiếng với những vai cổ trang, đại hiệp hào hoa phong nhã như Dương Khang trong phim "Anh hùng xạ điêu" (1983) và Sở Lưu Hương trong phim "Đạo soái Sở Lưu Hương"...

  "Ngũ hổ tướng" của TVB: Thang Trấn Nghiệp, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa và Miêu Kiều Vỹ (từ trái sang)

 

Vào thời hoàng kim của những bộ phim Hồng Kông, Miêu Kiều Vỹ cùng với Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vĩ, Huỳnh Nhật Hoa và Thang Trấn Nghiệp được mệnh danh là "Ngũ hổ tướng" của TVB.

Sau khi kết hôn với nữ diễn viên Thích Mỹ Trân vào năm 1990, vợ chồng anh rút lui khỏi ngành giải trí để bắt đầu cuộc sống gia đình và kinh doanh mắt kính.

Năm 2004, nam tài tử sinh năm 1958 "tái xuất" và quay trở lại với TVB theo lời mời của lãnh đạo nhà đài.

Không muốn "dựa hơi" cha, ái nữ Miêu Kiều Vỹ ra nước ngoài thử sức làm diễn viên 4
Vợ chồng Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân

Thích Mỹ Trân sinh năm 1962, từng gây ấn tượng mạnh và khiến khán giả châu Á mê đắm với vai Lý Sư Sư trong bộ phim "Lâm Xung" (1986).

Nhờ vai diễn này, Thích Mỹ Trân được phong là "Đệ nhất mỹ nhân phim cổ trang" của đài TVB. Đây là một trong những vai diễn "để đời" của cô, bên cạnh vai Nhạc Linh San trong "Tiếu ngạo giang hồ", Ngụy Ánh Tuyết trong "Tuyết sơn phi hồ" và Ngọc Như Ý trong phim "Thư kiếm ân cừu lục"…