Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023

VOH - Metub Network chiến thắng hạng mục “Excellence Award for Technology” của Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 sau sự thành công của series “Đu đêm” kết hợp cùng Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Tối ngày 08/06, lễ trao giải Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 (Giải thưởng Phát thanh & Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương) đã chính thức diễn ra tại Singapore. Sự kiện có sự tham gia của các đại diện đến từ các quốc gia nằm trong khu vực Thái Bình Dương như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Úc,... với nhiều đơn vị đầu ngành.

Về phía đại diện Việt Nam, Metub Network và series Đu đêm tự hào được gọi tên vinh danh chiến thắng trong hạng mục “Excellence Award for Technology”. 

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 1

Metub Network chiến thắng trong hạng mục “Excellence Award for Technology”.

Series truyền hình thực tế Đu đêm được Metub Network và Hoa hậu Thùy Tiên kết hợp thực hiện và ra mắt vào tháng 12/2022, thành công đạt được hiệu ứng viral diện rộng trên các nền tảng mạng xã hội. Nhắc tới Đu Đêm, khán giả sẽ nhớ tới một nàng Hoa hậu gác lại vương miện và danh hiệu để lăn xả trải nghiệm cuộc sống về đêm Sài Gòn qua các công việc quét rác, bán hoa, bán rau,... và hết mình truyền tải thông điệp nhân văn qua hình ảnh những người lao động chân chính có nghị lực sống phi thường.

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 2
Series “Đu đêm” được Metub Network và Hoa hậu Thùy Tiên kết hợp thực hiện

Anh Trần Nguyên Tùng - Đại diện Metub Network chia sẻ tại lễ trao giải: “Thật vinh dự cho Metub Network khi nhận được giải thưởng Excellence Award of Technology. 9 năm trước chúng tôi bắt đầu bằng công nghệ với việc trở thành một YouTube Multi Channel Network hỗ trợ các YouTubers tại Việt Nam và một số quốc gia châu Á. 9 năm sau chúng tôi tiếp tục vận dụng nền công nghệ phát triển để khai phá ngành kinh tế sáng tạo, trở thành một đơn vị truyền thông giải trí số hàng đầu tại Việt Nam.

Từ những ngày đầu, Metub Network mong muốn thực hiện hóa từ niềm đam mê của các Celebrities và Nhà sáng tạo nội dung thành sự nghiệp thành công một cách bền vững. Và một trong những đối tác tài năng có ảnh hưởng bậc nhất mà chúng tôi mang tới đây ngày hôm nay chính là Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, cùng series Đu Đêm’ do chúng tôi hợp tác sản xuất”. 

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 3

Metub Network mong muốn thực hiện hóa từ niềm đam mê của các Celebrities và Nhà sáng tạo nội dung

Thành lập vào năm 2014, Metub Network đã có 9 năm nỗ lực hết mình để khẳng định năng lực của một đơn vị truyền thông phát triển mạnh mẽ về 3 mảng: MCN YouTube, Livestreaming và Sáng tạo - Sản xuất nội dung. Đặc biệt, với series “Đu đêm”, Metub Network thể hiện được sự hiểu rõ vai trò của công nghệ ở thời đại mới trong việc sáng tạo, sản xuất nội dung và truyền tải thông điệp tới khán giả. 

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 4
 

Có thể nói, giải thưởng này là sự công nhận cho Metub Network. đầu tư chỉnh chu về mặt sáng tạo nội dung format, mà còn sự nghiên cứu, hiểu biết, thực hiện hóa việc kết hợp khả năng sản xuất và phát hành hiệu quả trên các nền tảng kỹ thuật số để đạt tối đa sự tiếp cận đến người xem.

Bên cạnh đó là sự “chọn mặt gửi vàng” với sự tham gia của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thùy Tiên với khả năng sáng tạo và hình ảnh cá nhân nổi bật. Điều này cũng góp phần tạo nên sự độc đáo, dấu ấn riêng của series Đu đêm.

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 4

Asia-Pacific Broadcasting Award 2023

Trong đêm trao giải, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bày tỏ: “Thùy Tiên và Metub ngày hôm nay rất vinh dự khi được nhận giải thưởng danh giá này. Đây không chỉ là giải thưởng cho chúng tôi mà còn là món quà cho những khách mời xuất hiện trong series Đu đêm, họ đã luôn nỗ lực làm việc không kể ngày đêm.

Thùy Tiên nghĩ, khi những phát kiến hay cần được vinh danh thì những nghề nghiệp dù nhỏ cũng nên được tôn vinh. Đó cũng chính là lý do ‘Đu đêm’ được ra đời. Đây là series thực tế cho cái nhìn cận cảnh về những khía cạnh, góc khuất của một số công việc của người dân - những người anh hùng thầm lặng sinh sống tại Sài Gòn về đêm. Cảm ơn Asia-Pacific Broadcasting Award với sự công nhận những nỗ lực này của chúng tôi”.

Thùy Tiên nhận giải thưởng sản xuất nội dung tại Asia-Pacific Broadcasting Award 2023 6
 

Khẳng định bản lĩnh cạnh tranh bằng chất lượng, Metub Network được kỳ vọng sẽ đáp ứng và mang lại những giá trị tích cực cho các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và cả khán giả trong các kế hoạch phát triển tương lai. 

Giải thưởng Phát thanh và Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương đến từ Singapore tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong ngành truyền hình phát thanh, công nhận sự đổi mới trong các dự án thúc đẩy lĩnh vực phát thanh truyền hình.

Đơn vị tổ chức là Asia-Pacific Broadcasting+, một đơn vị truyền thông danh giá của ngành truyền hình và đa phương tiện (multimedia) từ năm 1983. APB+ đã là nhà xuất bản chính thức của Broadcast Asia tại Singapore trong 17 năm, tiếp tục tham gia các triển lãm thương mại lớn như NAB, IBC, BIRTV, BroadcastAsia, CCBN, InterBEE, Broadcast India, KOBA và APSCC để mang đến cho khán giả “những tin tức có ích”. 

Trong việc cung cấp kịp thời những cập nhật từ công nghệ đến các phương pháp hay nhất mang tính sáng tạo, APB + đã trở thành lựa chọn phù hợp cho tất cả những người sử dụng media, chiến lược gia kinh doanh và các doanh nhân trong tất cả các ngành đang tìm kiếm kiến thức, nguồn cảm hứng và nguồn lực để tiếp cận khán giả mục tiêu.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show